x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Gia Nam Truyện và những bộ phim dở nhất màn ảnh Cbiz năm 2021

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:00 - 11/12/2021

Lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy cộng đồng mạng đã tổng kết lại loạt phim gây thất vọng nhất trên màn ảnh nhỏ trong năm 2021 này. Hãy cùng mình nhìn lại xem những tác phẩm nào bị “điểm danh” trong Top 10 nhé!

10. Quân Cửu Linh

Với mức điểm Douban 4,3 điểm, Quân Cửu Linh giành vị trí “chốt sổ” cho danh sách này. Nói thật với các bạn là từ khoảnh khắc nam chính xuất hiện trên màn ảnh, mình đã thấy “nghẹn lời" với bộ phim này rồi đó!

Phải biết rằng, Kim Hạn vốn cũng là một mỹ nam Cbiz được yêu mến với vẻ điển trai đầy nam tính. Thế nhưng ai dè, khi thử sức với tạo hình cổ trang, nam diễn viên lại bị “dìm hàng” thế này, khiến hình tượng thế tử điển trai, phong lưu, phóng khoáng, võ nghệ cao cường “toang” luôn chỉ trong vòng một nốt nhạc. Mình thấy có không ít người tỏ vẻ băn khoăn: “Chắc Kim Hạn đắc tội với stylist rồi!” đấy các bạn ạ!

“Mặt tiền” đã không ghi điểm, lối diễn xuất của Kim Hạn lại có phần khoa trương, kết hợp với kịch bản thiếu cuốn hút, thiếu logic thì quả thực khiến mình khó mà mở miệng ra khen nổi.

9. Ngộ Long

Bộ phim Ngộ Long do Vương Hạc Đệ - Chúc Tự Đan diễn chính khiến mình suýt “xỉu ba ngày chưa tỉnh” với combo diễn xuất chưa như ý. Vương Hạc Đệ khiến khán giả sốc lên sốc xuống với biểu cảm cực “đơ”, gương mặt không chút biểu cảm từ đầu phim tới tận cuối phim. 

Còn Chúc Tự Đan cũng chẳng kém cạnh khi cố tỏ vẻ nhí nhảnh nhưng “fail lòi”. Mình cho rằng, đây là một bước lùi của Chúc Tự Đan với những biểu cảm khoa trường tới quá lố đấy các bạn ạ!

Vì những lý do trên, Ngộ Long chỉ đạt được 3,9 điểm trên trang Douban và nhận vô số lời chê trách từ khán giả.

8. Gia Nam Truyện

Gia Nam Truyện được 3,8 điểm trên trang Douban.

Nói thật thì lúc trước, mình từng rất ngóng trông bộ phim Gia Nam Truyện nhưng ai dè lại phải nhận về cả bầu trời thất vọng. Đầu tiên, không thể không kể tới kiểu trang điểm được “rập khuôn” từ đời vào phim, từ phim này sang phim khác của “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y. Style tua rua đầy đầu thì quá là rối mắt, vô tình khiến nhan sắc của Cúc Tịnh Y bị rơi rớt đi đôi chút.

Ngoài ra, một điểm trừ to đùng nữa là Gia Nam Truyện được thêm thắt quá nhiều tình tiết anh hùng cứu mỹ nhân với những cú ôm xoay vòng giữa không trung một cách sáo rỗng, thiếu sáng tạo. Lại thêm cả loạt “sạn” rõ rành rành như chú ngựa “pha ke” giật cả spotlight của nữ chính hay sử dụng nhiều kỹ xảo cắt ghép “ba xu” cũng khiến mình phải thở dài ngao ngán.

7. Đại Tống Cung Từ

Từng được dự đoán là “bom tấn” màn ảnh, ai dè, Đại Tống Cung Từ lại trở thành “bom xịt” gây tiếc nuối nhất trong năm 2021 này. Trong đó, mình khá là thất vọng với màn “cưa sừng” thất bại của nữ diễn viên Lưu Đào cũng như hình tượng nữ chính “Mary Sue” do cô thể hiện.

Tình tiết trong phim thì quá là lộn xộn, khiến khán giả cứ ngỡ là “xem tua”, chẳng thể hiểu vì sao cặp nam, nữ chính lại tiến triển “quá nhanh, quá nguy hiểm” trong tình yêu như vậy. Đây cũng là lý do Đại Tống Cung Từ chỉ đạt được 3,7 điểm trên trang Douban đó!

À, các bạn biết không, sau lần lên sóng đầu tiên không thành công, Đại Tống Cung Từ đã được một lần nữa cắt nối, biên tập lại, khiến chất lượng “nâng tầm” lên đáng kể. Điều này khiến mình hơi băn khoăn là tại sao đạo diễn không “hô biến” tác phẩm ngay từ đầu để đỡ bị lọt vào danh sách này nhỉ?

6. Phong Bạo Vũ

Phong Bạo Vũ được 3,7 điểm trên trang Douban.

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy bộ phim Phong Bạo Vũ do Trần Vỹ Đình và Cổ Lực Na Trát diễn chính bị đánh giá là “phim thần tượng đội lốt huyền nghi, trinh thám”. Thật vậy, ngó đi ngó lại thì các yếu tố hình sự, trinh thám trong phim dường như chỉ để “đẩy thuyền” cho cặp đôi nam, nữ chính mà thôi chứ nội dung thì cực kỳ sáo rỗng.

