x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các đạo diễn Việt Kiều đã thành công nhờ phim đầu tay ở Việt Nam (P2)

Monie 08:17 - 12/07/2021

Sau ba cái tên đình đám ở bài viết trước là Victor Vũ, Charlie Nguyễn và Hàm Trần thì mình còn muốn nhắc đến ba cái tên nữa, đó là Cường Ngô, Dustin Nguyễn và Lưu Huỳnh. Từng người đều có cách tiếp cận với thị trường Việt Nam theo cách riêng, nhưng nhìn chung thì họ đã thật sự thành công và xây dựng được tên tuổi nhờ vào những bước đi đầu tiên thật sự vững vàng và có tính toán.

Cường Ngô

Đạo diễn Cường Ngô tên thật là Ngô Quốc Cường, với mình anh là một trong những đạo diễn thật sự tài năng và có tầm nhìn. cường Ngô không làm quá nhiều phim, nhưng những gì anh là ra đều vô cùng đẳng cấp và chất lượng. Nhiều người sẽ nhìn vào gia tài phim ảnh đồ sộ của một đạo diễn để đánh giá năng lực và tài năng của họ, nhưng phải xem phim thì mới biết cái tầm của một người làm phim thực sự là ở đâu.

Vị đạo diễn này đến với màn ảnh Việt bằng tựa phim Hòn Ngọc Viễn Đông, đây là tựa phim nhựa đầu tay của anh nhưng được làm theo cách vô cùng độc đáo. Có thể bạn không tin nhưng Hòn Ngọc Viễn Đông chính là sự kết hợp giữa bảy bộ phim ngắn, bao gồm: Tặng Phẩm, Thức, Thực Mộng, Thuyền, Trăng Huyết, ThờiThơ. Phim được quay 37 ngày trong năm tháng với bối cảnh vô cùng phong phú: Sa Pa, Phan Thiết, Hội An, Bình Dương và TP.HCM. Riêng Thức được quay ở Canada.

>> Xem thêm: Thưa Mẹ Con Đi và loạt phim làm nên chuyện ở thị trường quốc tế

Cốt lõi xuyên suốt bảy tập phim chính là tình yêu. Mỗi tập tuy nói về một người phụ nữ riêng biệt nhưng họ có những điểm chung, đó là sự cô đơn được che giấu bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng rắn. Nhưng ở bảy con người này, mình luôn thấy được khát khao yêu và được yêu cháy bỏng. Cho đến mãi sau này người ta vẫn nhắc đến Cường Ngô gắn liền với Hòn Ngọc Viễn Đông như một thành tựu đặc sắc về nghệ thuật.

Dustin Nguyễn

Dustin Nguyễn tên thật là Nguyễn Xuân Trí, là người Mỹ gốc Việt. Anh có xuất phát điểm là một diễn viên nhưng sau đó cũng bắt đầu có những tác phẩm cho riêng mình ở vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. Gia tài diễn xuất của anh tương đối đồ sộ, các phim Mỹ chiếm số lượng lớn. Nhưng ở vai trò đạo diễn Dustin vẫn chưa có quá nhiều tác phẩm.

Sau 5 năm ấp ủ, tựa phim Lửa Phật của vị đạo diễn này ra đời. Đây được xem là phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam. Không chỉ làm đạo diễn, Dustin Nguyễn còn viết kịch bản và đóng chính luôn trong bộ phim này. Với cốt truyện mới lạ cùng yếu tố võ thuật vô cùng đặc sắc, phim được mong chờ ngay cả khi chưa ra mắt. 

Ngay ở lần đầu tiên của mình, Dustin Nguyễn đã mạnh dạn mang đến luồng gió mới cho điện ảnh Việt và nó thật sự đã phát huy tác dụng. Dù anh không làm phim nhiều nhưng nhắc đến Lửa Phật, người ta phải nhớ đến anh. Mình cho đó là một thành công.

Lưu Huỳnh

Đạo diễn Lưu Huỳnh cũng là một người Mỹ gốc Việt và có thể bạn chưa biết, ông là anh ruột của nghệ sĩ Phước Sang. Khán giả Việt Nam biết đến cái tên Lưu Huỳnh nhiều nhất từ sau tựa phim Áo Lụa Hà Đông và đó cũng là tựa phim Việt nổi tiếng trên toàn thế giới.

Là tựa phim tâm lý - tình cảm thời chiến, Áo Lụa Hà Đông khắc hoạ chân thực đời sống của người dân trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp đã dần đến hồi kết. Phim chạm đến cảm xúc khán giả bởi sự chân thật cùng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, đặc biệt là nữ chính Trương Ngọc Ánh. Với mình đây là một bộ phim có chiều sâu cảm xúc bởi nó không chỉ khắc hoạ hiện thực chiến tranh, mà còn đánh thẳng vào tâm lý của những con người sống trong thời đại này.

>> Xem thêm: Rạp và nhà làm phim Việt Nam thiệt hại vì dịch COVID-19

Thành công của Áo Lụa Hà Đông thì không cần phải bàn cãi. Phim có 5 giải Cánh Diều Vàng năm 2006, Giải bình chọn của khán giả lại LHP Busan 2006 và Đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự đề cử giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất lần thứ 80.

Bạn yêu thích đạo diễn hay bộ phim nào nhất trên đây? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

*Bài viết của thành viên Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.