x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim ẩm thực Nhật Bản đáng xem (P1): Osen đừng xem lúc đói

Yasha 11:20 - 19/07/2021

Ẩm thực có thể không phải là chủ đề phổ biến của ngành điện ảnh thế giới, nhưng đa số tất cả các phim thuộc đề tài này đều vô cùng hấp dẫn. Vậy, hãy cùng điểm danh top 10 phim lấy đề tài ẩm thực Nhật đáng xem nhất cùng Yasha nhé! Nhưng mình lưu ý, vì toàn đồ ăn ngon nên các bạn đừng xem lúc đói nha, và thủ sẵn khăn giấy để thấm nước bọt nhá. 

Osen

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Ezaki Yoshio, anh chàng phụ bếp bốc đồng có niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt và Handa Sen/Osen, “bà chủ” trẻ xinh đẹp đang sở hữu Isshouan - một trong những nhà hàng truyền thống nổi danh nhất Nhật Bản.

 Để chứng tỏ khả năng của bản thân cũng như đạt được giá trị đích thực của ẩm thực, Ezaki đã xin vào học việc tại nhà hàng của Osen nhưng sau đó, anh đã nhận ra nơi này thật sự khắc nghiệt đến nhường nào.

Trái ngược với thế giới hiện đại bên ngoài, nơi mọi thứ đều có thể làm dễ dàng hơn bằng công nghệ, Isshouan lại yêu cầu người đầu bếp phải tuân thủ mọi điều tạo nên ẩm thực truyền thống, ví dụ như nấu cơm bằng bếp rơm. Mọi công đoạn chế biến đều phải tỉ mỉ đến từng bước, vừa tôn trọng cảm xúc của thực khách, vừa phải tôn trọng giá trị thực phẩm. 

Do đó, Ezaki đã gần như không thể chịu đựng nổi nơi này khi mới tới, nhưng dần dần đã trưởng thành khi hiểu ra điều tốt đẹp ẩn bên trong những cách làm có phần cổ hủ đó nhờ vào trái tim của tất cả mọi người, cũng như sự chân thành tuyệt vời của cô nàng Osen.

Tuy nhiên, việc đi ngược lại với thế giới bên ngoài đã khiến Isshouan đứng trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Liệu nhà hàng này sẽ tiếp tục gìn giữ những giá trị truyền thống, hay sẽ bị nuốt chửng bởi thời đại công nghiệp hóa đây? Liệu Osen sẽ phải làm gì để chứng minh ý nghĩa của ẩm thực chân chính, đồng thời làm lay động trái tim của những thực khách khó tính?

Bambino!

Nếu Osen tập trung vào việc đề cao tinh hoa ẩm thực Nhật, thì Bambino lại mà bộ phim dành cho các tín đồ ẩm thực Ý. Bambino! dựa trên 1 manga khá nổi tiếng của Sekiya Tetsuji, xoay quanh hành trình của Shogo Ban - một chàng trai trẻ từ Fukuoka bước chân tới quận Roppongi, nơi của tầng lớp thượng lưu Tokyo để làm việc cho 1 nhà hàng Ý.

>>> Xem thêm: Top 15 phim tâm lý tình cảm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh

Liệu giữa môi trường làm việc khắc nghiệt, Ban sẽ làm gì để có thể vượt qua mọi thử thách và hoàn thiện kỹ thuật nấu nướng, trở thành vị bếp trưởng ưu tú nhất?

Grand Maison Tokyo

Đối với ẩm thực hiện đại, sao Michelin chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng, đẳng cấp của một nhà hàng. Với những tiêu chí vô cùng khó nhằn từ hương vị, phong cách phục vụ, kiến trúc cho đến độ yêu thích của khách hàng nói chung,… việc đạt được sao Michelin là không hề dễ và do đó, nó chính là ước mơ của mọi đầu bếp chuyên nghiệp trên thế giới.

