x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ và những bộ phim remake phá hoại bản gốc

Hóng hớt Cbiz 13:45 - 21/12/2021

Khi biên kịch đang dần cạn kiệt ý tưởng thì chuyển thể từ tiểu thuyết hay remake lại những tác phẩm kinh điển đang là sự ưu tiên hàng đầu cho phim truyền hình Hoa ngữ hiện nay. Tuy nhiên, không phải cứ tác phẩm nào chuyển thể, remake cũng sẽ thành công. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những tác phẩm cổ trang remake hủy hoại cả bản gốc nhé!

Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ remake Bạch Nương Tử Truyền Kỳ năm 1992

Vì chuyển thể từ bản gốc kinh điển nên Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ nhận được sự chú ý trong ngày đầu khai máy nhưng bất ngờ, phim bị chê bai khá nhiều khi lên sóng. Dù tạo hình cổ trang của Vu Mông Lung và Cúc Tịnh Y vừa đẹp vừa đầy khí chất thần tiên nhưng mình thấy cả hai đứng cạnh nhau lại chẳng có chút phản ứng hóa học nào, diễn xuất thì không quá tròn vai.

Chưa kể tình tiết thay đổi khá nhiều, không còn giá trị cốt lỗi như bản gốc. Bởi mình mới nói, kinh điển mãi là kinh điển, rất khó để vượt qua!

Thiên Long Bát Bộ

Thiên Long Bát Bộ là một trong những tác phẩm được chuyển thể nhiều nhất từ tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, lấy thời Bắc Tống làm bối cảnh. Phim xoay quanh tình cảm, ân oán tình thù trên giang hồ và ba vị đại hiệp Kiều Phong – bang chủ cái bang, Đoàn Dự - thế tử Đại Lý và Hư Trúc – tiểu tăng Thiếu Lâm.

Mình thấy điểm đánh giá trên Douban của Thiên Long Bát Bộ giảm dần đều qua các năm. Thành công nhất là bản 1997 với 9.0, tiếp đến là bản năm 2003 với 8.4 điểm. Còn bản năm 2021 chỉ 3.4 điểm mà thôi – “giúp” Tân Thiên Long Bát Bộ trở thành tác phẩm cổ trang có điểm thấp nhất trong năm 2021 này. Bản mới này bị fan nguyên tác mắng ôi dồi ôi luôn. Nguyên nhân vì tình tiết chỉnh sửa quá nhiều, lố bịch mà diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng chẳng có điểm nhấn.

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn remake Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý

Các bạn có còn nhớ Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý do Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn… đảm nhận vai chính không? Phim kể về hai mỹ nhân Giang Nam xinh đẹp như tiên, sinh cùng một ngày và xuất giá cùng một ngày, sau lại lên nhầm kiệu hoa nhưng được chồng như ý.

Bản gốc kinh điển bao nhiêu thì bản remake thảm họa bấy nhiêu, cuối cùng chỉ nhận được 4.0 điểm đánh giá trên Douban. Chưa bàn tới tình tiết, mình thấy chỉ với diễn xuất, tạo hình và khí chất của dàn cũ cũng đủ ăn đứt dàn mới rồi. 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh

Dù sở hữu dàn diễn viên đình đám, thậm chí nhan sắc còn cao hơn bản truyền hình nhưng Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh vẫn nhận về thất bại cay đắng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, mà chủ yếu cũng chỉ ở tình tiết và diễn xuất của dàn chính mà thôi.

Bạch Thiển và Dạ Hoa trong lòng khán giả chỉ có thể là Dương Mịch và Triệu Hựu Đình trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình, không ai thay thế. Tuy Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình không đẹp trai bằng Dương Dương nhưng hơn cái ở khí chất và diễn xuất.

Bộ Bộ Kinh Tâm bản điện ảnh

Bộ Bộ Kinh Tâm bản truyền hình do Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đảm nhận vai chính đã trở thành tác phẩm kinh điển tiêu biểu cho dòng phim xuyên không thời nhà Thanh. Không nằm ngoài dự đoán, phim càng nổi sẽ càng dễ được remake mà kết quả thì toàn tỷ lệ nghịch và Bộ Bộ Kinh Tâm bản điện ảnh cũng không phải ngoại lệ.

Bản điện ảnh lần này do Trần Ý Hám, Đậu Kiêu… diễn chính bị đánh giá diễn xuất của diễn viên không những không cân được vai diễn mà cốt truyện cũng là một mớ hỗn độn, thua xa bản truyền hình.

Mình thấy tuy các bản gốc được khởi quay trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, nền điện ảnh chưa phát triển hoàn toàn nhưng tạo hình, khí chất, diễn xuất và phản ứng hóa học của dàn chính đều tuyệt vời hết chỗ chê. Còn những bản remake tuy mọi thứ đều hiện đại nhưng khí chất và diễn xuất của diễn viên lại không có. Bởi vậy mới nói, đẹp thôi là chưa đủ phải không các bạn?

>>>Xem thêm: Sao Cbiz hết thời livestream: Bán không được hàng lại còn bị chế nhạo

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.