x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 2)

Yasha 08:31 - 18/07/2021

Nếu các bạn từng đọc bài viết trước về Mjolnir của Yasha, ắt hẳn các bạn đã rất ngạc nhiên về hàng loạt những bí mật gây sốc của Mjolnir - búa của thần sấm Thor. Tuy nhiên, Yasha không thể để chuyện đó kết thúc sớm như vậy đâu, mà sẽ tiếp tục hé lộ những thông tin còn sốc hơn nữa trong bài viết này đấy.

Mjolnir thực ra…không nặng cho lắm?

Đầu tiên, các bạn cần phải hiểu 1 sự thật trước đã. Đó là Mjolnir vốn nặng không phải vì trọng lượng nó khủng, mà chỉ đơn giản là vì nó được ếm bùa xứng đáng của Odin nên mới khó nâng mà thôi. Thực tế thì Mjolnir khá nhẹ (so với các siêu anh hùng) là đằng khác, khi vào năm 1991 thì Marvel từng cho biết rằng trọng lượng thực tế của Mjolnir chỉ có...42,3 lbs, tức khoảng 19,5 kg.

>>Xem thêm: Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 1)

Tuy nhiên, kể từ đó thì họ chưa từng nhắc lại về chuyện này thêm lần nào nữa. Dù sao thì Thor trong Avengers: Age of Ultron cũng từng có ý nói rằng nó không quá nặng mà, nên chắc thông tin này vẫn có giá trị xác thực, phải không nào?

Mjolnir từng có khả năng du hành thời gian

Số là trong comics, ở một dòng thời gian rẽ nhánh lấy bối cảnh thế kỷ 23, con người đã hiểu được và chấp nhận vứt bỏ đi tất cả vũ khí để hưởng một cuộc sống hòa bình. Tuy nhiên, có 1 kẻ không chịu chấp nhận điều đó và du hành thời gian về thời điểm lúc Thor đang thử nghiệm bom nguyên tử cùng chính phủ Mỹ. Hắn đã cuỗm quả C-Bomb rồi chạy về tương lai bằng cỗ máy thời gian.

Để tìm ra giải pháp, Thor liền bay tới một ngọn núi gần đó, gõ Mjolnir 2 lần xuống đất tạo ra một cơn giông rồi triệu hồi Odin nhằm hỏi cách truy đuổi tên tội phạm kia. Khi này, Odin đã tiết lộ rằng Mjolnir đã có sức mạnh du hành thời gian sẵn rồi. Tất cả những gì Thor cần làm chỉ là cột chặt mảnh vụn (từ con tàu du hành mà anh đánh vỡ trước đó) vào thanh búa, rồi xoay nó nhanh nhất có thể. Bằng cách này, Thor đã có thể tới được thời đại của Tomorrow Man và đánh bại hắn.

>>Xem thêm: Đây là lý do mà Netflix nên làm hẳn một TV Series cho A Fear Street

Tuy nhiên, để cứu lấy hành tinh Phantus, Thor đã chấp nhận hy sinh sức mạnh du hành thời gian của Mjolnir. May thay, anh không bị mắc kẹt ở thời đại đó mà đã được Immortus (một phiên bản của Kang Kẻ Chinh Phục) đưa về.

Loki từng tạo ra bản sao của Mjolnir

Mặc dù là Thần Lừa Lọc, nhưng Yasha phải thừa nhận là Loki chế vũ khí rất giỏi. Bên cạnh việc chế tạo thanh kiếm chém linh hồn mang tên Eir-Gram, Loki còn từng tạo ra một phiên bản của Mjolnir, có tên là Stormcaster. Hắn đã từng trao cho Ororo Munroe (X-Men Storm), khiến cô có được sức mạnh của nữ thần sét nhưng lại bị hắn thao túng. Do đó cô đành từ bỏ nó, còn sau này thì Stormcaster cũng bị hủy bởi Mjolnir.

Theo lý thuyết, bất kỳ ai cũng có thể cầm được Mjolnir

Có thể các bạn cho rằng tôi đang lừa các bạn, nhưng không phải đâu nha. Theo lý thì đúng là ai cũng cầm được nó, nhưng dĩ nhiên là phải đi kèm điều kiện đặc biệt rồi.

Như các bạn đã biết, cây búa này khá “nhẹ” so với tưởng tượng, nhưng việc nhấc nó lên thì không phải đơn giản do Mjolnir vốn chịu ảnh hưởng của bùa xứng đáng. Nhưng điều đó chỉ có tác dụng nếu Mjolnir bị ảnh hưởng trọng lực mà thôi. Ví dụ đơn giản là nếu bạn dùng 1 chiếc cần cẩu để kéo nó lên, điều đó sẽ là vô ích, nhưng nếu để nó trong một cái thang máy thì chẳng làm sao cả, đơn giản là vì nó không rơi.

Do đó, bất cứ ai cũng có thể làm điều đó nếu ở ngoài không gian vũ trụ, tức một nơi không tồn tại trọng lực. Trong tập truyện Hulk (2008) #5, Red Hulk đã từng lợi dụng điều này để giật Mjolnir và đánh trả lại Thor.

>>Xem thêm: Giải pháp nào cho Marvel để mang The Avengers trở lại?

Trên đây là một chút thông tin cần biết về Thor cùng cây búa thần mà Yasha muốn gửi đến bạn. Nó không đơn giản như những gì chúng ta xem trong phim Thor, mà còn gắn kết với cả Loki. Truyện tranh và phim thường không trùng khớp nhau hoàn toàn, một số điểm sẽ cải biên để tạo bất ngờ cho người xem, Yasha thấy thế. Vậy nên chưa rõ Thor: Love and Thunder sẽ mang bao nhiêu phần trăm quyền năng và bí mật của búa thần vào. Chờ xem nào.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.