x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 bộ phim hay nhất của Kim Go Eun: Goblin là bệ phóng hoàn hảo

Blue Sea 16:43 - 18/09/2021

Tham gia nghệ thuật từ năm 2012, nhưng mãi đến khi Goblin được phát sóng, tên tuổi của Kim Go Eun mới thật sự phủ sóng mạnh mẽ. Cô được khán giả ưu ái gọi là nàng thơ mới của xứ Hàn khi hầu hết các nhân vật do nữ diễn viên thủ vai đều gắn liền với hình tượng ngây thơ, trong sáng. 

1. Yumi's Cells – Tế Bào Của Yumi (2021)

Kim Go Eun có lẽ là nữ diễn viên khá có duyên với thể loại webtoon chuyển thể. Sau thành công bất ngờ của Cheese In The Trap, bộ phim Yumi's Cells là webtoon may mắn tiếp theo nhận được cái gật đầu của nữ diễn viên.

Cốt truyện kể về cô nàng văn phòng bình thường Yumi (Kim Go Eun) và mối quan hệ rắc rối cùng hai chàng trai Goo Woong (Ahn Bo Hyun) và Woo Gi (Choi Min Ho). Điểm độc đáo của dự án này đấy là sự linh hoạt, độc đáo của các tế bào kiểm soát những suy nghĩ và hành động cho Yumi, tạo nên vô số những tình huống dở khóc dở cười.

2. Goblin – Yêu Tinh (2016)

Nếu bộ phim Cheese In The Trap là sự khởi đầu viên mãn thì Goblin lại trở thành bệ phóng hoàn hảo giúp cái tên Kim Go Eun ngày càng tỏa sáng. Ban đầu, vai diễn “cô dâu yêu tinh” sánh đôi bên Kim Shin (Gong Yoo) tạo nên khá nhiều ý kiến trái chiều bởi ngoại hình kém sắc của cô nàng.

Nhưng với kỹ năng diễn xuất linh hoạt, thực lực, Kim Go Eun đã hoàn toàn chinh phục người xem khi hóa thân thành nữ sinh Ji Eun Tak ngây thơ, hồn nhiên. Goblin đã tạo nên cơn sốt càn quét khắp Châu Á, trở thành một trong những dự án có rating cao nhất của đài cáp tvN.

3. The King: Eternal Monarch – Quân Vương Bất Diệt (2020)

Sau thành công của Goblin, Kim Go Eun lại một lần nữa được biên kịch quyền lực nhất xứ Hàn Kim Eun Sook giao cho vai nữ chính trong The King: Eternal Monarch. Đáng tiếc, tác phẩm lại là “bước lùi” trong sự nghiệp của cô nàng khi không thể bùng nổ về mặt rating bởi nội dung thiếu đột phá.

Bộ phim xoay quanh hai thế giới song song, Lee Gon (Lee Min Ho) – hoàng đế của  Đại Hàn Đế quốc đã vô tình mở ra cánh cửa đến Đại Hàn Dân Quốc. Tại đây, anh gặp gỡ nữ cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun) và dần khám phá về một sức mạnh tà ác đe dọa nền hòa bình của hai thế giới.

4. Tune In For Love – Giai Điệu Tình Yêu (2019)

Với thể loại tình cảm lãng mạn, Tune In For Love như một bản tình ca nhẹ nhàng dành cho đôi lứa mới yêu khiến bao trái tim ngồi trước màn ảnh rộng cũng cảm thấy ấm áp, rung động. Tác phẩm diễn ra vào năm 1997, khi cuộc khủng hoảng IMF đang diễn ra.

Giữa bối cảnh khiến bao người lao đao ấy, Hyun Woo (Jung Hae In) và cô gái Mi Soo (Kim Go Eun) đã bày tỏ, chia sẻ câu chuyện của cuộc đời mình thông qua một chương trình radio. Một ngày nọ, khi gặp được nhau, cả hai đã nhận ra nửa kia chính là định mệnh của đời mình.

5. Cheese In The Trap – Bẫy Tình Yêu (2016)

Nhắc đến những bộ phim thành công nhất của Kim Go Eun, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Cheese In The Trap. Tạo hình tóc xù của cô nàng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực khi “chuẩn 100%” nhân vật Hong Seol bước ra từ webtoon.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình “đẹp như mơ” của cô nàng nhà nghèo Hong Seol (Kim Go Eun) cùng đàn anh tại trường đại học. Bộ phim đánh trúng tâm lý của nhiều cô gái khi khai thác chuyện tình thanh xuân ngọt ngào, lãng mạn. Đáng tiếc, hào quang của Cheese In The Trap không giữ được quá lâu khi nam chính gần như mất hút ở tập cuối và diễn biến ngày càng “rối nùi”.

