x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 1)

Yasha 13:41 - 06/07/2021

Có thể chắc chắn rằng, không tồn tại bất cứ món thần khí nào có mối quan hệ đặc biệt với Thor như Mjolnir vậy. Mjolnir không chỉ là món vũ khí anh cầm trên chiến trường, mà nó còn là minh chứng cho sự trưởng thành của anh, là thứ mà anh phải nỗ lực từng ngày để có thể trở nên xứng đáng.

Sát cánh bên Thần Sấm Sét, Mjolnir đã trở thành vật bất ly thân của anh và trở nên nổi tiếng với vô số khán giả đại chúng. Tuy nhiên, vẫn có một số điều vô cùng bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là những gì, cùng tìm hiểu với Yasha trong bài này nhé.

Bên trong nó là 1 thực thể quyền năng

Đa số các fan Marvel đều biết rằng Mjolnir vốn được rèn nên từ một khối Uru - vốn là lõi của một ngôi sao đã chết, tuy nhiên sự thật không chỉ có vậy.

>>Xem thêm: Loki: Đá Vô Cực thực ra có cả mỏ khai thác, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có?

Trong comics, từng tồn tại một thực thể có hình dạng cơn bão có tri giác tên là God Tempest. Để ngăn chặn ông ta quét sạch Asgard, Odin đã đánh bại God Tempest và nhốt ông vào khối Uru (mà Odin được người lùn tặng khi ông cứu Nidavellir khỏi sự xâm lược của quỷ lùn) bằng ma thuật cổ đại.

Ngay sau đó, ông đã lệnh cho người lùn dùng mảnh Uru ấy nhằm rèn nên một thứ vũ khí hoàn toàn mới. Đó chính là Mjolnir.

Là nguồn gốc sức mạnh của Mjolnir, God Tempest có thể tự mình di chuyển hay dùng quyền năng của cây búa, cũng như kháng cự lại bất cứ muốn nâng nó nếu ông ta không công nhận sự xứng đáng. Ngay cả Odin ban đầu cũng không thể kiểm soát sức mạnh của ông ta, và phải tới thời điểm khi con người xuất hiện thì Odin mới làm được điều đó.

>>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

Sự ra đời của nó là nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng

Đúng rồi đó, bạn không hề đọc nhầm đâu. Số là để rèn được Mjolnir, thì Eitri, Brokk, và Buri đã phải sử dụng sức nóng khủng khiếp của một ngôi sao để nung chảy được khối Uru kia. Sau 17 tuần thì chiếc búa được hoàn thành, nhưng trong quá trình đó thì ngôi sao phát nổ, đồng thời khiến một phần của Midgard bị tổn hại theo.

Thời điểm đó diễn ra vào khoảng 65 triệu năm trước, tức chính là lúc mà thời đại khủng long bị tận diệt. Nói cách khác, những thiên thạch tạo nên đại họa đó chính là từ ngôi sao nơi bộ 3 người lùn rèn lên cây búa thần.

Từng bị hủy hoại và khôi phục lại nhiều lần

Mặc dù rất bền, bền tới mức có thể nói là bất hoại, nhưng Mjolnir đã bị phá hủy vài lần rồi. Ví dụ như bị Asgardian Destroyer phá hủy bằng tia năng lượng, bị ám thần Perrikus cắt làm đôi bằng lưỡi hái, hay tan nát trong cuộc chiến giữa Thor và ông nội Bor.

Lần gần đây nhất là trong Mighty Thor (2016) # 705, Jane Foster đã trói Mangog lại bằng sợi dây xích từng được tạo ra để trói sói Fenris, sau đó thì cô buộc chặt chúng vào Mjolnir để cô có thể ném thẳng vào mặt trời. Do đó, Mjolnir bị hủy hoại, God Tempest tự do và chỉ có thể thu thập được một mảnh Uru từ đó.

Vào hồi cuối của sự kiện War of the Realms, Thor đã tự đóng đinh mình vào cây thế giới Yggdrasil, nhằm có được kiến ​​thức về cách giải cứu cha mẹ mình khỏi nanh vuốt của Malekith. Tuy nhiên, chừng đó đau đớn đó là chưa đủ. Thor buộc phải hy sinh một con mắt của mình, cùng với và mảnh Mjolnir cuối cùng mà anh sở hữu để có được câu trả lời.

>>Xem thêm: Top 12 phim thần thoại Mỹ có nội dung hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Trong trận chiến cuối cùng, God Tempest xuất hiện ở mặt trời và Thor đã lệnh cho ông ta khôi phục Mjolnir. Cuối cùng, chiếc búa đã trở lại bên chủ nhân đích thực của nó, còn Thor đã nhận ra rằng đều khiến anh xứng đáng với nó chính là việc nỗ lực không ngừng để trở nên xứng đáng. Bùa chú trên búa cũng thay đổi, trở thành “nếu họ xứng đáng” thay vì “nếu anh ta xứng đáng” như ban đầu.

Còn tiếp…

Trên đây là một chút thông tin cần biết về Thor cùng cây búa thần mà Yasha muốn gửi đến bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là phần đầu tiên của bài viết mà thôi. Hãy theo dõi DienAnh.net để biết thêm nhiều bí mật cực thú vị về thế giới của Marvel và DC nhé.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.