x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Nghe Sam nói mới tỏ không ai thay thế được cha mẹ

Chloe Nguyen 16:12 - 13/07/2022

Hành trình trưởng thành nào của con cái đều có hình bóng của cha mẹ và Sam - So (bé Bảo Linh - bé Tuấn Phong) trong Thương Ngày Nắng Về cũng thế. Chính Vân Khánh (Lan Phương) và Đức (Hồng Đăng) dạy dỗ và dìu dắt các con cho đến ngày hôm nay. Tập vừa qua nghe Sam nói, tôi mới thấm thía được cha mẹ có thể thay thế cho bất kì ai khác nhưng không ai có thể thay thế được cha mẹ. 

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga chỉ mong em trai tìm được vợ thủy chung

Bé Sam đã là một cô bé hiểu chuyện từ lâu, hơn bao giờ hết cô bé dù rất thích bác sĩ Minh (Trần Trung) nhưng chẳng thể nào có thể thay thế được vị trí của bố Đức trong lòng. Vân Khánh có thể lấy chồng mới và hạnh phúc. Nhưng vấn đề là một gia đình cho 2 đứa trẻ nữa. Chồng mới có thể luôn đối xử tốt với 2 đứa nhưng sự thật là chúng cũng rất yêu bố Đức. Và Đức cũng chưa làm gì không tốt với 2 con cả. Tôi chỉ là thương cho những đứa trẻ thôi, khoảng trống trong tiềm thức của những đứa trẻ, không gì có thể thay thế được.

Cả hai đứa đều rất quý chú Minh, nhưng sợ rằng nếu càng ngày càng thân thiết thì mẹ sẽ chẳng có cơ hội để quay về bên bố Đức. Sam và So rất mê những bữa ăn mà chú Minh đã chuẩn bị, hay những buổi vui chơi thỏa thích nhưng chúng đều dặn lòng sẽ kiềm chế lại mà từ chối. 

Những đứa trẻ ngây thơ tưởng rằng chỉ biết nô đùa, vô tư vô lo nhưng cuộc đời đã khiến cho Sam hiểu chuyện quá sớm, chấp nhận từ bỏ thứ mà cô bé yêu thích để đổi lấy hạnh phúc của cả gia đình.

Sam từng nói với bác sĩ Minh: “Ai làm con của chú chắc hạnh phúc lắm” chứng tỏ rất thích chú Minh nhưng dẫu sao trong lòng Sam chỉ có Đức mới là người bố duy nhất. Người khác dù tốt đến đâu cũng chẳng thể thay thế được. Nghe Sam dặn dò So từ nay phải từ chối chú Minh mà mình nghẹn lòng, hóa ra em tinh ý tới mức, biết rõ chú có tình ý với mẹ, sợ mẹ mủi lòng đến với chú ấy nên mới hạn chế hết mức những buổi gặp gỡ. Có thể bố Đức không cho các con những bữa ăn thịnh soạn nhưng dù là điều nhỏ nhất, cả Sam và So đều rất quý những gì mà bố đã làm cho mình.

Cảm giác thân thuộc là một thứ gì đó khó nói lắm, còn với bác sĩ Minh - một người hoàn toàn xa lạ, nếu bắt anh bước vào vị trí của bố 2 đứa nhỏ thì sẽ chẳng dễ dàng gì mà nhận được sự đồng ý của Sam - So. 

Đức là người đàn ông duy nhất cùng con lớn lên từng ngày, trong mắt hai đứa nhỏ, chỉ có bố là người yêu thương. Mình cảm động nhất mấy cảnh Đức đèo các con đi ăn kem, nô đùa vui vẻ, hay những lần giận hờn ngốc xít của Đức khi con gái lại khen người khác đẹp trai hơn bố, đó là những ký ức mà bác sĩ Minh sẽ chẳng có được.

Đến hôm nay thì ai cũng muốn Khánh được hạnh phúc, có thể tiến thêm bước nữa cùng bác sĩ Minh coi như nhân duyên đến muộn. Còn về Sam và So, trong tương lai gần tôi nghĩ cả 2 đứa sẽ tạo ra một “hàng rào” với chú Minh, vì cảm thấy bản thân đang dần thân thiết, chính vì không muốn vượt quá xa giới hạn nên cả hai sẽ xa lánh Minh. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, cả hai em nhỏ sẽ hiểu cho mẹ, hiểu rằng mẹ đã chịu tổn thương quá nhiều và mẹ cũng cần một người đàn ông bên cạnh để vỗ về và chăm sóc.

Dù biết là khó nhưng tôi tin cả Sam và So sẽ mở lòng mình với chú Minh và hy vọng rằng bác sĩ Minh sẽ là người mang đến cho gia đình Khánh một cuộc sống hạnh phúc. Còn bạn thì sao, nếu cũng nghĩ giống như tôi thì đừng bỏ lỡ những tập cuối cùng của Thương Ngày Nắng Về trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 44: Biên kịch cho Đức (Hồng Đăng) đi công tác

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về và vũ trụ phim VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.