x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Alice In Borderland và loạt anime có phiên bản live action hay nhất

Blue Sea 09:20 - 14/01/2022

Nếu là một tín đồ của các bộ phim hoạt hình, anime của xứ sở hoa anh đào, ắt hẳn bạn đã không ít lần phấn khích hoặc trải qua cảm giác ngao ngán khi tác phẩm mình yêu thích có phiên bản live action. Dù gây nên rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận những dự án dưới đây đã thu hút được số lượng lớn công chúng quan tâm theo dõi. 

1. The Night Beyond The Tricornered Window – Màn Đêm Phía Bên Kia Khung Cửa Sổ Tam Giác (2021)

The Night Beyond the Tricornered Window là một dự án live action dựa trên manga đam mỹ cùng tên của Tomoko Yamashita. Câu chuyện xoay quanh cặp đôi Mikado (Jun Shison) và Hiyakawa (Masaki Okada). 

Mikado là chàng trai nhút nhát có khả năng nhìn thấy linh hồn ma quỷ và chính Hiyakawa một thầy trừ tà có năng lực siêu nhiên phát hiện được, có thể nói Hiyakawa là người có IQ cao tuy nhiên EQ thì lại thấp. Hai trường phái đối lập một người nhút nhát, một người mạnh mẽ thì có thể phát sinh tình huống gì đây?

Để được lọt vào danh sách những anime có live action hay nhất đã chứng tỏ sự thành công không hề nhỏ của The Night Beyond the Tricornered Window kể cả là bản nguyên tác hay live action.

2. Alice In Borderland - Thế Giới Không Lối Thoát (2020)

Điểm khác biệt giữa manga và live action đó chính giúp cho người xem có thể cảm nhận và hình dung được từng cung bậc cảm xúc của nhân vật đã trải qua. Thế Giới Không Lối Thoát là một bản anime có live action tuyệt vời mà chắc chắn các bạn không nên bỏ lỡ. 

Nhân vật chính Arisu có IQ rất cao, nhưng mà cậu lại bị nghiện game, trong lúc chán nản Arisu cùng Karube và Chota bị cuốn vào một thế giới song song không có người. Tại đây cậu và các bạn mình bắt buộc phải tham gia các trò chơi đẫm máu để dành sự sinh tồn bởi ở thế giới này chỉ có thắng hoặc chết.

Các trò chơi theo cấp bậc cơ, rô, chuồn, bích tùy theo số trên mỗi lá bài mà độ khó tăng dần. Đấu trí, đấu tâm lý, đấu thể chất… liệu Arisu và bạn mình có tìm được đường ra của Thế giới không lối thoát này không?

3. Kakegurui - Học Viện Đen Đỏ (2018)

Được chuyển thể từ manga cùng tên, Học Viện Đen Đỏ đã tạo nên một ngôi trường tư nhân Hyakkaou, ở đây học sinh dựa vào năng lực cờ bạc của mình để tranh cấp bậc tồn tại trong trường. Người thắng làm vua thua thì làm nô lệ. 

Yumeko Jabami chuyển đến học viện, khác vẻ ngoài trong sáng, thanh thuần của mình cô nàng đích thực là con nghiện cờ bạc chính hiệu. Liệu Yumeko sẽ thắng hay thua? Làm vua hay làm nô lệ? 

4. Assassination Classroom - Lớp Học Ám Sát (2015)

Khi chưa được chuyển thể Assassination Classroom đã thu hút không ít fan nguyên tác. Với khả năng diễn xuất của thành viên nhóm nhạc Hey!Say!JUMP, Ryosuke Yamada đã thành công khắc họa nhân vật Nagisa Shiota hiền lành, thật thà nhưng rất tinh tế và tốt bụng khi cậu được sắp xếp vào lớp học 3E. 

Đây là một lớp học đặc biệt khi tập thể lớp lại là thích khách của chính phủ Nhật có nhiệm vụ ám sát vị thầy giáo quái vật Koro Sensei của mình. Với khả năng siêu phàm Koro Sensei không chỉ công khai việc lên kế hoạch tiêu diệt trái đất, vị thầy giáo quái gở này còn chỉ cho dàn học sinh cá biệt của mình cách làm sao tiêu diệt được anh.

Điểm sáng của câu chuyện chính là tình cảm giữa mỗi thành viên trong lớp học 3E với thầy giáo “bạch tuộc” của họ. Lớp Học Ám Sát đã xuất sắc ghi tên mình vào top phim anime có live action hay nhất sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm thú vị và hài hước.

5. Anohana: The Flower We Saw That Day - Đóa Hoa Ngày Ấy Chúng Ta Cùng Ngắm (2015)

Nếu là một fan của anime, manga Nhật Bản thì Anohana sẽ không quá xa lạ với các bạn. Chuyện xoay quanh nhóm bạn hồi thơ ấu, họ mất liên lạc với nhau khi Meiko qua đời do tai nạn. Sau này trưởng nhóm Jinta bất ngờ nhìn thấy Meiko, cô bé nói với cậu rằng còn tâm nguyện chưa hoàn thành nên không thể rời khỏi nhân gian này, Jinta đã tập hợp nhóm bạn cũ lại để hoàn thành giúp tâm nguyện của Meiko.

