x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer The Black Phone: Không khí căng thẳng gợi nhớ về phim IT

Salonpas 19:00 - 15/04/2022

Kinh dị tới nữa rồi đây, tui đang nôn nóng mong đợi sự “comeback” của vị đạo diễn nổi tiếng hàng đầu trong dòng phim kinh dị, ta nói chỉ cần nghe tên thôi đã đủ thấy sợ rồi - Scott Derrickson. 

Siêu phẩm lần này ông mang tới có tên The Black Phone (Điện Thoại Đen) được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên kinh điển của Joe Hill vào năm 2004. Bộ phim hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm hoảng vía nhất trong rạp chiếu.

>>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ?

Về nội dung, phim lấy bối cảnh những năm 70, xoay quanh câu chuyện hai anh em Finney (Mason Thames) và Gwen Shaw (Madeleine McGraw). Hai đứa trẻ đang đối mặt với một tuổi thơ bất hạnh khi không những phải chịu đựng người cha nát rượu và còn mất cảm giác an toàn với kẻ xấu đang lẩn quẩn trong thành phố.

Xui rủi hơn nữa chính là cậu bé Finney đã thật sự bị tên đó nhắm trúng và đưa đến một tầng hầm bí mật. Điều này đồng nghĩa với việc Gwen phải tìm cách cứu thoát anh trai mình bằng những trực quan đặc biệt trước khi tên thủ ác này nổi giận.

Đoạn trailer hiện lên là những thước phim u buồn đúng với không khí phim xưa. Bao trùm lên không gian là một tone màu lạnh đến rợn sống lưng. Tất cả gợi lên như điềm báo cho một sự bất ổn của phim, bất ổn của những nhân vật đang chuẩn bị phải đối mặt.

Qua đoạn trailer ta thấy được hình ảnh của cậu bé Finney đang bị nhốt trong tầng hầm cách âm dù cho có cố vùng vẫy, cầu cứu cỡ nào thì cũng vô ít vì chẳng một ai có thể nghe thấy những tiếng kêu thảm thương kia. Chiếc điện thoại đen trên tường chính nguồn hy vọng duy nhất khi cậu vô tình phát hiện có thể nghe được giọng nói của những nạn nhân trước đó thông qua vật dụng này.

Nhờ những lời chỉ dẫn đó mà một hành trình phá giải mật mã căn phòng được bày ra trước mắt. Đương nhiên là nó không thuận lợi vì cậu bé luôn bị theo dõi sát sao của tên kia. Hắn ta đã phát hiện ra được bí mật từ chiếc điện thoại và hét lên giận dữ. Nghe tới khúc hét này thì mình cũng điếng người luôn chứ đừng nói đến tình trạng của cậu bé nữa, quá sợ hãi. 

Chưa nữa, còn khúc cuối “mặt nạ bí ẩn” mở mắt rồi thêm âm thanh giật cái đùng nữa thì tui cũng đăng xuất ra khỏi trái đất rồi. Tiếp theo đoạn đó là màn rượt đuổi gây cấn, màn chạy đua với tử thần bắt đầu diễn ra trong tiếng la thất thanh nghe mà hồi hộp thật sự.

Lồng ghép vô trailer những đoạn âm thanh qua điện thoại nên sức nặng được tăng lên gấp đôi nha, vì nghe nó cứ ma mị mà rợn rợn sao á. Đã vậy rồi còn thêm mấy cảnh phim xưa cũ “hạt mè hạt é” gì đang xen vô nên xem vừa “đau mắt” vừa “đau tim” luôn.  

 >>> Xem thêm: The Free Fall: Trải nghiệm kinh dị khó quên với chiếc bồn tắm

Mà qua đây tui còn thấy hiện lên mấy chi tiết gợi đến IT lắm nha, không biết hai phim có mối liên kết nào với nhau không. Kẻ nguy hiểm đội lốt chú hề ma quái thích dẫn dắt trẻ em, áo mưa vàng đứng ngoài trời, bóng bóng đen “chả quyên tái châu tái ơ” gì đó. 

Mà công nhận làm phim kinh dị mottif chú hề dù coi rồi mà vẫn thấy nó cứ dị dị kiểu gì, nên là tui vẫn muốn xem nhiều hơn nữa về khía cạnh này. Chưa kể đến mặt nạ trong The Black Phone nhìn ám ảnh thiệt, tui mà gặp chắc xỉu 8 ngày chưa tỉnh luôn á chứ không còn sức lực chạy trốn giống cậu bé Finney đâu.  

Đúng là “ông trùm” kinh dị nên dù chỉ là đoạn trailer gần 3 phút thôi mà cũng làm sợ quá chời. Tui là đánh giá cao cái trailer này đó, cắt dựng “mướt rượt” xem mà cuốn từ đầu tới cuối luôn. Không biết phim sao chứ với tui như vậy là thành công bước đầu trong khâu gợi cảm xúc rồi nha, quá là “tiệt dời”. 

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Black Phone tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.