x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiên phật màn ảnh Cbiz kinh điển đến gây lú: Quan Âm Tây Du Ký là số 1

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:20 - 26/07/2023

Hơn 10 năm gần đây, tiên hiệp đã trở thành một trong những dòng phim hot nhất Hoa ngữ. Dù màn ảnh có thêm nhiều thần tiên mới thì vẫn chẳng thể vượt qua cái bóng quá lớn của những phiên bản trước đó. Từ Phật Tổ, Quan Âm của Tây Du Ký hay Hà Tiên Cô trong Đông Du Ký đều kinh điển đến mức khán giả ngỡ họ chính là tiên phật "hạ phàm", thậm chí còn khấn vái. Hôm nay, mọi người hãy cùng mình tìm hiểu thêm về những vai diễn đó nhé.

Dương Tiễn - Tiêu Ân Tuấn

Bảo Liên Đăng là câu chuyện về cậu bé Trầm Hương phá núi cứu mẹ, tuy nhiên tâm điểm của khán giả lại dành hết cho vai Dương Tiễn của Tiêu Ân Tuấn. Chưa nói đến ngoại hình điển trai vượt trội của nam diễn viên, chỉ riêng phần diễn xuất của anh thôi đã thuyết phục được khán giả rồi. Dù là lúc toát lên vẻ nghiêm khắc oai hùng, hay khi thi triển thần pháp đấu võ, Tiêu Ân Tuấn đều giúp khán giả hiểu thế nào là thần uy nghiêm nghị. Đến mức, khi nhắc đến Dương Tiễn, người ta sẽ nghĩ đến anh đầu tiên.

>>> Xem thêm: Đạo cụ "vô tri" trong phim cổ trang Hoa ngữ: Thác nước ni lông, tín vật định tình đeo mũi

Tiên nữ Đôn Hoàng - Lâm Thanh Hà

Thời gian gần đây, trào lưu Đôn Hoàng đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, đến mức nhiều đoàn phim cũng sử dụng phong cách này để tăng vẻ thướt tha cho dàn diễn viên. Tuy nhiên, dù cố gắng đến mấy thì họ vẫn chẳng thể vượt qua bảo chủ Dao Trì Tiên Bảo của Lâm Thanh Hà trong Tân Thục Sơn Kiếm Hiệp. Từ tạo hình cho đến dáng vẻ xinh đẹp nhưng vẫn toát lên vẻ anh khí của Lâm Thanh Hà đều hoàn hảo như thể cô vừa bay ra từ bích họa ở Đôn Hoàng vậy.

Hà Tiên Cô - Trịnh Tú Trân

Trong bộ phim Đông Du Ký, dù Quách Phi Lệ và Lâm Tương Bình rất xinh đẹp, nhưng họ vẫn chẳng thể át được ánh hào quang của Trịnh Tú Trân - Hà Tiên Cô kinh điển nhất màn ảnh. Hà Tiên Cô của Trịnh Tú Trân sở hữu vẻ đẹp trong trẻo lạnh lùng đúng chuẩn thần tiên. Dù rơi vào lưới tình nhưng cô vẫn giữ được sự tỉnh táo thông thấu và trí tuệ của một thần nữ, trở thành vị tiên nữ hoàn hảo nhất trong lòng nhiều khán giả nhỏ.

Ngọc Hoàng đại đế - Vương Vệ Quốc

Dù là người thay thế ở Tây Du Ký phần 2, nhưng Vương Vệ Quốc và vai Ngọc Hoàng đại đế của ông lại được khán giả chú ý nhiều hơn tiền bối. Ông nhập vai tốt đến mức liên tục được mời đảm nhận vai Ngọc Hoàng trong Bảo Liên Đăng và nhiều dự án khủng khác. Không chỉ thế, người ta còn dùng hình của ông trong phim Tây Du Ký để in lên giấy tiền vàng mã, khiến nam diễn viên "dở khóc dở cười".

Phật Tổ - Chu Long Quảng 

Dù thời gian xuất hiện trong Tây Du Ký không nhiều, nhưng nhân vật Phật Tổ của Chu Long Quảng vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng. Đến mức nhiều khán giả nhỏ đã tin ông chính là thần phật thật. Hình tượng Phật Tổ của ông kinh điển đến mức lan sang tận Thái Lan, được người ta đúc tượng, in hình để vái lạy. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, nam diễn viên vẫn chẳng thể giấu được sự xấu hổ.

Quan Âm bồ tát - Tả Đại Phân

Nhân vật truyền kỳ nhất trên màn ảnh Hoa ngữ chính là Quan Âm bồ tát của Tả Đại Phân. Ngay khi Tây Du Ký vừa lên sóng, những câu chuyện tâm linh vây quanh bà đã được đoàn làm phim chia sẻ rộng rãi với khán giả. Đến đạo diễn Dương Khiết cũng thừa nhận, mỗi lần quay phim gặp mưa, chỉ cần mọi người gọi Tả Đại Phân đi ra là sẽ trời quang mây tạnh. Bản thân nữ diễn viên gạo cội giống nhân vật đến mức chỉ cần bà xuất hiện, những người dân đứng xung quanh sẽ quỳ gối để vái lạy vì cứ ngỡ bà chính là Quan Âm bồ tát hiển linh.

>>> Xem thêm: Cảnh ngủ trên dây của 6 nàng Tiểu Long Nữ: Ai cũng ngầu, mỗi Nghiên Hy buồn cười

Đây chính là dàn tiên phật kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ, họ nhập vai xuất sắc đến mức khiến khán giả cũng lú lẫn, cứ nghĩ họ mới "hạ phàm". Và với mình, Tả Đại Phân chính là người hoàn hảo nhất. 

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.