x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thùy Anh ở Đừng Nói Khi Yêu và các mỹ nhân Việt diễn "lố" gây khó chịu

Roses 07:00 - 13/02/2023

Để thể hiện trọn vẹn một vai diễn, mình thấy các mỹ nhân Việt đã phải nhập tâm và biểu đạt đa dạng mọi loại cảm xúc khác nhau. Thế nhưng, không phải ai cũng hoàn thành tốt vai trò của mình. Có nhiều màn trình diễn quá “lố” vừa phá hỏng hình tượng nhân vật vừa gây khó chịu cho khán giả nữa đấy. Mình sẽ điểm qua một vài “gương mặt vàng trong làng nhăn nhó” trên màn ảnh Việt để mọi người cùng theo dõi và đánh giá. 

Thùy Anh (Đừng Nói Khi Yêu)

Đang chiếm sóng giờ vàng VTV là bộ phim Đừng Nói Khi Yêu có sự góp mặt của cast tên tuổi. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình bạn cùng hành trình trưởng thành của những người trẻ. Nữ chính là Ly, cô gái hoạt bát, cá tính với vô vàn cảnh phim hài hước. Đảm nhiệm vai diễn này là Thùy Anh, một gương mặt trẻ triển vọng của điện ảnh Việt.

Mình đã theo dõi một số vai phụ của Thùy Anh trước đây và phải công nhận rằng, ở vai nữ chính trong Đừng Nói Khi Yêu, cô nàng đã thay đổi hình tượng hoàn toàn. Không con hình ảnh sắc sảo, kiêu kỳ thường thấy, Thùy Anh ở phim mới gây lạ lẫm thực sự với mái tóc xoăn xù, cặp kính to tròn đi kèm những trang phục kín đáo nhưng rất trẻ trung, đáng yêu. 

Và tất nhiên, để phù hợp với hình tượng nhân vật, Thùy Anh cũng phải thay đổi nét diễn. Thế nhưng đáng yêu đâu chưa thấy, mình chỉ toàn bắt gặp những phân cảnh làm hơi quá của cô nàng. Phần đông khán giả đã bày tỏ sự không hài lòng khi nữ chính  liên tục cau mày, trợn mắt, biểu cảm thiếu tự nhiên, giọng thoại cũng không truyền đạt được trọn vẹn cảm xúc của nhân vật. 

Một phần do diễn xuất chưa trọn vẹn của Thùy Anh, một phần cũng tại tính cách nữ chính đã khiến người xem khó chịu. Ly dù vui vẻ hoạt bát nhưng đôi khi lại quá ồn ào, vô ý tới mức khó chấp nhận. Cô cũng bị khán giả cho là bao đồng, tưng tửng và thích làm quá mọi chuyện dù không cần thiết. Nhiều ý kiến cho rằng, sự thay đổi đột ngột ở nhân vật mới này là “quá sức” với Thùy Anh. Bạn có nghĩ như vậy không? 

>>Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Leo Nguyễn hoàn hảo nhưng lại quá xem trọng tiền bạc

Phương Oanh (Hương Vị Tình Thân)

Một cái tên khác cũng từng là tâm điểm tranh cãi với phần diễn xuất bị cho là quá “lố”, đó là Phương Oanh ở bộ phim Hương Vị Tình Thân. Cũng giống như Thùy Anh, nhân vật Phương Nam của Phương Oanh chính là bước đột phá với nét diễn thay đổi hoàn toàn. Nữ diễn viên đã cắt “xuống tóc” để nhập vai Phương Nam, làm một cô công nhân xây dựng có phần nam tính và bốc đồng. 

Thế nhưng mình thấy hình tượng Phương Nam có vẻ “quá sức” với diễn xuất của Phương Oanh thì phải. Mình còn nhớ trong suốt thời gian phim lên sóng, nữ chính Phương Oanh đã nhận không ít lời chê bai về diễn xuất. Cô nàng đã có phần thể hiện không được tự nhiên cho lắm. 

