x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc sức mạnh của Black Adam khác Shazam như thế nào?

Yasha 13:35 - 14/06/2022

Nếu các bạn đã xem trailer của Black Adam, có lẽ các bạn sẽ thấy sức mạnh của Black Adam có phần khá giống với chàng Shazam của chúng ta. À thì chúng ta có siêu khỏe, siêu bền, bay, phóng sét, chạy nhanh và đủ thứ khác nữa. 

Ấy thế mà thực ra Black Adam và Shazam có sức mạnh không hề giống nhau hoàn toàn đâu, bởi bản chất của họ rất khác. Vậy, sức mạnh của họ khác nhau như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta đều biết rằng Black Adam và Billy Batson đều có sức mạnh nhờ phù thủy Shazam. Khi lựa chọn ai đó trở thành nhà vô địch, phù thủy Shazam sẽ ban cho họ quyền năng từ những vị thần bao gồm:

S: Sự khôn ngoan của vua Solomon.

H: Sức khỏe vô biên của á thần Hercules.

A: Sinh lực của Titan Atlas.

Z: Quyền năng của thần Zeus.

M: Tốc độ của thần Mercury.

A: Sự dũng mãnh của á thần Achilles.

Nhưng sau một số sự kiện, sức mạnh của Black Adam lại bị thay đổi thành…sức mạnh của các vị thần Ai Cập. Về cơ bản thì vì một số sự kiện mà bùa chú đó mới bị thay đổi, và tất nhiên là mỗi thời sẽ có một câu chuyện khác. Vậy vì lý do gì mà bùa chú thay đổi? Black Adam có sức mạnh của những vị thần nào? Liệu sự liên hệ giữa anh ta với Shazam có gì thay đổi không?

Thời kỳ đầu ở Fawcett Comics‎

Ở thời kỳ đầu, khi bản quyền Captain Marvel (Shazam sau này) và các nhân vật liên quan còn ở Fawcett Comics, Black Adam vốn từ đầu đã được ban sức mạnh từ 6 vị thần Ai Cập, gồm:

S: Sinh lực của thần Shu.

H: Sức khỏe vô biên của thần Hershef.

A: Quyền năng của thần Amon.

Z: Sự khôn ngoan của thần Zehuti (Thoth).

A: Tốc độ của thần Anpu (Anubis).

M: Sự dũng mãnh của thần Menthu.

Thời trước Flashpoint

Thời còn trẻ, phù thủy Jebbedia, hay còn được biết dưới cái tên “Phù thủy Shazam” đã thu thập vô số sức mạnh của những vị thần nhằm có đủ sức mạnh để chống lại cái ác, tích lũy tri thức suốt hơn 3000 năm. Nhưng dù có mang trong mình nhiều quyền năng thần thánh thế nào chăng nữa, Jebbedia vẫn không thể chống lại sự tàn khốc của thời gian, dần cảm thấy ngày càng mệt mỏi và ước mong tìm được 1 kẻ có thể thay thế mình.

Ông đã dừng lại ở Ai Cập, trải qua nhiều thời đại Pharaoh cho đến đời vua Ramses Đệ Nhị. Vì ngưỡng mộ khí phách của hoàng tử Teth-Adam, Jebbedia quyết định cho anh ta thừa kế sức mạnh để thay mình trở thành người bảo hộ dân tộc. Nhưng trong lúc nghi lễ truyền thừa đang diễn ra, đứa con gái ác quỷ của ông là Blaze đã cấu kết với Thần Set của Ai Cập nhằm lén thay đổi thần chú.

Do đó, 6 vị thần ban sức mạnh cho Shazam ban đầu đã bị thế chỗ, thay thành 6 vị thần Ai Cập. Bằng cách nói “Shazam!”, Teth-Adam có thể biến đổi hình dạng tương tự với Shazam.

S: Sinh lực của thần Shu.

H: Tốc độ của thần Heru/Horus.

A: Sức khỏe vô biên của thần Amon (Atum-Ra).

S: Sự khôn ngoan của thần Zehuti (Thoth).

A: Quyền năng của thần Aton.

M: Sự dũng mãnh của thần Mehen.

Mặc dù có sức mạnh đến từ nguồn khác, nhưng Black Adam vẫn cần sử dụng câu chú “Shazam!” để biến hình. Tuy nhiên, Billy cũng từng có lúc đã “đổi pass” thần chú của Adam và khiến hắn phải khổ sở trong suốt một khoảng thời gian dài.

Cuối sự kiện World War III, Billy Batson đã kết hợp sức mạnh của bản thân với đồng đội và đọc thần chú "Shazam!", tung ra tia sét khiến Black Adam trở lại là một phàm nhân. Thông qua câu thần chú của Zatanna, Billy nhân tiện cũng…”đổi pass” biến hình của hắn thành “Chocolate Egg Creams” (Kem trứng socola), và đến mãi sau này thì Adam mới nhận ra điều đó khi vô tình gọi món này trong một tiệm soda.

Thời sau Flashpoint

Ở thời kỳ này, Teth Adam vốn từng là một nô lệ, cho đến khi Council of Eternity - đứng đầu bởi Cổ thần Mamaragan/Phù thủy Shazam quyết định phong cho cháu trai của Adam là cậu bé Aman làm Nhà vô địch của ông. Nhờ hiệu ứng chia sẻ, Adam đã được chia cho quyền năng của Shazam. Sau này do bất đồng quan điểm, Adam đã quyết định xuống tay với cháu trai để trở thành người duy nhất có sức mạnh thực thi công lý đối với những kẻ bạo tàn.

Nhìn chung thì khác thời trước Flashpoint, Black Adam có sức mạnh tương tự như Shazam, chỉ khác ở chỗ là…hắn mạnh hơn. Mãi sau này, khi được Sivana giải thoát khỏi phong ấn, hắn đã bị Billy lừa quay trở lại dạng người để...đánh công bằng. Nhưng do đã trải qua hàng ngàn năm, cơ thể phàm trần của hắn đã không chịu nổi và bị tan thành tro bụi.

Sau sự kiện này, một nhóm phiến quân được gọi là Sons of Adam (nổi bật là chị em nhà Tomaz) đã thu thập toàn bộ số tro cốt đó rồi làm phép hồi sinh. Không chỉ thế, Amon Tomaz còn thay thế đường dẫn sức mạnh của các vị thần cũ trong cơ thể hắn thành các vị thần Ai Cập, bao gồm:

S: Sinh lực của thần Shu.

H: Tốc độ của thần Horus.

A: Sức khỏe vô biên của thần Amun.

S: Sự khôn ngoan của thần Zehuti (Thoth).

A: Quyền năng của thần Aten.

M: Sự dũng mãnh của thần Mehen.

Như vậy, các bạn đã hiểu về sự khác biệt giữa Shazam và Black Adam chưa? Các bạn có còn câu hỏi nào về cả 2 nhân vật này không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.