x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tống Dật: "Giật" được spotlight từ vai chính lại chỉ đóng được vai phụ

Tiểu Vy 13:31 - 30/03/2022

Sau khi Phong Khởi Lạc Dương lên sóng, nhân vật Liễu Nhiên do Tống Dật thủ vai nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả. Thậm chí, sự chú ý của người yêu điện ảnh dành cho cô còn có xu hướng vượt qua cả Vương Nhất Bác. Đây cũng không phải lần đầu tiên Vy thấy nữ diễn viên họ Tống “tranh” được spotlight từ vai chính.

Trong lần hợp tác với lưu lượng họ Vương, cái tên Tống Dật liên tục xuất hiện trên bảng hot search với những từ khóa như “Tống Dật vào vai Liễu Nhiên, đây là người vợ thần tiên gì vậy?”, “Tống Dật kết hôn phải cầm quạt là vì sao?”, “Tống Dật nói kết hôn phải sáng lấp lánh”. Sự đáng yêu có phần ngốc nghếch nhưng không hề bị lố mà nữ diễn viên họ Tống thể hiện đã thực sự chinh phục khán giả.  

Không ít người cho rằng Liễu Nhiên của Tống Dật mang lại cho họ cảm giác trong trẻo và ngây thơ của mối tình đầu. Có lẽ đây chính là một nguyên nhân quan trọng trong việc nữ diễn viên nhận được nhiều sự chú ý hơn cả vai chính do Tống Thiến hóa thân.

Trường hợp tương tự như vậy cũng đã từng xảy ra trước đây. Trong Kẻ Ngụy TrangKhánh Dư Niên, Tống Dật thể hiện rất tốt, cả Vu Mạn Lệ và Phan Nhược Nhược do cô thủ vai đều nhận được những đánh giá tích cực từ phía các “mọt phim”. Thậm chí trong đoạn sau của cả hai bộ phim này, không ít khán giả lên tiếng thắc mắc vì sao các vai diễn của Tống Dật lại không phải nữ chính. Ở một vài thời điểm, cư dân mạng bàn luận về các vai của nữ diễn viên họ Tống còn sôi nổi hơn bàn về nam, nữ chính trong phim.

Mặc dù Tống Dật cũng có được một số vai chính trong Tâm Linh Pháp Y, Tiểu Lâu Hựu Đông Phong hay Nghịch Tập Chi Tinh Đồ Lấp Lánh, tuy nhiên điểm chung của các vai chính này là mờ nhạt, không có chiều sâu. Có lẽ vai chính ấn tượng nhất của cô là trong web drama Ở Rể. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng "đóng vai phụ thì nổi, đóng vai chính lại chìm" này? Vy thấy có 2 nguyên nhân chủ yếu như sau:

Thứ nhất, tài nguyên của Tống Dật không đủ mạnh. Điều này được minh chứng qua các vai diễn mà cô nhận. Các vai phụ đều có nét đặc sắc riêng cùng kịch bản hấp dẫn nhưng các phim cô đóng chính lại không đủ sức nặng cả về kịch bản lẫn chiều sâu nhân vật. 

Một diễn viên có khả năng diễn suất tốt đến đâu cũng sẽ không thể tự mình đắp nặn ra một nhân vật ấn tượng nếu kịch bản thiếu hấp dẫn, họ cũng không thể dựa vào diễn suất của cá nhân để làm thay đổi nội dung toàn bộ phim. Việc đoàn đội của Tống Dật chưa đủ khả năng để giúp cô nhận vai chính trong một kịch bản đặc sắc khiến cho nữ diễn viên dù thể hiện tốt đến đâu, “tranh” được cả spotlight của vai chính nhưng vẫn mãi chỉ gây được ấn tượng khi đóng vai phụ.

Thứ hai, Tống Dật quá quyến rũ. Vu Mạn Lệ của Tống Dật có khả năng khắc sâu vào lòng người hâm mộ bởi nhân vật này tỏa ra sự quyến rũ từ trong cốt cách. Nét đẹp quyến rũ của Tống Dật, đặc biệt là ở đôi mắt như có khả năng “câu hồn” người đối diện lại chính là một rào cản trên con đường nhận vai của cô. Bởi như Vy thấy, xu hướng của các đạo diễn Trung Quốc khi chọn nữ chính đều là hướng về các diễn viên có gương mặt không quá quyến rũ, thậm chí là thiên về chính trực, cương nghị.

Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi một bộ phim có nữ chính thiên về quyến rũ, ma mị để các đạo diễn nhớ tới điểm mạnh của Tống Dật. Hoặc Vy nghĩ nữ diễn viên có thể cố gắng chăm chút cho từng vai phụ của mình như cách cô vẫn đang làm, nếu thể hiện được nhiều sắc thái, loại hình nhân vật khác nhau, biết đâu cô sẽ sớm lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. 

>> Xem thêm: Tống Dật sẽ tái hợp với Vương Nhất Bác trong dự án mới

*Bài viết của Tiểu Vy gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.