À, chắc nhan sắc “đỉnh chóp” của Na Trát và Trần Vỹ Đình là yếu tố duy nhất đáng được khen ngợi ở bộ phim này chứ diễn xuất của họ thì cũng nhạt nhòa lắm đó nha!

5. Tân Thiên Long Bát Bộ

Chỉ có thể nói rằng, bản remake Thiên Long Bát Bộ đã làm hủy hoại kinh điển trong lòng mình các bạn ạ! Đặc biệt, hình ảnh Đoàn Dự do Bạch Chú thể hiện khiến mình khó mà trái lương tâm khen ngợi được. Không chỉ tạo hình khó đỡ (với phần tóc mái dày), thái tử Đại Lý còn khiến netizen mất hết cảm tình với những hành động chẳng mấy hay ho như sỗ sàng với Chung Linh (Tôn Nhã Lệ) ngay lần đầu gặp gỡ, “són ra quần” khi nhìn thấy Vương Ngữ Yên (Văn Vịnh San).

Túm lại một câu là “mọt phim” Kim Dung như mình chẳng hề hài lòng với bộ phim Tân Thiên Long Bát Bộ này chút nào đâu nhé!

>>>Xem thêm: Đế Húc (Hộc Châu) và dàn nhân vật "hắc hóa" nhưng vẫn vạn người mê

4. Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi

Trong năm nay, Ngô Cẩn Ngôn “trình làng” bộ phim Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi nhưng chẳng hề thành công như mong đợi. Nói thật là khi xem phim, mình cũng hơi giật mình vì mới 3 phút đầu phim, cặp nam, nữ chính đã có màn “khóa môi” cực ảo, bất chấp mọi định luật vật lý các bạn ạ!

Suốt 40 tập phim của Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi chẳng có bất cứ điểm sáng nào khác khiến mình hơi thất vọng một tẹo. À, điểm Douban của bộ phim này cũng rất lẹt đẹt, chỉ đạt mức 3,1 điểm thôi nhé!

3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Màn bắt tay giữa Hứa Khải và Trình Tiêu trong bộ phim về đề tài esport Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không gây được tiếng vang lớn như kỳ vọng. Thậm chí, tác phẩm này còn bị cộng đồng mạng phản đối cực gắt vì đi quá xa so với thực tế, bị đánh giá là thiếu tôn trọng các tuyển thủ esport ngoài đời thực. 

Nội dung đã gây tranh luận thì chớ, diễn xuất của cặp nam, nữ chính lại chưa đủ xuất sắc để níu kéo khán giả. Đây cũng là lý do khiến Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lọt vào top 3 trong bảng xếp hạng này đó!

2. Lập Trình Viên Đáng Yêu Như Thế

Thật bất ngờ là đến năm 2021 rồi, trên màn ảnh Hoa ngữ vẫn còn tình tiết “gái giả trai” trong dòng phim hiện đại các bạn ạ! Điều càng “vi diệu” hơn là chỉ cần cắt tóc ngắn thôi (chứ son môi, phấn mắt, mi giả vẫn còn nguyên), nữ chính của chúng ta đã qua mặt được bao người, được nhận vào làm trong một công ty lớn nữa chứ!

Ngoài tình tiết “thách thức IQ” này, cặp đôi chính của Lập Trình Viên Đáng Yêu Như Thế là Chúc Tự Đan và Hình Chiêu Lâm còn bị chê trách vì chẳng hề tạo được phản ứng hóa học với nhau. Chắc đây là lý do khiến bộ phim nhận về 2,8 điểm trên Douban nhỉ?

1. Đạo Mộ Bút Ký: Vân Đỉnh Thiên Cung

Chẳng thể nghi ngờ gì, bộ phim Đạo Mộ Bút Ký: Vân Đỉnh Thiên Cung hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân trong danh sách này. Cứ nhìn vào mức điểm Douban chỉ vỏn vẹn 2,6 điểm với 0% đánh giá 5 sao và đến 83,7% đánh giá 1 sao bạn sẽ rõ ngay thôi!

Ngô Tà (Bạch Chú).
Trương Khởi Linh (Triệu Đông Trạch).

Từ kịch bản đến tạo hình, diễn xuất của dàn diễn viên Vân Đỉnh Thiên Cung, mình tìm mãi mà chưa thấy có điểm nào để khen cả. Xin được trích dòng bình luận cực "chát" của trang iFeng về bộ phim này nhé: “Quả là kinh điển trong lịch sử. Nhờ tác phẩm này mà những phiên bản sau này của series Đạo Mộ Bút Ký và Quỷ Thổi Đèn không cần phải lo bị ‘lót đế’ nữa”, “Giữa một đám phim dở, Vân Đỉnh Thiên Cung vẫn có thể dở một cách đặc sắc, dở ra một cảnh giới mới”.

Đến mức mà cả biên kịch lẫn diễn viên chính của phim đều chẳng có tý lòng tin vào về “đứa con tinh thần” của mình, lên tiếng xin lỗi khán giả trước khi phim lên sóng là đủ biết rồi đó!

>>>Xem thêm: Đơn Quân Hạo (Hoàng Tử Ếch) và hội nam 9 kinh điển phim thần tượng

Các bạn nghĩ sao về bảng xếp hạng này? Chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.