6. A Muse – Nàng Thơ (2012)

Nổi lên từ những vai diễn nữ sinh trong sáng, đáng yêu, ít ai biết được rằng Kim Go Eun từng chạm ngõ điện ảnh với bộ phim “bỏng mắt” A Muse. Cốt truyện kể về nhà văn già Lee Juk Yo (Park Hae Il) đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ tại một ngôi nhà hẻo lánh.

Người bạn duy nhất của ông đấy  Seo Ji Woo (Kim Moo Yul) – một nam sinh viên kiêm trợ lý. Nhưng mối quan hệ của hai người bắt đầu trở mặt khi Eungyo (Kim Go Eun) bất ngờ xuất hiện. Cô phụ trách công việc dọn dẹp nhà nhưng lại khiến cả hai người đàn ông rơi vào những đố kỵ, ganh ghét lẫn nhau.

7. Canola – Hoa Cải Vàng (2016)

Canola khiến khán giả ngồi trước màn ảnh vừa khóc vừa cười trước những thông điệp nhân văn, giàu ý nghĩa về tình cảm gia đình. Bộ phim trau chuốt từ phần hình ảnh đến âm thanh, bên cạnh đó kỹ năng diễn xuất của ngôi sao gạo cội Youn Yuh Jung bên cạnh dàn sao Kim Go Eun, Choi Minho, Ryu Jun Yeol là yếu tố tiên quyết làm nên thành công cho tác phẩm.

Không cần những tình tiết quá drama, “cẩu huyết”, Canola vẫn ghi điểm với khán giả bằng những thước phim lung linh về tình cảm bà cháu và những rung cảm đầu đời của những người trẻ.

8. Sunset in My Hometown – Bên Kia Núi (2018)

Lee Joon Ik là một trong những đạo diễn tài năng của màn ảnh kim chi khi các tác phẩm của ông đều đong đầy cảm xúc, trong đó nổi bật nhất là các dự án khai thác đề tài tuổi trẻ và Sunset in My Hometown là bộ phim thứ ba đi theo chủ đề này.

Cốt truyện kể về chàng rapper Hak Soo (Park Jung Min) – một thanh niên tài năng, nhiệt huyết của giới underground nhưng lại không thể thành công khi tham gia các cuộc thi tuyển chọn. Chán nản, thất vọng, anh đã quyết định quay về quê hương sau những ngày tháng bôn ba ngoài xã hội.

Tại vùng đất tưởng chừng chẳng có gì để ở lại, Hak Soo đã tái ngộ những người bạn ngày xưa Seon Mi (Kim Go Eun), Mi Kyung (Shin Hyun Bin),… và thấu hiểu nhiều giá trị trong cuộc sống.

9. The Advocate: A Missing Body – Xác Chết Bí Ẩn (2015)

Tuy là bộ phim đề tài trinh thám, The Advocate: A Missing Body lại sở hữu khá nhiều tình tiết dễ đoán, vì vậy cũng khiến tác phẩm dần mất đi sức hút ngay khi về cuối.

Cốt truyện xoay quanh anh chàng luật sư luật sư Byeon Ho Sung (Lee Sun Kyun) hợp tác cùng công tố viên Jin Sun Mi (Kim Go Eun) để điều tra sự thật về một vụ án mạng mà đến nay kẻ tình nghi thì đã có nhưng xác chết thì lại “bốc hơi” đầy bí ẩn.

10. Coin Locker Girl – Phố Người Hoa (2015)

Coin Locker Girl được ví như bộ phim dành riêng cho hội chị em khi nhân vật do Kim Hye Soo, Kim Go Eun thủ vai đều cực kỳ cá tính và mạnh mẽ, thậm chí có phần lấn át các cánh mày râu.

Nhiều năm trước, một đứa trẻ bị bỏ rơi và được “mẹ” (Kim Hye Soo) nuôi dưỡng. Sống trong hoàn cảnh bạo lực và đầy rẫy những tội ác, Il Young (Kim Go Eun) trở thành nữ sát thủ đắc lực, kề vai sát cánh thực hiện nhiệm vụ cho “mẹ”. Nhưng bước ngoặt cuộc đời của cả hai dần thay đổi khi Il Young chạm mặt Suk Hyun (Park Bo Gum).

Có thể nói, nhan sắc của Kim Go Eun không được xếp vào top mỹ nhân Châu Á nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nữ diễn viên thua kém các đồng nghiệp. Bằng nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, các bộ phim của Kim Go Eun ít nhiều đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng, chứng tỏ đẳng cấp diễn xuất “không phải dạng vừa” của cô nàng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.