x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Thủy (Bỗng Dưng Muốn Khóc) sau 14 năm: Lựa chọn rời xa showbiz

Nghi Huỳnh 15:12 - 06/09/2022

Là một người hâm mộ chân chính của những bộ phim truyền hình Việt Nam, chắc hẳn bạn sẽ biết đến nghệ sĩ Thanh Thủy. Cô là người nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trẻ từ màn ảnh nhỏ cho đến những sân khấu lớn, hôm nay hãy cùng tôi nhìn lại hành trình nghệ thuật và cuộc sống hiện tại của cô nhé.

>>>Xem thêm: NSND Lan Hương cùng nhìn lại sự nghiệp của nữ diễn viên

Nghệ sĩ Thanh Thủy tên thật là Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 1963. Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình công chức không một ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng chính nhờ tài năng thiên bẩm cũng như tình yêu với sân khấu, Thanh Thủy đã nỗ lực vượt qua mọi rào cản của gia đình để theo đuổi đam mê.

Từng bị cha quyết liệt ngăn cản đến với con đường nghệ thuật, Thanh Thủy chia sẻ:“Tôi mua cây đàn nào là ba đập cây đàn đó, vậy mà tôi vẫn lén theo. Tôi gan lắm. Lúc đó còn khổ nhưng tôi vẫn cứ mê và theo”. Tôi vô cùng biết ơn sự quyết tâm và gan dạ của cô, nhờ một Thanh Thủy “cứng đầu” trong quá khứ ta mới có được người nghệ sĩ đại tài như giờ đúng không nào?

Mặc dù vậy người nghệ sĩ đa tài của chúng ta cũng đã có những giây phút thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Thanh Thủy chia sẻ khoảng thời gian buôn bán quần áo, đó chính là những giây phút chông chênh, vô định nhất cuộc đời cô. Bén duyên lại với sân khấu, nghệ sĩ Thanh Thủy luôn hết mình trong từng vai diễn. Một trong những vở diễn giúp cô trở về với nghệ thuật là vở “Trở Về Mái Nhà Xưa” diễn tại Nhà hát kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Những vở kịch tiêu biểu có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Thủy như: Cậu Đồng, Cô Chủ Quán Xinh Đẹp, Cái Tráp Vàng, Người Nhà Quê,... Đặc biệt với sự hiện diện dày đặc trên sân khấu IDECAF giúp cái tên Thanh Thủy đến gần hơn với khán giả nói chung và trẻ em bấy giờ nói riêng. Đối với tôi vai diễn Nữ Thần Mặt Trời ngày nào sẽ luôn là hình ảnh khắc sâu vào tâm trí tuổi thơ tươi đẹp.

Không chỉ dừng lại dưới những ánh đèn sân khấu, Thanh Thủy còn là cái tên quen thuộc trong những bộ phim truyền hình ăn khách. Một số bộ phim tiêu biểu như: Cái Bóng Bên Chồng, Mùi Ngò Gai, Tam Nam Vẫn Phú, Vừa Đi Vừa Khóc,... và đặc biệt là bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc.

  Cô Thanh Thủy đảm nhiệm vai diễn mẹ Bảo Nam (Lương Mạnh Hải), với gương mặt phúc hậu cùng tính cách hiền lành, cô xuất sắc lột tả rõ nét tấm lòng yêu thương con cái vô bờ như một biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Chính tôi vô cùng ấn tượng trước tài năng diễn xuất của cô trong vai diễn này.

Theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp trong khoảng thời gian dài, nữ nghệ sĩ cũng đem về cho sự nghiệp rất nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Mai Vàng, Giải Cánh Diều, HTV Awards,... Bản thân tôi hoàn toàn thuyết phục trước tài năng của cô. Cống hiến vô tận cho nghệ thuật nước nhà, Thanh Thủy vô cùng xứng đáng trước những giải thưởng đó đúng không nào?

Tạm gác một chút sự nghiệp của mình, năm 1993 Thanh Thủy cùng người yêu được giới thiệu là Anh Tráng quyết định tiến tới hôn nhân. Gia đình nữ nghệ sĩ có sự góp mặt của 2 con riêng của chồng và 2 con của vợ chồng Thanh Thủy. Tìm đến hôn nhân để củng cố tinh thần, một lần nữa nữ nghệ sĩ rơi vào ranh giới lựa chọn giữa gia đình và đam mê khi chồng kiên quyết khuyên cô rời bỏ nghệ thuật. Thanh Thủy bấy giờ thẳng thắn chia sẻ:“Có nghề và có con nhưng không có chồng. Tôi chấp nhận không chồng để được làm nghề”.

Lục đục quan điểm là thế nhưng đôi vợ chồng đã quyết định quay về ngồi lại với nhau, cùng nhau nói rõ và dành sự tôn trọng đúng mực với quyết định của đối phương. Tôi vô cùng ngưỡng mộ trước sự gắn bó lâu dài và tấm lòng biết cảm thông của đôi vợ chồng này.

Giờ đây, nữ nghệ sĩ 1963 quyết định tạm rời xa hào quang chốn showbiz. Sự vắng bóng của cô để lại trong lòng khán giả nói chung và chính tôi nói riêng sự tiếc nuối không nhỏ. Thanh Thủy lựa chọn cho mình cuộc sống an yên, tích cực hướng tới những hoạt động làm giàu vẻ đẹp tâm hồn. Không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh người nghệ sĩ ân cần thiện nguyện, giúp đỡ cho bà con khó khăn. Với tôi Thanh Thủy là người nghệ sĩ vừa có tâm vừa có tài, cô sẽ mãi là thần tượng trong lòng tôi.

>>>Xem thêm: NSND Minh Đức ở tuổi U80: Vẫn đóng phim, viên mãn bên chồng …

Hành trình cống hiến đầy thăng trầm của nữ nghệ sĩ Thanh Thủy đã để lại trong bạn những ấn tượng sâu sắc về cô? Hãy cùng nhau theo dõi và ủng hộ hành trình của cô sắp tới nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Thủy hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.