x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Ledge: Dẫn dắt mở đầu tốt nhưng đoạn sinh tồn chán không thể tả

Xì Bàng 23:00 - 20/05/2022

Là phim độc lập với mức kinh phí thấp, The Ledge khó lòng thỏa mãn được mình bởi hạn chế “đầu voi đuôi chuột”. Trong khi phần mở đầu câu chuyện được thực hiện khá tốt thì các phân cảnh hành động về sau lại trở nên chán phèo và thiếu kịch tính. 

Câu chuyện phim xoay quanh chuyến khám phá tại ngọn núi Dole ở Ý của đôi bạn gồm Sophie (Anais Parello) và Kelly (Brittany Ashworth). Với sở thích chinh phục những tảng đá hiểm trở, cả hai đến để kỉ niệm ngày mất của bạn trai Kelly. Anh chính là người truyền cảm hứng và dẫn dắt Kelly từ những ngày đầu chinh phục các tảng đá. 

Khi chuẩn bị thu dọn và kết thúc hành trình, hai cô gái tình cờ có dịp nhâm nhi với bốn chàng trai bên dưới ngọn núi là Josh (Ben Lamb), Nathan (Louis Boyer), Reynolds (Nathan Welsh) và Taylor (David Wayman). 

>>> Xem thêm: Trailer The Ledge: Âm thanh, diễn viên ổn nhưng chưa gây được tò mò

Rượu vào lời ra cùng những cảm xúc tiêu cực phát sinh, hai bên đã xảy ra các pha tác động vật lí nhè nhẹ. Chiếc máy ảnh phản chủ của Kelly bỗng chốc ghi lại được cảnh các anh chàng ra tay tàn nhẫn với cô bạn Sophie của mình. 

Kelly từ lúc này phải chạy đua trên mỏm núi đựng đứng cheo leo để giữ lấy tính mạng và chiếc máy ảnh của mình. Cô cũng đứng giữa sự tranh đấu rằng phải sống sót để đòi lại công bằng cho sự ra đi của Sophie. 

Được sản xuất bởi đội ngũ trẻ tuổi, The Ledge khiến mình cảm nhận được sự mới mẻ qua cách dẫn dắt câu chuyện. Những chuyến leo núi và thể loại hành động rượt đuổi là một sự kết hợp không thể tốt hơn. Bộ môn leo núi cũng là một đề tài mới mẻ chưa được khai thác nhiều trên màn ảnh rộng. 

Mình rất ấn tượng với các đoạn flashback khi Kelly kể về người bạn trai thích leo núi của mình. Từ những người trẻ cùng đam mê bộ môn mạo hiểm này, họ đã trở thành những tâm hồn đồng điệu. 

Như đã nói, phần dẫn dắt câu chuyện là điểm sáng nhất ở phim. Cuộc gặp gỡ giữa các nhân vật diễn ra vô cùng tự nhiên và rất lôi cuốn với mình. Cuộc gặp gỡ bình thường đến độ gây cho mình sự bất ngờ khi nó diễn biến xấu đi về sau. Với dòng thời gian xen kẽ quá khứ và hiện tại, hành vi của các nhân vật trong hiện tại đã phần nào được giải đáp. 

>>> Xem thêm: The Ledge và những phim chủ đề leo núi hấp dẫn nhất

Nhân vật Kelly có sự chuyển biến rõ rệt về tâm lí cùng với sự mạnh mẽ mà mình không ngờ tới. Những pha rượt đuổi liên hoàn trên mõm núi thể hiện tinh thần gan dạ của cô gái này. Hơn thế nữa, nó cũng thể hiện sự trượng nghĩa của nhân vật khi quyết tâm giữ bằng được chiếc máy ảnh. Đó là bằng chứng duy nhất để cô đòi lại công lí cho sự ra đi của Sophie. 

Đi kèm với đội ngũ sản xuất trẻ thì dàn diễn viên cũng là những gương mặt hoàn toàn mới. Brittany Ashworth khiến các nhân vật khác bị át vía bởi vẻ ngoài xinh đẹp ngất ngây. Tuy nhiên, ngoài việc đẹp ra thì diễn xuất của chị còn lên xuống thất thường ở các phân đoạn tâm lí khi chạy trốn. 

Một điểm cộng khác cho phim đến từ vai phản diện của Josh. Có lẽ mình chưa gặp phản diện nào nhây và điên hơn anh này. Ngay từ đầu, Josh đã là một nhân vật có vấn đề đầu óc, cộng thêm sự kích hoạt của bộ ba Nathan, Reynolds và Taylor, sự bẩn thỉu của anh này được đẩy lên đến cực điểm. 

Điều khiến mình khó chịu và khó hiểu nhất phim đó là các góc máy được lia liên tục theo chiều dọc. Các góc máy dọc từ trên cao xuống xuất hiện dày đặc tạo cho mình cảm giác vô cùng nhức đầu. Và có một sạn hơi lớn ở phim mà mình thấy đó là thay vì trèo xuống mặt đất tìm sự giúp đỡ thì Kelly lại trèo lên cao như tự làm khó mình. 

Sử dụng nhiều góc máy dọc để khắc họa độ cao là thế nhưng The Ledge lại chẳng có gì ngoài các vách núi chán chường. Có lẽ do kinh phí thấp nên 70 phút phim chỉ lòng vòng quanh một bức tường núi. Do chỉ tập trung vào các màn rượt đuổi là flashback để khắc họa nỗi sợ của nữ chính nên thiếu đi các tình huống sinh tồn của bộ môn leo núi đầy thách thức. 

Nếu không có Josh, hành trình sinh tồn của Kelly đã trở nên nhạt toẹt. Phim đã có thể mang đến trải nghiệm leo núi chân thực hơn nếu có thêm các màn xử lí tình huống. Là một người leo núi lâu năm, mình nghĩ nếu Kelly làm chủ được các tình huống bị tuột dây leo, tuột oxi trên cao hay làm rơi thiết bị bảo hộ sẽ càng thuyết phục hơn nhiều. 

Phim cũng mắc lỗi thừa khi có quá nhiều phân đoạn chỉ để cho Josh rủa xả cơn bực tức của mình. Xem phim leo núi mà mình tưởng chừng tiết tấu như các nhân vật đang đi bộ trên mặt đất vậy. Bộ phim có 70 phút mà đường dài như đi từ đây qua tới Tây Thiên thỉnh kinh. 

Nhìn chung, The Ledge có ý tưởng hay ho và mới mẻ khi khai thác chủ đề leo núi nhưng lại làm chưa đến nơi đến chốn. Phim dừng lại ở mức tạm được cho đoạn đầu và chưa thực sự đã cho những người đam mê dòng phim sinh tồn như mình. Cuộc truy đuổi này sẽ kịch tính đúng nghĩa hơn nếu các phân đoạn hành động được khai thác triệt để hết mức. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Ledge (Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi) tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.