x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Thu nhập của Tom Cruise khi đóng bom tấn: Bèo nhất cũng 70 triệu USD

Người Đi Trên Dây 13:00 - 29/06/2022

Sau hơn 5 tháng công chiếu, Top Gun Maverick đã cán mốc 1 tỉ USD, là phim đánh dấu kỉ lục doanh thu mới trong sự nghiệp của tài tử Tom Cruise. Chắc hẳn ai cũng thắc mắc rằng liệu “chú Tom” nhận được bao nhiêu từ các bom tấn Hollywood đã tham gia, hãy cùng Người Đi Trên Dây điểm qua nhé. 

Không chỉ có Tom Cruise mà thu nhập của các sao Hollywood từ lâu đã là con số khiến ai cũng phải chú ý. Theo mình sưu tầm được thì thu nhập của diễn viên với một phim không phải chỉ đến từ thù lao họ nhận được sau khi đóng máy cho sự diễn xuất của mình mà còn có thể đến từ tỉ lệ lợi nhuận dựa trên doanh thu phòng vé sau khi phim đã công chiếu. 

1/ Top Gun Maverick (100 - 200 triệu USD)

Như đã nói trên, Người Đi Trên Dây nhận thấy Top Gun Maverick không chỉ là phim có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay mà còn đánh dấu mức cát-xê khủng nhất của Tom Cruise tính đến thời điểm hiện tại. Điều này cũng dễ hiểu được khi tên tuổi của chú Tom đã mang lại hiệu ứng truyền thông tương ứng. 

>>> Xem thêm: Tất tần tật thông tin về Barbie phiên bản live-action

Không chỉ nhận được mức thù lao cho diễn xuất là 13 triệu USD mà Người Đi Trên Dây nhận thấy là Tom Cruise cũng đóng vai trò là nhà sản xuất của Top Gun nên anh cũng được hãng Paramount chia lại khoảng 10% doanh thu công chiếu của phim. Vậy là với mức doanh thu 1 tỉ USD tính đến thời điểm hiện tại, Tom Cruise sẽ nhận được 100 - 200 triệu USD. 

Top Gun Maverick đánh dấu sự trở lại của thương hiệu phim đình đám khởi đầu sự nghiệp của Tom Cruise từ năm 1986. Trong phim, anh vào vai chàng đại tá Pete Maverick Mitchell năm nào nhưng đã trở nên dày dạn kinh nghiệm và biết chừng mực hơn sau những thử thách trong quá khứ. 

2/ Thế Giới Đại Chiến - 100 triệu USD

Cái tên tiếp theo nằm trong danh sách “cá kiếm” của tài tử Cruise có thể kể đến đó là War Of The World. Đây là phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg cầm trịch. Kịch bản phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của H. G. Wells. 

Nhân vật Ray Ferrier do Tom Cruise đảm nhận là một người cha đơn thân phải chăm lo cho hai đứa con nhỏ là Rachel và Robbie. Khi chủng tộc ngoài hành tinh đến thống trị Trái Đất, Ray phải làm mọi cách để chống lại bọn người xấu xa để đưa hai con đến nơi an toàn. 

Thu nhập của Tom Cruise trong Thế Giới Đại Chiến lần này không đến từ cát-xê diễn xuất mà từ khoảng lợi nhuận từ doanh thu là 100 triệu USD. Trước đó, Tom đã từ chối nhận cát-xê trên phim trường để đạt được thỏa thuận này với hãng phim. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Phim chậm rãi, coi cứ ngáp ngắn ngáp dài

3/ Nhiệm Vụ Bất Khả Thi II - 75 triệu USD

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi II có thể nói là phần phim mang đến nhiều lợi nhuận nhất cho Tom Cruise trong toàn bộ hành trình của loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi với con số lên đến 75 triệu USD. Số tiền mà Tom Cruise nhận được từ phim lần này phần lớn cũng đến từ khoản lợi nhuận doanh thu đã thỏa thuận với hãng phim. 

Câu chuyện của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi II xoay quanh hành trình đi tìm và làm cho một loại chất độc có tên là Chimera bay màu của anh chàng Ethan Hunt đến từ IMF. Phản ứng hóa học giữa anh chàng Ethan Hunt và cô nàng Nyah cũng khiến bao người phải rần rần một thời. 

Đây cũng là phần phim đánh dấu sự chuyển biến từ cốt truyện chỉ xoay quanh các phe phái của phần đầu tiên trong franchise sang hành động lãng mạn cho phù hợp với thị hiếu đại chúng. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Mission Impossible II trở thành phần phim thành công hơn cả phần đầu tiên. 

