x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiểu Mẫn Gia: Châu Tấn chứng tỏ đẳng cấp "thiên tài diễn xuất"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:00 - 13/12/2021

Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim Tiểu Mẫn Gia do cặp đôi thực lực Châu Tấn – Huỳnh Lỗi diễn chính đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả và leo đỉnh rating. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại kỹ hơn về bộ phim cực “hot hit” này của nàng đại hoa đán được mệnh danh là “thiên tài diễn xuất” của showbiz Hoa ngữ nhé!

Châu Tấn - Huỳnh Lỗi từng 2 lần hợp tác trước đó.

Các bạn biết không, bộ phim Tiểu Mẫn Gia đã đánh dấu lần thứ 3 nên duyên trên màn ảnh của Châu Tấn và Huỳnh Lỗi đó nha! Từng khiến dân tình quắn quéo không thôi với phản ứng hóa học tuyệt vời trong Khúc Nhạc Tháng TưMùa Quýt Chín, giờ đây, sau 20 năm (kể từ ngày Mùa Quýt Chín lên sóng), họ vẫn là “cặp đôi vàng” trên màn ảnh, được người người, nhà nhà yêu mến.

Đôi lúc mình suy nghĩ, màn hợp tác này của Châu Tấn – Huỳnh Lỗi cứ như nối tiếp mối duyên phận dở dang, nhiều nước mắt từ vũ trụ Mùa Quýt Chín năm nào vậy. Không biết có bạn nào cùng chung cảm nhận với mình không nào?

Nói thật lòng thì trước khi Tiểu Mẫn Gia lên sóng, mình vừa háo hức chờ mong, lại vừa thấy lo lo cho dự án này dù biết có dàn diễn viên cực “xịn sò”. Vì các bạn biết rồi đấy, những câu chuyện tình yêu trên màn ảnh thường được lấy bối cảnh thời xuân xanh, khi các nhân vật còn ngập tràn nhiệt huyết, sẵn sàng xốc nổi vì yêu. 

Thế nhưng, kịch bản của Tiểu Mẫn Gia lại xoay quanh “mùa xuân thứ hai” giữa Lưu Tiểu Mẫn (Châu Tấn) – người phụ nữ tuổi trung niên từng “lỡ đò”, có con riêng và Trần Trác – người đàn ông cũng trong hoàn cảnh tương tự, lại có chút “phát tướng” nữa chứ!

Trước nay, tình cảm tuổi trung niên trên màn ảnh Hoa ngữ thường đậm chất “cơm áo gạo tiền”, xoay quanh vấn đề con cái, nhà ở, tiền bạc, thiếu sự lãng mạn và giống như tình thân hơn là tình yêu. Những bộ phim như vậy thường rất bình đạm tới mức nhạt nhòa, khó mà khiến khán giả ấn tượng được.

Thế nhưng, nhờ diễn xuất đỉnh cao, dàn diễn viên trong Tiểu Mẫn Gia và đặc biệt là Châu Tấn đã mang lại sự ngọt ngào rất riêng của cặp đôi tuổi “nửa trăm” trên màn ảnh, khiến khán giả thấy “quắn quéo” hơn cả ngôn tình. Chẳng phải tự nhiên trang iFeng lại đánh giá: “Đố tìm được nữ diễn viên nào biết diễn xuất về tình yêu trên màn ảnh hơn Châu Tấn đấy!”.

>>>Xem thêm: Đơn Quân Hạo (Hoàng Tử Ếch) và hội nam 9 kinh điển phim thần tượng

Để mình giới thiệu sương sương qua về nội dung phim chút nhé! Lưu Tiểu Mẫn do Châu Tấn thể hiện là y tá chủ nhiệm của khoa sản, công việc phát triển khá tốt, dù có con nhưng không cần phải chăm sóc quá nhiều (con chủ yếu sống ở quê). Thế nên, người phụ nữ tuổi trung niên này ngày thường vẫn thích trang điểm xinh đẹp, thu dọn nhà cửa gọn gàng. 

