x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tết Nữa U Là Trời tập 4: Hồng Vân trộm vé xe để xóm trọ ở lại ăn Tết

Chloe Nguyen 15:55 - 23/01/2022

Chẳng còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết, không khí trong Tết Nữa U Là Trời cũng nhộn nhịp theo, nhìn mọi người tất bật hoàn thành công việc để về quê mà thấy nôn ghê. Tuy nhiên, không phải ai cũng có trong mình niềm nôn nao đó, bà Hồng (NSND Hồng Vân) chủ xóm trọ là một trong số đó, vì gắn với những kỉ niệm không vui nên dường như Tết với bà chẳng còn ý nghĩa gì nữa mà còn cô đơn, lạc lõng. Chính vì vậy mà bà giấu đi vé xe của mọi người để họ ở lại cùng bà.

>> Xem thêm: Tập 3 Tết Nữa U Là Trời: Không phải ai cũng có một cái Tết sum vầy

Tết là dịp để mọi người tụ họp lại với nhau, quây quần bên con bên cháu bên những người mà chúng ta yêu thương. Cùng nấu bánh chưng, trò chuyện những câu chuyện của bản thân, một năm qua như thế nào. Chính vì những điều giản đơn đó mà ai trong mỗi chúng ta cũng đều nôn nao mỗi khi Tết về. Những người trong xóm trọ của bà Hồng họ có người đợi họ dưới quê nhà nhưng bà thì không có ai cả, không có ai chuyện trò ngày Tết. Mỗi lần nghĩ đến điều đó mà mình thấy đau lòng, vì vậy mà bà lại khiến cho cả xóm trọ nháo nhào, nhưng chẳng biết vì sao cuối cùng bà vẫn nói thật với mọi người, chắc là áy náy với bản thân chăng.

Ban đầu mình cũng không nghĩ đây là kế hoạch của bà Hồng đâu. Mình cũng nghĩ một người trong xóm trọ vì thiếu tiền và cần tiền gấp quá nên mới làm như vậy. Mà nếu thật là vậy thì phim không còn nhân văn nữa đúng không nè. Mà mình cũng không ngờ cả khu xóm trọ lại nghi ngờ lẫn nhau như vậy, mình cứ nghĩ là họ sẽ ngồi lại nói chuyện cho rõ nhưng ai dè lại đổ thừa qua lại làm mình khá thất vọng. Cú twist của bà Hồng làm mình cũng khá bất ngờ, túng quá hoá liều là đây chứ đâu.

Nhưng điều này thì mình cũng thông cảm thôi, cũng vì hoàn cảnh nên mới làm như vậy. Tính ra, bà Hồng đáng thương hơn đáng trách, những người trong xóm trọ dường như cũng biết được điều đó nên chẳng ai trách bà. Tình người cuối cùng cũng hiện hữu, mọi nghi ngờ và hiểu lầm cũng được xoá bỏ. Nhìn bà Hồng kể chuyện con mất, chồng bỏ đi ngay dịp Tết nước mắt rưng rưng mà thấy thương, người lớn tuổi họ hay tuổi thân lắm, đã vậy bà Hồng còn có vết thương lòng như thế này nữa. Đâu phải cũng được quây quần bên gia đình dịp Tết đâu.

Nhìn bà áy náy mà thấy tội, chắc bà cũng thấy tại vì mình mà mọi người mới nháo nhào và nghi ngờ lẫn nhau. Cách bà nhìn mọi người chuẩn bị đồ đạc về quê thấy rõ sự ganh tị, nhưng mà hình như mọi người vẫn thương bà lắm, chẳng để bụng điều gì. Rồi thêm một cú twist nữa luôn, màn tỏ tình có một không hai của ông Tú (Xuân Trang) và bà Hồng cũng dễ thương nữa, vậy là Tết này bà bớt cô đơn rồi, cuối cùng thì bà cũng có cảm giác về quê đón Tết, quây quần bên gia đình. Chỉ như vậy thôi mình nghĩ đó là món quà vô cùng to lớn với bà Hồng.

Vẫn giữ vững nhịp phim chậm rãi, những mảng miếng hài nhẹ nhàng nhưng đánh vào nội dung sâu sắc và giá trị nhân văn. Tết Nữa U Là Trời là một bộ phim hài Tết đặc sắc đáng xem mà chúng ta có thể thưởng thức cùng gia đình những ngày cận Tết. Nếu cũng nghĩ giống mình thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Tưởng “trai hư”, ai ngờ Nhan Phúc Vinh đáng yêu hơn Quỳnh Kool nghĩ

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.