4/ Nhiệm Vụ Bất Khả Thi III - 75 triệu USD

Mặc dù Nhiệm Vụ Bất Khả Thi III được đánh giá là có doanh thu thảm hại nhất của toàn series nhưng mang lại cho Tom Cruise mức thu nhập tương đồng với phần II là 75 triệu USD, và không khác gì với phần trước đó, số tiền này phần nhiều cũng đến từ việc trở thành nhà sản xuất cho phim. 

Lúc này, anh chàng điệp viên Ethan Hunt đã quyết định “về quê, nuôi cá và trồng thêm rau”. Anh thành gia lập thất với cô vợ xinh đẹp Julia. Tuy nhiên, đâu phải muốn bình yên thì sẽ được bình yên, Ethan lại phải tiếp tục dụng võ khi vợ mình bị các thế lực xấu xa tiếp cận. 

Hình tượng Ethan Hunt dưới bàn tay của J. J. Abrams đã trở nên tình cảm và dũng mãnh hơn bao giờ hết. Hàng loạt phân đoạn lăn xả nơi rừng rú, lăn lộn và đánh hạ mọi loại phương tiện khí giới đã trở thành thương hiệu của Tom Cruise từ đây. 

5/ Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma - 70 triệu USD

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma có thể nói là phần phim ra đời như để thổi vào làn gió mới cho thương hiệu Impossible vốn đã sắp đi vào trạng thái bão hòa. Phần phim do đạo diễn Brad Bird cầm trịch. Đạo diễn trước đó là J. J. Abrams lui về với vai trò nhà sản xuất. 

Phần phim đạt được lợi nhuận khủng với con số 694 triệu USD, gấp gần 5 lần so với kinh phí bỏ ra là 145 triệu USD. Trong mức doanh thu đó, Tom Cruise cũng bỏ túi cho mình khoảng 70 triệu USD với 12 triệu USD là từ mức lương cho việc tham gia diễn xuất và số còn lại là từ lợi nhuận phòng vé. 

Mình cảm thấy Chiến Dịch Bóng Ma mang lại khẩu vị mới hoàn toàn khi không chỉ dừng lại ở các phần giao tranh ì đùng mà còn đến từ yếu tố hài hước. Và đặc biệt là “sự bất khả thi” cũng được nhấn mạnh theo đúng nghĩa đen, Ethan không còn là một điệp viên hoàn hảo không tì vết mà cũng có những rủi ro nhất định, mình thấy điều này cũng khiến các pha hành động trở nên đáng tin hơn thay vì "bẻ cong" mọi định luật vật lí như trước. 

Điểm qua các siêu phẩm mang lại thu nhập “khủng” cho Tom Cruise thì Người Đi Trên Dây nhận thấy đa phần đến từ việc anh đảm nhận cả hai vai trò là diễn viên và nhà sản xuất cho cùng một bộ phim. 

Theo mình, điều này không chỉ cho thấy nam tài tử có tài năng diễn xuất mà còn có tư duy nhạy bén khi nhận thấy tiềm năng từ các phần phim của mình. 

Và hơn thế nữa, khi đảm nhận cùng lúc hai vai trò là nhà sản xuất và diễn viên, Tom Cruise cũng sẽ có được cái nhìn bao quát. Vốn dĩ xưa nay, Người Đi Trên Dây cho rằng hai vị trí này có sự cách biệt rất lớn khi một bên chỉ chú trọng các khoản lợi còn một bên mới thực sự đứng trên phim trường. 

Với Tom, những điều này lại có thể dung hòa và minh chứng cho sự kết hợp hiệu quả ấy là những con số doanh thu và sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn đến người xem bình thường cho các phim, không ai có lí do gì để chê các tác phẩm mang đầy tâm huyết từ Tom cả. 

Trường hợp của Tom Cruise cũng giúp cho Người Đi Trên Dây nhận thấy được sự đa năng của các diễn viên hạng A trong nền công nghiệp điện ảnh rộng lớn của Hollywood, không chỉ cống hiến cho các vai diễn mà còn mạnh dạn đầu tư luôn cho chính phim mà mình thủ vai. Và đó cũng là lí do cho sự thành công của Top Gun Maverick và loạt phim có doanh thu khủng mà mình đã điểm qua bên trên. 

Bạn có nhận xét gì về Top Gun Maverick và thu nhập từ các phim của Tom Cruise, nếu có hãy comment bên dưới nhé. 

* Bài viết của Người Đi Trên Dây chia sẻ tại box Blog sao Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến phim Âu Mỹ và nhất các bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.