Đặc biệt là ở những phân đoạn cần thể hiện nội tâm, nữ diễn viên để lộ rõ đôi mắt vô hồn và gương mặt đơ cứng. Thậm chí biểu cảm trợn mắt, há hốc miệng đã được Phương Oanh dùng để biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc luôn. Mình để ý thấy từ ngạc nhiên, đau khổ, vui sướng,... Phương Oanh đều há miệng, trợn mắt.

>>Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Tú - Trang chưa chắc thành đôi, Linh mới là bí ẩn

Dẫu sao thì Hương Vị Tình Thân cũng đã thành công mỹ mãn và trở thành một bộ phim ăn khách trên màn ảnh Việt. Còn diễn xuất của Phương Oanh, mình thấy dù còn “gồng” nhưng cũng cho thấy sự nỗ lực trong việc thay đổi hình tượng của cô nàng rồi. 

Nhã Phương (Cây Táo Nở Hoa)

Người tiếp theo mình muốn nhắc đến là Nhã Phương. Nói về biểu cảm “làm quá” trên màn ảnh Việt thì mình nghĩ Nhã Phương là quán quân luôn đó. Điều này được thể hiện rất rõ trong bộ phim Cây Táo Nở Hoa, đánh dấu màn comeback của bà xã Trường Giang sau thời gian nghỉ ngơi bên gia đình nhỏ. Vai Báu của Nhã Phương ở Cây Táo Nở Hoa khiến nhiều khán giả bất ngờ vì sự thay đổi hình tượng hoàn toàn luôn. 

Nhân vật Báu là một cô nàng có tính cách ngang ngược, ích kỷ, ăn nói chua ngoa, tham ăn nhưng lười làm. Quả thật, đây là một vai diễn "nặng ký" của Nhã Phương bởi đòi hỏi diễn xuất của cô rất nhiều. Có lẽ vì vậy mà mình thấy Nhã Phương đã làm hơi “lố” khi cần biểu đạt nội tâm nhân vật. 

Mình xem phim và thấy nhiều phân cảnh nữ diễn viên đã làm quá lên, đặc biệt là ở cảnh khóc. Nhã Phương vừa trợn mắt, khóc lóc và gào thét khiến khán giả cảm thấy “mệt thay” cho cô nàng luôn. Vẫn biết Nhã Phương diễn như vậy là để tình tiết bộ phim được đẩy lên cao trào, nhưng vô tình cường điệu quá đà làm người xem khó chịu. Nhiều người cho rằng, bà xã Trường Giang vẫn không hề tiến bộ trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình.

Khả Ngân (Hậu Duệ Mặt Trời)

Cuối cùng là Khả Ngân ở bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt. Dù đảm nhiệm một vai diễn được kỳ vọng nhưng Khả Ngân lại khiến người hâm mộ “tụt mood” khi xem phim. Lý do là bởi diễn xuất đơ cứng, biểu cảm thiếu tự nhiên, đôi lúc còn “làm quá lên” của cô nàng. Mình thấy vai diễn bác sĩ quân y Hoài Phương này hoàn toàn quá sức với một nữ diễn viên non trẻ như Khả Ngân.

Khả Ngân đã nhận về nhiều lời bình luận chê bai diễn xuất. Mình thấy dù là nữ chính nhưng cô lại diễn dở nhất đoàn luôn. Suốt thời gian phim lên sóng, Khả Ngân liên tục bị khán giả "la ó" về gương mặt thẫn thờ, các biểu cảm gượng gạo, đặc biệt là khả năng thoại rất kém.

Mình thấy dù là ở cảnh quay kịch tính hay xúc động, nữ chính của chúng ta vẫn chỉ phô ra nét diễn “một màu” mà thôi. Cùng với đó là sự vụng về của ekip hậu trường đã khiến vai diễn trong Hậu Duệ Mặt Trời của Khả Ngân trở thành “thảm họa màn ảnh”. 

Trên đây là những nữ diễn viên gây khó chịu cho khán giả bởi biểu cảm thiếu tự nhiên, còn hay “làm quá” dẫn tới hình tượng nhân vật trở nên “lố” không tưởng. Còn bạn, bạn thấy sao về những lần nhập vai này? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận nha.

* Bài viết của Roses chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.