Hẹn hò một năm với Trần Trác, Lưu Tiểu Mẫn mãi chưa chịu tiết lộ với gia đình. Thậm chí, khi thấy mẹ và con trai đến thăm, cô còn tìm cách giấu giếm, khiến khán giả dở khóc dở cười.

Thế nhưng, chẳng thể phủ nhận rằng tình cảm của cặp đôi này dành cho nhau hết sức chân thành. Trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày hẹn hò, dù bị “delay” một xíu vì những công việc vụn vặt nhưng sau khi xử lý êm xuôi mọi chuyện, họ vẫn có những giây phút ngọt ngào bên nhau với hoa hồng, champagne, những lời tâm tình ngọt như mật... Có thể thấy được tình yêu trong Tiểu Mẫn Gia vừa đời thường, hiện thực, lại vừa có gam màu lãng mạn.

Nói một chút về Châu Tấn, trước nay nữ diễn viên này chưa bao giờ khiến mình thất vọng với những bộ phim về đề tài tình yêu. Như đạo diễn Lý Thiếu Hồng từng nói thì: “Cô ấy dựa vào việc đóng phim và yêu đương để nhận thức thế giới này”. 

Sông Tô Châu.
Suy Đoán Của Lý Mễ.
Như Ý Truyện.

Thật vậy, Châu Tấn chẳng khác nào “tinh linh tình yêu” trong mắt khán giả, có thể lột tả hoàn hảo những cảm giác bi thương, khiến bao người phải nghẹn lòng. Cứ nhìn cách cô thể hiện tình yêu cháy bỏng nhưng cũng chẳng kém phần tuyệt vọng của nàng Mẫu Đơn trong Sông Tô Châu, sự chấp niệm sau bao ngày chờ đợi, tìm kiếm người thương trong Suy Đoán Của Lý Mễ hay bi kịch của nàng Như Ý giữa chốn Tử Cấm Thành khi phát hiện ra tình cảm của hoàng đế chỉ như “hoa trong gương, trăng trong giếng”, bạn sẽ rõ ngay thôi!

Thế nhưng, Lưu Tiểu Mẫn của vũ trụ Tiểu Mẫn Gia lại có điểm khác biệt so với những nhân vật nói trên. Đây là một người phụ nữ trung niên với những lo toan vụn vặt, nhọc lòng vì việc con cái thi đại học, đôi khi phải đối mặt với sự “lải nhải” của mẹ ruột. Túm lại một câu, Lưu Tiểu Mẫn là kiểu vai diễn rất đời thường, không có nhiều drama hay sự thay đổi lớn về cảm xúc, dễ trở nên nhạt nhòa.

Điều khiến mình khâm phục là Châu Tấn đã khéo léo “thổi hồn”, thể hiện sự tự trân trọng bản thân của Lưu Tiểu Mẫn qua những chi tiết rất nhỏ để làm “điểm sáng” cho nhân vật. Chúng ta có thể thấy được, người phụ nữ này tưởng như bị động trong tình yêu nhưng thực chất lại là người nắm thế chủ động, chưa bao giờ rụt rè trước sự thổ lộ của Trần Trác. Chị muốn giấu giếm tình yêu chỉ vì... chị thích thế chứ không phải là vì hoàn cảnh không cho phép. Nói chung là Châu Tấn đã mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho mối tình tuổi trung niên này đó!

Đây cũng là lý do khi nghe câu nói: “Dù ở tuổi tác nào cũng có thể yêu đương” của Châu Tấn trong phần tuyên truyền phim, mình chẳng hề thấy “gượng”. Bởi lẽ, nhân vật Lưu Tiểu Mẫn do cô thể hiện chính là minh chứng sống cho câu nói này, dù chẳng còn son trẻ vẫn tự do theo đuổi tình yêu. Xin được dành tặng cả nghìn cái like cho “thiên tài diễn xuất” Cbiz nhé!

>>>Xem thêm: Gia Nam Truyện và những bộ phim dở nhất màn ảnh Cbiz năm 2021

Bạn nghĩ sao về bộ phim Tiểu Mẫn Gia do Châu Tấn diễn chính? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.