x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và những câu thoại đau xé tim gan kẻ nghèo

Monie 16:15 - 05/08/2021

Bất kì bộ phim nào cũng vậy, lời thoại luôn là một trong những yếu tố then chốt dẫn dắt cảm xúc khán giả, khiến họ cùng khóc, cùng cười với nhân vật. Nếu là một khán giả của Hương Vị Tình Thân như mình, bạn sẽ nhận ra những câu thoại trong phim là thứ vũ khí lợi hại lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người xem bởi nó chạm đến tận cùng tự trọng của những phận người nghèo.

“Cháu không được quan tâm, dạy dỗ, cho nên cháu cho rằng việc tự ý quyết định là đương nhiên. Nhưng nhà này thì khác.”

Đây là câu thoại bà Xuân (Quách Thu Phương) đã xả thẳng vào mặt Nam (Phương Oanh) một cách rất trôi chảy, không chúng ngượng miệng. Xem đến đây, mình không khỏi tức anh ách. Chẳng lẽ con gái người ta sinh ra rồi nuôi lớn là để chịu sỉ nhục như vậy sao? Nói kiểu như bà Xuân thì chẳng khác nào xúc phạm luôn cả gia đình Nam, cho rằng cô không được gia đình giáo dưỡng tốt.

Trước đó, bà còn không ngần ngại nói thẳng việc Nam không xứng với Long (Mạnh Trường) - con trai bà vì hoàn cảnh gia đình không môn đăng hộ đối. Kiểu nói chuyện này thật biết cách làm tổn thương người khác quá đi thôi. Chỉ thương Nam, mắt rưng rưng khóc trong uất ức. 

>> Xem thêm: Nhan sắc cực phẩm của tình mới Mạnh Trường ở Hương Vị Tình Thân 2

“Một người đàn ông nói yêu mình, mà không xác định, thì đó đâu phải là tình yêu.”

Cũng trong cùng một cuộc nói chuyện với Nam, bà Xuân lại tiếp tục nói những lời chia rẽ uyên ương. Những người sống chuyên tạo nghiệp thế này mình chỉ cầu cho kiếp sau ế đóng mạng nhện không ai thèm yêu. Chứ sống tử tế, ai lại đi làm cái trò thất Đức này bao giờ.

Bảo yêu, mà không xác định thì khác gì vui chơi qua đường? Và điều này mình tin là đã vô tình chạm rất sâu vào nỗi sợ thầm kín của Nam. Bởi lẽ những ngày đầu tình cảm chớm nở, Long cũng từng có ý định chỉ “yêu chơi chơi” chứ không hề nghiêm túc với cô.

“Tôi khinh chị có cơ sở. Với nhà chị Sa, chiếc vòng này chẳng đáng là gì cả […] Nhà chị đang nợ đầm nợ đìa đúng không?”

Mình phải công nhận cả cái phim này bà Xuân lọt top những người nói chuyện gây sát thương cực cao luôn. Mở miệng ra là gây đau thương, người ta nói một lời như phun châu nhả ngọc, còn bà Xuân thốt lên chỉ toàn là gươm đao. Khi vu oan cho bà Bích (Tú Oanh) - mẹ Nam lấy trộm đồ, bà Xuân còn nhân tiện cho cả hai mẹ con Nam thấy họ bị khinh khi ra mặt, không chút nể nang. 

Khinh mà còn có cả cơ sở cơ đấy! Qua miệng bà Xuân, mình phút chốc giật mình nghĩ, không lẽ mắc nợ cũng là một cái tội hay sao? Nghèo là một cái tội à?

“Đôi khi mình cứ nghĩ mình quan trọng, nhưng thực tế lại không hề có trọng lượng.”

