x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Con Cá Rô Đồng: Chị em Thương lên Sài Gòn, đối mặt khó khăn mới

SUN 07:15 - 07/08/2021

Sau nhiều phen khốn đốn bởi thói tham lam của dì Tư (NSƯT Hạnh Thúy), Thương (Lê Phương) quyết định từ bỏ quê nhà, đưa út Lành (Hoàng Yến) lên Sài Gòn xây dựng sự nghiệp. Ở 25 tập trước, Thương Con Cá Rô Đồng lấy bối cảnh là vùng nông thôn nghèo, nhưng kể từ tập 26, bối cảnh khác ắt sẻ chuyển cuộc đời của chị em Thương sang trang mới với nhiều khó khăn mới. 

Thương là cô gái xinh đẹp, bản lĩnh, gánh vác gia đình nghèo khó bằng đủ mọi nghề. Những tưởng cuộc sống đã quá đủ khó khăn, song dì Tư của Thương luôn bày đủ mọi mưu kế nhầm muốn Thương làm vợ bé cho gia đình giàu có hòng chuộc lợi. Khó khăn lắm Thương mới thoát khỏi kế hoạch đó của dì, ngờ đâu món nợ lớn mà dì Tư gây ra khiến chị em Thương lần nữa không thể sống yên ở quê. Tiến thoái lưỡng nan, Thương đưa các em lên Sài Gòn sinh sống, để mình Tư ở lại quê. 

>> Xem thêm: Lươn lẹo thật đấy nhưng Thiên Nga vẫn có nhiều điểm đáng "khen"

Theo dõi diễn biến tâm lý của dì Tư từ những tập đầu tiên, thú thật bản thân tôi nhận thấy người phụ nữ này rất đáng ghét nhưng cũng có phần đáng thương. Mẹ Thương mất, dì Tư khi ấy vẫn chưa chồng phải mang trách nhiệm đùm bọc các cháu. Với tâm lý ấy, dì Tư luôn cảm thấy tủi thân, vừa áp lực bởi cơm áo gạo tiền. 

Trong phim, không có cảnh quay nào nói lên khát vọng tình yêu đôi lứa của dì Tư, với tôi điều này một phần thể hiện sự hy sinh của người dì này. Dù không yêu thương, đùm bọc các cháu đúng nghĩa, nhưng dì cũng đã hy sinh cả tuổi xuân để các cháu không lâm vào cảnh thiếu nơi nương tựa.

Bày mưu muốn Thương thành vợ bé của ông Lưu (Đình Hiếu), xoáy sâu vào việc này, thật sự vẫn thấy động cơ của dì Tư là muốn Thương thoát cảnh nghèo khó, dì Tư luôn tính kế để cháu mình thành vợ chính thức. Với dì Tư, ông Lưu yêu Thương thật lòng, bà không hoàn toàn đưa cháu mình vào chỗ đau khổ. Cái sai của người dì này là chưa bao giờ quan tâm và hiểu cháu mình cần gì.

Trải qua nhiều vụ việc không đúng, tôi thấy sự ăn năn toát lên từ ánh mắt của bà. Dù rất mê tiền, sợ nghèo đói, khi không còn ai bên cạnh cũng là lúc bà nhận ra mình rất sợ cô đơn. 

Rời xa căn nhà thân thương lên thành phố, 3 chị em Thương - Lắm (Quang Thái) - Lành (Hoàng Yến) tá túc trong căn nhà nhỏ, trong xóm trọ nghèo. Trái ngược hoàn toàn với chị hai (độc lập, chịu thương chịu khó), út Lành đua đòi, vọng tưởng những điều phù phiếm, luôn nghĩ sẽ dựa dẫm vào đại gia để một bước lên mây. 

Sống trên đất Sài Gòn, lòng Thương luôn ấp ủ mong ước lo cho út Lành học Đại học - đây cũng là mơ ước mà Thương không bao giờ có thể thực hiện được. Dù đi đến đâu, lòng cô cũng luôn hướng về gia đình, quyết không phụ lòng ba má. Bức ảnh gia đình được Thương nâng niu và mang theo lên tận thành phố. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam gặp nguy hiểm, Long liệu có kịp đến cứu?

Dù là ở vùng quê nghèo hay ở Sài Gòn phồn hoa, Lành - Lắm đại diện cho những người nghèo bị sự phù phiếm của đồng tiền mê hoặc. Liệu Thương có thể cảm hóa, nuôi dạy các em nên người? tôi cũng hy vọng, đến cuối cùng sự hy sinh của Thương sẽ không thành vô nghĩa. 

Từ nhiều vai diễn trước như Hương trong Gạo Nếp Gạo Tẻ (2018), Diệu trong Sóng Gió Cuộc Đời (2016), Thủy trong Nước Mắt Chảy Ngược (2016),... dường như Lê Phương đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm khi vai Thương vừa toát lên được vẻ đằm thắm, dịu dàng, vừa gai góc, mạnh mẽ… Cô giống như con cá rô tuy nhỏ bé nhưng đầy gai nhọn hộ thân. 

Thương Con Cá Rô Đồng đang bắt đầu những chuyển biến mới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảnh quay cảm xúc và bài học đắt giá về tình thân. Cùng SUN theo dõi chị em Thương trên kênh VTV3 vào 14h thứ 7, chủ nhật hàng tuần nhé! 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và những câu thoại đau xé tim gan kẻ nghèo

Bạn cảm nhận như thế nào về những nhân vật trong phim? hãy chia sẻ qua bình luận bên dưới nha! SUN rất mong nhận được sự quan tâm từ các bạn! 

*Bài viết của  trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.