x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Minh Đức ở tuổi U80: Vẫn đóng phim, viên mãn bên chồng nổi tiếng

Hoa Le 09:45 - 28/04/2022

Trở về những năm 80 của thế kỷ trước, không ai là không biết đến “Hoa khôi màn ảnh đen trắng” - NSND Minh Đức. Nhan sắc ngọt ngào, thanh thuần của bà khiến cho nhiều thế hệ say mê. Đến tận bây giờ, nữ nghệ sĩ gạo cội vẫn miệt mài đóng phim, tận tuỵ với nghề. 

NSND Minh Đức sinh ra tại Hải Phòng nhưng lại lớn lên ở đất Kinh kỳ. Khi còn là học sinh, bà từng là hoa khôi của trường Nguyễn Huệ. Sau khi học xong trung học năm 1958, bà thi đỗ khoá diễn viên đầu tiên của trường Điện Ảnh Việt Nam, nay là trường Sân khấu Điện Ảnh Việt Nam khi mới 16 tuổi. 

Sau khi ra trường, Khói Trắng của đạo diễn Tiến Lợi là bộ phim đầu tay của NSND Minh Đức, bà đóng vai cô công nhân nhà máy xi măng Hải Phòng tên là Biển. Tiếp đó, năm 1964, bà được mời tham gia vai Thoan trong phim Người Chiến Sĩ Trẻ, cũng là tác phẩm đưa tên tuổi của bà đến gần hơn với khán giả. 

Không chỉ có diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp mà NSND Minh Đức còn chinh phục người xem bởi nhan sắc trong trẻo, xinh đẹp đúng chất người con gái Hà Nội. Tại liên hoan phim Matxcơva năm 1965, khán giả quốc tế dành cho bà những chàng vỗ tay không ngớt khi máy chiếu cận cảnh gương mặt người diễn viên Việt Nam xinh đẹp. 

Suốt nhiều năm theo đuổi nghệ thuật, bà tham gia vô số bộ phim nổi tiếng như Bình Minh Trên Rẻo Cao, Những Ngôi Sao Biển, Dòng Sông Âm Vang, Những Người Đã Gặp Lai Đại Hàn, Lời Thề, Số Đỏ, Tình Yêu Tốc Độ,...

Ở tuổi U80, bà vẫn miệt mài đóng phim và làm trẻ hoá bản thân với những vai diễn biến tấu đa dạng như trong Cô Gái Xấu Xí, Em Là Bà Nội Của Anh, Gạo Nếp Gạo Tẻ,... Hiếm có nghệ sĩ nào dù đã ở tuổi xế chiều vẫn tất bật đóng phim từ điện ảnh tới truyền hình rồi còn được mời đóng quảng cáo nhiều như NSND Minh Đức. Bà vẫn giữ được ánh hào quang suốt mấy chục năm hoạt động trong làng giải trí. 

>>> Xem thêm: Ca sĩ Thu Phương: Chung sống với bạn trai 18 năm nhưng chưa chịu cưới

Không những sự nghiệp đạt đỉnh cao mà nữ diễn viên gạo cội còn có cuộc hôn nhân viên mãn, trọn vẹn bên ông xã là nghệ sĩ Lân Bích. Họ được gọi là tiên đồng ngọc nữ của điện ảnh Việt một thời. Sau nhiều năm chung sống, họ có 4 người con khôn lớn, trưởng thành và vẫn giữ sự ngọt ngào, lãng mạn như thuở ban đầu. 

Nhiều người quan ngại lấy người cùng làm nghệ thuật chứ tôi lại thấy gia đình NSND Minh Đức có một góc nhìn rất khác. Bà cảm thấy may mắn khi có chồng làm cùng nghề nên họ hoà hợp với nhau từ suy nghĩ tới cách sống. 

Chia sẻ về bí kíp giữ gìn sức khoẻ và nhan sắc ở tuổi U80, NSND Minh Đức cho biết và rất khắt khe trong chế độ dinh dưỡng. Vì khối lượng công việc lớn nên bà lại càng phải khoa học trong việc ăn uống, tập luyện. Ngày nào bà cũng dành ra ít nhất 15 phút buổi sáng để tập thể dục, luôn duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống 2 lít nước mỗi ngày.

 >>> Xem thêm: Nghệ sĩ Quốc Tuấn về hưu nhưng vẫn miệt mài chăm con trai 20 tuổi

Có thể nói, NSND Minh Đức là một trong những nghệ sĩ gạo cội thành công nhất ở Vbiz khi vừa có sự nghiệp đỉnh cao kéo dài mà còn trọn vẹn hạnh phúc gia đình. Nhìn vào cuộc sống của bà, khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ vô cùng. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.