x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Theo tôi, Shazam là phim DCEU hay nhất chứ không phải Aquaman

Pa Bích 15:00 - 13/10/2022

Hỏi đâu là bộ phim DCEU hay nhất, tôi tin đa số sẽ đồng loạt gọi tên Aquaman vì bộ phim đáp ứng được cả tiêu chí chất lượng nội dung và thành công tại phòng vé (hơn 1,15 tỷ USD). Tuy nhiên với tôi, Shazam! mới là tác phẩm hay nhất DCEU dù rằng không giúp hãng phim hốt bạc (khoảng 364 triệu USD). Shazam! khác biệt đến đặc biệt so với mặt bằng chung của DC.

1. Shazam là bộ phim hài hước nhất của DCEU: Không giống như MCU, DCEU thường khai thác câu chuyện siêu anh hùng theo hướng nghiêm túc, gai góc và đen tối. Thế nhưng, Shazam! đi ngược lại kim chỉ nam đó khi khai thác hành trình trở thành siêu anh hùng bất đắc dĩ của cậu bé Billy Batson. Tôi thấy phim từ đầu đến cuối đều mang tinh thần trào phúng và không ngoa khi nói rằng đây là tác phẩm thuộc thể loại siêu anh hùng và hài kịch hay nhất từ ​​trước đến nay của DCEU.

2. Shazam đề cao giá trị bạn bè và gia đình: Cốt lõi tinh thần của phim tập trung vào mối quan hệ bạn bè và gia đình thông qua việc Billy cùng nhóm bạn hợp tác để tìm thấy sức mạnh cũng như đồng lòng bảo vệ thế giới khỏi gã phản diện. Mô tuýp này gợi nhớ đến TV series Stranger Things hay IT. Bên cạnh đó, xuyên suốt câu chuyện là thông điệp tuy xưa nhưng không bao giờ cũ: “Bạn bè là gia đình mà ta có thể tự chọn cho mình". Cũng là mối quan hệ bạn bè nhưng tôi thấy Shazam! khai thác theo cách khác biệt và trẻ trung hơn, điều này dường như đối lập với định hướng chung của DCEU. Ngoài ra, dàn diễn viên chủ yếu là trẻ em và phim được phát hành ngay thời điểm Giáng sinh, đó thật sự là điều kiện lý tưởng để nhấn mạnh tính gia đình và bạn bè của tác phẩm.

3. Shazam châm biếm phim siêu anh hùng: Bộ phim là cài cắm những mảng miếng hài châm biếm về thể loại phim siêu anh hùng, trong khi nó là phim siêu anh hùng! Điều này thì khá giống với series The Boys.

4. Có sự phát triển nhân vật sâu sắc hơn bất kỳ bộ phim nào của DCEU: Tôi thấy phim xây dựng tâm lý nhân vật có bài bản và phát triển tăng dần theo từng giai đoạn. Đây là một trong những điều ít khi tìm thấy trong các phim DCEU, kể cả Aquaman

Cụ thể, Billy là một thiếu niên bất ngờ có được siêu sức mạnh và cậu hành xử đúng như tâm lý thiếu niên. Thay vì thực hiện công lý, Billy lại dùng siêu năng lực để làm đủ trò “trời ơi đất hỡi”… Chính những tình huống này đã đẩy Billy, một cậu bé cô độc, học cách kết bạn và chấp nhận rằng bản thân không thể giải quyết mọi vấn đề một mình. Bạn bè của Billy cũng được phát triển câu chuyện riêng và cuối cùng là khám phá ra siêu năng lực. Cùng nhau, họ trở thành một tập thể mạnh mẽ chống lại phản diện Sivana và cứu những người vô tội.

5. Phim xây dựng mối quan hệ thú vị giữa anh hùng và phản diện: Sivana là kẻ phản diện hắc hóa do tuổi thơ bất hạnh với người bố hà khắc, lại thêm tâm lý tự ti bản thân “không đủ tốt” nên mới không được phù thủy Shazam lựa chọn làm truyền nhân. Trong khi đó, Billy lại có được sự siêu phàm mà Sivana khao khát một cách bất đắc dĩ. Ban đầu, khi sở hữu siêu năng lực, Billy còn có ý định muốn từ bỏ nó. 

Sự đối lập giữa chính diện và phản diện tạo nên một mối quan hệ đặc biệt. Bên cạnh đó, Sivana nhận thức được Shazam và nhóm của anh vốn chỉ là thiếu niên trong thân xác siêu anh hùng nên hắn cũng phải đấu tranh tư tưởng dữ dội về việc có nên “chơi tất tay” với một đám nhóc tỳ hay không.

>> Xem thêm: Shazam 2: Rachel Zegler có thể đóng vai trò gì?

6. Phim có thể đứng độc lập hoặc đi chung với DCEU đều được: Tôi thấy thực ra Shazam! không hẳn cộp mác phim siêu anh hùng hay phim chuyển thể từ truyện tranh DC, nó là sự kết hợp của nhiều thể loại và được lấy cảm hứng chính từ những bộ phim trẻ em của thập niên 80. Câu chuyện về một thiếu niên trở thành người trưởng thành và cứu rỗi thế giới là mô tuýp kinh điển lúc bấy giờ. 

Do đó, nhìn rộng ra thì Shazam! hoàn toàn giống 1 bộ phim độc lập, ngay cả khi đoạn after-credit có sự tham gia của Superman, sự liên hệ đó vẫn chưa đủ để phim bắt buộc phải dính với DCEU. Chính vì vậy, nên dù tách ra hay nhập vào vũ trụ chung thì phim vẫn ổn thôi.

7. Phản ứng hóa học của Zachary quá đỉnh: Quyết định chọn Zachary Levi vào vai Shazam là một trong những lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất của Warner Bros. và DC. Zachary Levi dù sở hữu vẻ ngoài cơ bắp nhưng nét diễn tự nhiên, có phần tưng tửng của anh lại quá đỗi phù hợp với hình tượng cậu bé bị nhốt trong thân xác siêu anh hùng. Tôi hi vọng ở phần 2, Zachary Levi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về diễn xuất để mang đến một Shazam mới mẻ và thú vị hơn nữa.

8. Làm gì cũng tới nái: Cốt truyện châm biếm, trang phục ô dề, nhân vật phản diện phản ứng lố lăng… tất cả đều được làm tới nái và mang đến cho tôi một trải nghiệm hài lòng.

>> Xem thêm: Nguồn gốc sức mạnh của Black Adam khác Shazam như thế nào?

Shazam! theo tôi là bộ phim có nhiều yếu tố khác biệt để trở nên đặc biệt nhất DCEU. Không đơn thuần chỉ là câu chuyện trở thành siêu anh hùng, kéo theo đó còn là hành trình gắn kết của bạn bè và gia đình với những diễn biến hấp dẫn.

Bạn có thích Shazam! không, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết nhé.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

các siêu anh hùng DCEU, đặc biệt là Shazam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam: Fury Of The Gods (Shazam: Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.