x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tết trong ký ức sao Việt: GS Cù Trọng Xoay buồn vì không được sum vầy

Hoa Le 14:00 - 30/01/2023

Khái niệm Tết sẽ thiếu đi sự trọn vẹn nếu không có hơi ấm tình thân, sự sum vầy bên gia đình. Vậy mà với GS Cù Trọng Xoay, anh cũng từng phải trải qua những đêm giao thừa buồn hiu hắt vì thiếu vắng các thành viên trong gia đình. 

Ngày thơ bé, Tết là dịp đặc biệt để gia đình GS Xoay quây quần bên nhau, chuẩn bị cả tháng trời với biết bao dự định, niềm hân hoan, háo hức. Vậy mà có những năm, người dẫn dắt Hỏi Xoáy Đáp Xoay phải lâm vào tình cảnh năm mới buồn tủi vì mỗi thành viên trong gia đình ở một nơi. 

MC Ai Là Triệu Phú kể lại: “Khi đó,giao thừa buồn hiu hắt khi không có đủ những thành viên trong gia đình. Lúc thì mẹ phải đi trực ở cơ quan, khi thì bố phải đi lo việc phường xã, anh đi lao động ở nước ngoài không ở nhà… Nhà có 4 người, vắng một người không khí Giao thừa khác hẳn. Lúc đó, tôi lại thấy ghen tỵ với nhà hàng xóm, tiếng cười nói rôm rả, không khí ấm áp của sự sum vầy từ gia đình họ làm tôi chạnh lòng khủng khiếp!”.

Tưởng rằng ký ức buồn chỉ dừng lại ở thời thơ ấu, nhưng cho đến tận khi bắt đầu nếm mùi đời, Tết đối với GS Xoay vẫn buồn nao lòng. Anh kể lại khoảnh khắc nhìn dòng người hối hả ra bến xe về quê mà khao khát. 

Khi đó, có những dịp anh phải ở lại trường muộn đến sát Tết. Cả ký túc xá vắng tanh, hàng quán đóng cửa. Đồ ăn còn lạ là những chiếc bánh chưng gói sớm nguội ngắt. Bản thân anh chỉ thèm được ăn bữa cơm nóng với những món ngon của mẹ ở nhà. Nghĩ đến đây đã đủ buồn để bật khóc. 

Sau này, khi đã có tổ ấm riêng, anh lại có những trải nghiệm Tết rất khác. GS Xoay rất tâm lý khi chia đều năm đón giao thừa bên nội, năm lại kéo sang nhà ngoại chung vui. Có những năm, anh cùng gia đình đi du lịch hoặc về quê thăm ông bà. 

>>> Xem thêm: Jun Phạm - Một Năm Nhìn Lại: Tự hào vì làm từ thiện, đi vi vu cùng bố

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, anh vẫn thấy rằng càng lớn lên, những người thân yêu càng nhiều mà chẳng thể nào tụ họp đầy đủ, thành ra niềm vui sum vầy chẳng thể nào trọn vẹn dù chúng ta khéo léo sắp xếp đến thế nào.

“Càng lớn lên, những người thân yêu càng nhiều mà chẳng thể nào có cách tụ họp đầy đủ, thành ra niềm vui ấm áp của những cuộc sum vầy giờ như cái chăn ta đắp lúc bé nay phủ lên một cơ thể đã lớn đùng, ấm chỗ này thì lại lạnh chỗ kia… Hỏi sao không cảm thấy chạnh lòng hay Tết cứ…buồn vì thiếu. Chắc vì vậy mà khi nghe tiếng TV rao rảo “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”, tôi cũng chột dạ, giật mình đắn đo,” GS Xoay chia sẻ.

GS Cù Trọng Xoay tên thật là Đinh Tiến Dũng, anh là nhân vật truyền hình nổi tiếng của chuyên mục Hỏi Xoáy Đáp Xoay trên sóng Thư Giãn Cuối Tuần - VTV. Nam MC sinh năm 1981 từng theo học tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. 

Anh gây ấn tượng với khán giả bởi sự hài hước, duyên dáng, dí dỏm cùng kiến thức uyên bác ở nhiều lĩnh vực. Năm 2021, anh được mời làm MC của chương trình Ai Là Triệu Phú và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem. Anh được khen ngợi thông minh, dí dỏm, kiến thức sâu rộng không kém cạnh tiền bối Lại Văn Sâm. Hiện tại, bên cạnh vai trò MC thì anh còn là giám đốc sáng tạo của một tập đoàn công nghệ lớn. 

>>> Xem thêm: Một Năm Nhìn Lại Thuý Ngân: Khổ luyện làm đả nữ, nhan sắc ngày một bén 

Có thể thấy, ngay cả một người giỏi giang, thông minh và tinh tế như GS Xoay đôi khi vẫn phải trải qua những ký ức Tết không mấy vui vẻ. Nhưng sau tất cả, nam MC luôn trân quý giá trình tình thân, sự sum vầy bên gia đình và cố gắng tạo nên những ngày Tết đoàn viên trọn vẹn nhất.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".