Bộ phim bắt đầu với câu chuyện của Obana Natsuki, một đầu bếp thiên tài, bếp trưởng của nhà hàng 2 sao Michelin Escofille ở Pháp. Lẽ ra anh đã có thể đạt sao thứ 3 nếu không có tai nạn 3 năm trước, khi anh bị kẻ gian hãm hại dẫn đến sự nghiệp tiêu tan, trở thành “quốc nhục” của Nhật Bản. 

Obana cố gắng tìm việc nhưng không ai muốn nhận, cho đến khi anh gặp được Hayami Rinko, một đầu bếp có tâm nhưng lận đận.

Cùng nhau, 2 người có chung chí hướng đã trở về Nhật nhằm tạo nên 1 nhà hàng ẩm thực Pháp hàng đầu. Nhưng trước khi bắt tay vào việc xây dựng Grand Maison Tokyo, Obana và Rinko phải giải quyết vấn đề về vốn đầu tư. 

Không chỉ vậy, Obana phải giải quyết những bất hòa với các đồng nghiệp cũ đã rời đi vì bản tính ngạo mạn của mình trong quá khứ, cũng như ảnh hưởng từ rắc rối của vụ việc tại nhà hàng Escofille.

Kodoku no Gurume

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, Kodoku no Gurume xoay quanh một doanh nhân bình thường tên Inogashira Goro, 1 người đàn ông luôn dành thời gian rảnh rỗi của mình để đi tìm và thưởng thức vô số món ăn ngon của các nhà hàng trên khắp nước Nhật.

>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị chiếu rạp không dành cho người yếu tim

Điểm khiến bộ phim này đặc biệt chính là tính chân thực, khi tất cả các nhà hàng xuất hiện trong phim đều là những nhà hàng nổi tiếng ngoài đời thật. Ngoài ra cũng không chỉ dừng chân ở những nhà hàng Nhật, mà Goro còn tới nhiều nhà hàng của các nền ẩm thực khác, trong đó có Việt Nam.

Shinya Shokudo

Khi một ngày dần kết thúc, người người hối hả trở về căn nhà ấm cúng của mình. Nhưng đôi khi họ chợt cảm thấy không muốn đi theo hành trình quen thuộc đó nữa, và họ chọn Quán Ăn Đêm làm nơi dừng chân.

>>> Xem thêm: 8 bộ phim Thái Lan sắp khai máy của đài CH3 năm 2021

Quán ăn nhỏ này mở cửa từ nửa đêm đến 7h sáng hôm sau, với thực đơn khá khiêm tốn nhưng chủ quán lại sẵn sàng phục vụ những món khách yêu cầu trong khả năng của mình, và mỗi người chỉ được gọi số lượng rượu hạn chế. Khách đến nơi này có thể là bất kỳ thành phần nào trong xã hội, một vũ công, một tay xã hội đen khét tiếng, một chủ quán gay bar, diễn viên 18+ hay chỉ là một kẻ vô gia cư. Và mỗi món ăn họ gọi đều gắn liền với một ký ức quan trọng nào đó.

Nhìn chung, Shinya Shokudo không phải là một bộ phim để người ta phô bày kỹ xảo, kỹ thuật nấu nướng, hay những triết lý có phần vỹ mô. Shinya Shokudo chỉ đơn giản là những mẩu chuyện nho nhỏ kể về những cuộc sống rất đời thường của từng vị khách, nhưng lại khiến cho bất cứ khán giả nào cũng phải cảm thông. Đó chính là lý do khiến Shinya Shokudo trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số bộ phim đề tài ẩm thực vô cùng thú vị mà Yasha muốn gửi đến bạn. Nói thiệt lòng là viết ra hết mấy cái này, tìm hình ảnh xong thì mình muốn xỉu vì đói và thèm. Đây quả là một cực hình nếu như bạn có tâm hồn ăn uống giống Yasha. Ta nói phim gì mà quay thiệt ghê, nhìn đồ ăn ngon không đỡ nổi luôn. Tuy nhiên, đây chỉ là phần đầu tiên của bài viết mà thôi. Hãy theo dõi DienAnh.net để biết thêm nhiều top list phim siêu hay và thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.