>> Xem thêm: Cây Táo Nở Hoa: Vai diễn tạo đột phá của Nhã Phương bị phản ứng dữ dội

Tạm ngắt chuỗi combat của bà Xuân ở đây, nhưng chúng ta gặp một nhân vật cũng chẳng vừa gì. Khánh Thy (Thu Quỳnh) cũng là một trong số những nhân vật khó ưa chuyên móc mỉa Nam nhà ta. Con gái người ta đang yêu mà quăng lại một câu kiểu thế này thì làm sao chịu cho nổi.

Mà cái số của Nam nó cứ hẩm hiu kiểu gì đấy mọi người ơi, xinh đẹp, hiền lành, tốt bụng, chân thành mà rốt cuộc vẫn bị chúng ghét, chúng khinh.

“Đúng là tình yêu rất quan trọng, nhưng so với tự trọng thì nó lại không là gì cả. Mà thật ra sau tất cả, cái quyền tự trọng em cũng có còn đâu.”

Đây là câu thoại Nam nói với Long và nó cũng là câu mà mình nuốt từng chữ khi nghe. Vừa thấm thía, vừa đau đến xé lòng. Chẳng điều gì đau đớn hơn việc phải chọn lựa tình yêu và tự trong, nhưng trong Hương Vị Tình Thân, Nam luôn đứng giữa ngã ba đường này không biết bao lần.

Yêu một người mà phải vứt bỏ tự trọng thì không đáng, nhưng vì tự trọng mà vứt bỏ tình yêu lại không đành lòng. Cứ tưởng Nam rồi sẽ hạnh phúc nhưng giây phút cô thốt lên câu nói này, tình yêu giữa cả hai đang héo mòn dần, mình tin như thế.

“Coi như tôi bố thí cho cô, bố thí cho hành động cô đỡ nhát dao giùm thằng Long nhà tôi.”

Khi lấy thân mình đỡ cho Long một nhát dao chí tử, có lẽ hơn ai hết Nam đã bị giằng xé nội tâm rất nhiều. Mình thấy thương cho Nam - một cô gái đã hi sinh quá nhiều vì tình yêu. Ấy vậy mà bà Xuân lại lần nữa xát muối vào trái tim cô với những từ ngữ cực kì khó nghe. 

Con gái người ta cứu con trai bà một mạng, vậy mà bảo bố thí là bố thí cái gì? Thật sự không hiểu chuỗi combat ngôn từ của bà Xuân đến bao giờ mới chấm dứt.

“Nếu cháu lấy của anh Long một nghìn nào ngoài lương, thì cháu không bằng con chó.”

Bạn biết không, mình luôn tin con người ta chỉ thề thốt khi học bất lực nhất. Và như để chứng minh cho sự trong sạch của bản thân cùng tình cảm chân thành, không vụ lợi mình dành cho Long, Nam đã thề trước mặt bà Xuân.

 

Khoảnh khắc này, có lẽ nhiều khán giả không thể ngăn được nước mắt. Đồng tiền đến sau cùng quyền lực đến vậy hay sao? Nó quyền lực đến mức có thể đẩy người ta vào tuyệt vọng và trở thành thước đo đánh giá phẩm hạnh một  con người? Mình không chắc nhưng rõ ràng nó đang khiến một người con gái như Nam rơi vào tuyệt vọng khi đang cố chứng minh nhân cách bản thân trong sạch.

“Xin bác đừng hùa theo mọi người mà bắt nạt cháu nữa.”

 Bạn thấy thế nào? Với mình đây là câu nói thể hiện sự bất lực đến kiệt cùng của Nam dành cho bà Xuân. Van xin ư? Không, mình nghĩ nó giống một câu chốt hạ, một lời cảnh cáo hơn.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tuyên bố từ hôn Thiên Nga

Có còn câu thoại nào của phim khiến bạn không cầm lòng được mà rơi nước mắt không? Hoặc bạn có tâm đắc với lời thoại nào của mình hay không? Đừng ngần ngại để lại bình luận và chia sẻ cùng mình nha!

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.