Thật tâm ai cũng cảm thấy tự trách vì tai nạn của Meiko, câu chuyện lấy đi không ít nước mắt của người xem. Ai rồi cũng sẽ trưởng thành và thay đổi, chỉ có Meiko mãi mãi như xưa, nhưng có lẽ tâm nguyện của cô bé là muốn gắn kết các bạn lại với nhau. Dù trải qua bao nhiêu khó khăn họ mãi mãi vẫn là bạn bè.

6. Black Butler - Hắc Quản Gia (2014)

Hắc Quản Gia hay là Kuroshitsuji đây là bộ phim anime có live action được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của họa sĩ Toboso Yana. Hắc quản gia xoay quanh Shiori Genpo (thay thế cho Cie Phantomhive) của gia tộc Phantomhive nổi tiếng và vị quản gia đến từ địa ngục có đặc điểm nhận dạng “thích màu đen” nên khi xuất hiện toàn thân luôn là màu đen huyền bí gọi là Sebastian Michaelis.

Shiori Genpo là nữ cải nam trang để điều hành tập đoàn Funtom, song song đó cô còn là tình báo của nữ hoàng có nhiệm vụ khám phá những bí ẩn sau hàng loạt vụ án giết người. 

Để điều tra những bí ẩn sau cái chết của cha mẹ mình Shiori đã kí hiệp ước với Sebastian, vị quản gia này sẽ giúp đỡ và bảo vệ Shiori đến khi vén màn bí mật. Nhưng đổi lại là linh hồn của cô sẽ thuộc về vị quản gia “âm u” này khi mọi chuyện kết thúc.

7. Parasyte: Part 1 - Ký Sinh Thú (2014)

Nếu một ngày đột nhiên bạn bị một thứ kỳ lạ tấn công bạn sẽ làm gì? Theo sau  Shinichi Izumi để trải nghiệm cảm giác bị ký sinh trùng tấn công và xử lý chúng nhé. Một khi bị ký sinh trùng xâm chiếm não thì không còn cứu được nữa, thế nên Shinichi đã buộc chặt bắp tay của mình chỉ để ký sinh trùng chiếm được tay phải và chấp nhận sống chung với nó. 

Cậu đặt tên cho nó là Migi, ngoài Migi còn có những ký sinh trùng khác gây ra vô số vụ án giết người, Shinichi đã cố gắng chống lại những quái vật ăn thịt người đó.

8. Ao Haru Ride - Con Đường Mùa Xuân (2014)

Khi còn đi học việc thích một người có lẽ là việc mà sau này chúng ta sẽ nhớ mãi không quên. Cô bé Yoshioka Futaba thích Tanaka Kou, nhưng họ đã mất liên lạc khi Kou chuyển đi nơi khác. 

Sau này hai người gặp lại nhau, cùng trải qua những năm tháng thanh xuân đầy nỗi ưu tư và lo lắng với cuộc sống. Nhưng có lẽ đó là khoảng thời gian ấm áp và vui vẻ nhất của họ.

9. Death Note - Cuốn Sổ Tử Thần (2006)

Lọt vào top phim anime có live action hay 2006, Death Note là một câu chuyện xoay quanh một học sinh trung học Yagami Light nhặt được quyển sổ tử thần của thần chết Ryuuku làm rơi xuống thế giới loài người. Kể từ đó Yagami có thể khiến bất kỳ ai chết bằng cách ghi tên vào cuốn sổ tử thần đó. Cậu đã giết những kẻ tàn ác và những người xấu xa giúp đời, mọi người gọi cậu là Kira.

Cũng chính lúc ấy ICPO thuê một thám tử tên L để điều tra về Kira, hai kẻ thông minh cùng nhau đấu trí, ai sẽ thắng là thám tử L đại diện cho pháp luật hay Yaganmi người luôn che giấu thân phận Kira của mình?

10. Gokusen Season 1 - Cô Gái Găng Tơ (2002)

Đây là bản anime có live action kinh điển về thể loại học đường được khởi chiếu vào 2002. Câu chuyện kể về cô gái Kumiko Yamaguchi là người thừa kế sản nghiệp làm ăn của ông ngoại mình ông trùm Yakuza thế nhưng Kumiko lại có ước mơ to lớn với sự nghiệp làm cô giáo. 

Sau đó là chuỗi sự việc vừa làm cô giáo ở lớp học 3D vừa phải che giấu thân phận của Kumiko. Mỗi tập phim là mỗi câu chuyện của các học sinh trong lớp giúp họ thay đổi và trưởng thành hơn. 

Các bản anime, manga có live action có thể sẽ được cải biên không quá giống sự mong đợi của các bạn, nhưng mỗi một bộ anime, manga được chuyển thể chính là tâm huyết của nhà sản xuất còn có tác giả nguyên bản. Nếu có thời gian hãy thử trải nghiệm top dự án mà Dienanh.net đã đề cử nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.