x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Thỏ Gà Rà Kho Báu: Phim dễ thương, thông điệp tích cực

Salonpas 09:00 - 28/04/2022

Thỏ Gà Rà Kho Báu, bộ phim hoạt hình phiêu lưu dễ thương về tình cảm gia đình và bạn bè đầy thú vị nhưng không kém phần hài hước.

Bộ phim sẽ xoay quanh nhân vật chính Chickenhare, là một “đứa trẻ” đặc biệt với ngoại hình dị thường khi nửa trên là thỏ, nửa dưới là gà. 

Thuở nhỏ, Chickenhare được Peter, một nhà thám hiểm thỏ rừng nổi tiếng, đồng thời là vị Vua đang cai trị vương quốc Featherbeard nhận nuôi. Dù không cùng huyết thống nhưng cả hai khiến mình khá cảm động về tình cảm cha con gắn bó khắn khít này.

Chú bé Chickenhare là một đứa trẻ đáng yêu, tinh nghịch nhưng vụng về. Dù bị cô lập bởi bạn bè và thường xuyên phải nghe những lời nói chói tai dị nghị về cơ thể của mình nhưng điều đó không thể dập tắt niềm đam mê mãnh liệt với những cuộc phiêu lưu mạo hiểm của cậu bé. 

Tai họa ập tới, chú Chuột nguy hiểm nhất xứ sở đồng thời là chú của cậu bé đã trốn thoát, đe dọa đến an nguy của cả vương quốc và hắn đang âm mưu lật đổ cha nuôi của Chickenhare. Không thể nhìn cha rơi vào tình cảnh như vậy, Chickenhare đã cùng hai người bạn của mình là Rùa Abe và Chồn Meg bắt đầu hành trình ngăn chặn ý đồ xấu xa kia.

  >>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Câu chuyện về tình cha con không cùng huyết thống

Về mặt câu chuyện, hành trình anh hùng là một trong những motif cực kỳ quen thuộc với thể loại này. Nhưng ở Thỏ Gà Rà Kho Báu, chúng ta lại được theo dõi một hành trình đặc biệt hơn hết với nhân vật dị thường Chickenhare.

Nhân vật chính với thân hình nửa gà nửa thỏ phải chịu những lời soi mói từ người ngoài, đồng thời lại tự ti với cơ thể của mình. Qua nhân vật này, mình đã cảm nhận được bộ phim muốn truyền đạt những thông điệp ý nghĩa. 

Đó là sự khoan dung, khuyến khích mọi người hãy tôn trọng và chấp nhận những khiếm khuyết của người khác chứ không phải là những lời dị nghị hay miệt thị họ. Đặc biệt bộ phim còn muốn rèn luyện sự tự tin, động viên con người hãy biết trân trọng và dùng những điểm dị thường của mình để làm lên được những điều phi thường.

Ngoài ra, những thước phim cảm động về tình cha con cũng là điểm mình khá thích trong bộ phim lần này. Mình đặc biệt ấn tượng với những giáo điều mà người cha nuôi Peter dành cho Chickenhare, điển hình là câu nói “Điều khiến con khác biệt chính là điều khiến con trở nên đặc biệt”. Câu nói tuy ngắn nhưng chứa bao ý nghĩa sâu sắc đằng sau đó, bộ phim mà nổi lên được mình nghĩ câu này có thể thành viral luôn đó.

Hình ảnh hay tạo hình nhân vật thì khỏi nói rồi ha, siêu đáng yêu luôn á. Đặc biệt sự kết hợp khéo léo trong tạo hình cho Chickenhare còn khiến mình tin rằng đây là một loài có thật luôn chứ không phải nhân vật giả tưởng nữa đó, nhìn lạ mà thấy hay hay lắm nè.

Ấn tượng của mình dành cho Thỏ Gà Rà Kho Báu còn là những bài nhạc nền độc đáo, những lúc âm nhạc vang lên, từ hồi hộp kịch tính trong những cuộc phiêu lưu hay những thanh âm nhẹ nhàng, sâu lắng trong những phân đoạn trầm lặng. Tất cả được lồng ghép một cách khéo léo khiến cảm xúc của mình bị lối cuốn vào bộ phim thật sự.

 >>> Xem thêm: Thỏ Gà Rà Kho Báu: Phim hoạt hình dễ thương về “anh hùng lai” quả cảm

Với mình, Thỏ Gà Rà Kho Báu không đơn thuần là phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà những khán giả lớn hơn cũng có thể thích được bởi thông điệp thấm thía mà bộ phim mang lại. Nó vừa nhẹ nhàng, đơn giản đủ cho một đứa bé có thể hiểu mà cũng vừa đủ sâu lắng để thỏa mãn những “đứa trẻ to xác”.

Không nằm ngoài kỳ vọng thì những sản phẩm của nhà nWave luôn làm mình hài lòng. Cho đến khi xem được Thỏ Gà Rà Kho Báu thì những ấn tượng tốt đẹp của mình dành cho hãng phim cũng không giảm sút gì so với những bộ phim đình đám trước mình từng được xem như là Gia Đình Chân To Phiêu Lưu Ký hay Corgi: Những Chú Chó Hoàng Gia.

Nhìn chung lại thì đây là một bộ phim dễ thương và đáng để ra rạp xem nha mấy bạn, với mình thì bộ phim khá trọn vẹn đó nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Thỏ Gà Rà Kho Báu tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.