x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim kinh dị chiếu rạp không dành cho người yếu tim

Khánh Lam 16:10 - 10/07/2021

Phim kinh dị chiếu rạp luôn là mảnh ghép không thể thiếu cho bức tranh của điện ảnh. Những âm thanh khiếp vía, những màn hù dọa đỉnh cao luôn khiến khán giả khóc thét vì sợ hãi. 

Phim kinh dị chiếu rạp Mỹ

1. Annabelle – Búp Bê (2014 - 2019)

Nhắc đến phim kinh dị chiếu rạp của Hollywood là ta phải nghĩ ngay đến cái tên Annabelle – búp bê gieo rắc những nỗi kinh hoàng đến những người đang ở trong căn nhà mà nó trú ngụ. Annabelle thực ra là một thứ đồ vật đã bị ám, sức mạnh mà nó đang sở hữu có thể khiến những người xung quanh chết hoặc “sống không bằng chết”. Là series kinh dị nằm trong vũ trụ The Conjuring của đạo diễn James Wan, những màn “tra tấn” khán giả của tác phẩm không hề “nhẹ đô”, khán giả trước màn ảnh rộng sẽ liên tục giật thót tim bởi những màn rình rập để tấn công “con mồi” của Annabelle. Bạn nghĩ ban ngày thì “chị Beo” sẽ tha cho họ ư? Không đâu! Annabelle sẽ khiến những nhân vật trong phim và cả chính bạn trải nghiệm thứ cảm giác kinh hãi không lối thoát.

2. IT – Gã Hề Ma Quái (1990 - 2019)

Bạn nghĩ hình tượng chú hề là hiện thân của niềm vui ư? Không hề! Trong IT, đấy là một “ông kẹ” luôn rình rập để “săn” trẻ em từ miệng cống. Mở đầu bộ phim đã có một cậu bé là nạn nhân của nó và mạch phim sau đó như bạn cũng tự hiểu rồi đấy! Hồi hộp và đầy ắp những nỗi sợ hãi. Tiếng thét thất thanh của những đứa trẻ và tiếng thét của người xem, IT – Gã Hề Ma Quái phải chăng luôn lẩn quẩn và tạo nên những ám ảnh ngay cả khi màn ảnh đã tắt. Nếu bạn là “tân binh” của dòng phim kinh dị chiếu rạp thì việc thưởng thức một tác phẩm “nặng đô” như IT có lẽ sẽ gây sang chấn tâm lí trong một thời gian dài.

3. US – Chúng Ta (2019)

Phải chăng đâu đó trên thế giới này cũng tồn tại một bản sao y hệt chúng ta? Nếu chạm mặt họ điều đầu tiên ta nên làm là gì? Vậy tại sao bạn không xem thử US – Chúng Ta để tự suy ngẫm về câu trả lời nhỉ? Từng thành công với siêu phẩm Get Out, nên bộ phim kinh dị chiếu rạp lần này cũng không làm khó được vị đạo diễn tài năng Jordan Peele. Câu chuyện bắt đầu khi một gia đình nọ bị những người “vừa quen vừa lạ” tấn công. Những bản sao khao khát được thay thế bản chính, những bản chính phải đấu tranh giành lại thế giới của họ. US không đơn thuần chỉ là một tác phẩm với những màn hù dọa, mà bộ phim còn phản ánh thực trạng về thế giới hiện tại mà ta đang sống, về nạn phân biệt chủng tộc và “con quỷ” đang tồn tại trong mỗi con người. 

4. The Ring – Vòng Tròn Định Mệnh (2002)

Đã 19 năm trôi qua, nhưng The Ring – Vòng Tròn Định Mệnh vẫn là một trong những bộ phim điện ảnh chiếu rạp chứa đựng nhiều nỗi khiếp sợ. Hình ảnh con ma chui ra từ miệng giết không chỉ hù dọa nhân vật trong phim mà nó còn len lỏi vào trong tâm trí khán giả và gieo rắc những cơn ác mộng. Một chiếc video bí ẩn và giọng nói thì thào “Mi sẽ phải chết trong bảy ngày nữa”, nếu ai xem và nghe được âm thanh đó đều lần lượt bỏ mạng. The Ring như một vòng tròn lẩn quẩn không lối thoát khi con người trở nên bất lực và bị một thế lực ma ám chiếm giữ tâm trí. Bộ phim còn là lời cảnh tỉnh những người có tính tò mò, đừng bao giờ xem hay đụng vào những món đồ kỳ lạ mà không biết chủ nhân của nó là ai. 

Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

5. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng (2018)

A Quiet Place xoay quanh hành trình sống sót của một nhóm người sau hậu tận thế. Nhưng họ không phải đấu tranh vì thiếu lương thực, nước uống mà đấu tranh vì sự xuất hiện của một sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn. Bất cứ ai gây ra tiếng động, loài vật ấy sẽ xuất hiện và ăn tươi nuốt sống người đó. Màu phim u ám cộng với bối cảnh hoang tàn, tác phẩm khiến người xem nít thở khi theo dõi và hồi hộp theo từng chuyển động của nhân vật. Nhờ vào nội dung hấp dẫn, A Quiet Place đã xuất sắc “ẵm” trọn những giải thưởng điện ảnh lớn trong và ngoài nước.

Phim kinh dị chiếu rạp Hàn Quốc

1. Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Nếu nhắc đến nam diễn viên thành công nhất 2016, ắt hẳn đấy chính là cái tên Gong Yoo. Ở địa hạt truyền hình anh làm mưa làm gió với vai diễn “yêu tinh” trong Goblin, điện ảnh lại sở hữu bom tấn Train To Busan với hình ảnh người cha mạnh mẽ, hết lòng bảo vệ con gái. Tác phẩm xoay quanh một chuyến tàu mà ở đó con người bắt buộc phải thoát khỏi bầy zombie đáng sợ. Điều đặc biệt trong bộ phim kinh dị chiếu rạp này đấy là cách khai thác tâm lí nhân vật đầy tinh tế. Seok Woo (Gong Yoo) ban đầu chỉ là một người cha ích kỉ nhưng càng về sau, khi trải qua nhiều biến cố, anh lại trở thành một “anh hùng” xả thân và bảo vệ cho người khác. Những nhân vật trong phim đều phản ánh những tầng lớp trong xã hội hiện đại, người giàu chưa chắc đã có trái tim và người nghèo chưa chắc là những kẻ hám lợi? Đến cuối cùng, ai sẽ chết vì thứ sinh vật gớm ghiếc ngoài kia hay ai sẽ chết vì “con quỷ” đang tồn tại trong người?

Cùng khám phá: Top 20 phim xuyên không hay và hấp dẫn nhất màn ảnh Châu Á

2. Killer Toon – Kỳ Án Truyện Tranh (2013)

Trở lại sau thành công vang dội của The Red Shoes, vị đạo diễn Kim Yong Gyun – người chuyên trị các bộ phim kinh dị chiếu rạp đã chính thức trình làng Killer Toon vào năm 2013. Hiệu ứng đan xen giữa truyện tranh và cảnh thực khiến người xem có những trải nghiệm điện ảnh đa dạng và thú vị. 

Một cảnh sát vô tình phát hiện những vụ án bí ẩn gần đây đều giống hệt những chi tiết có trong webtoon của Kang Ji Yoon (Lee Si Young). Bạn nghĩ rằng chỉ có cô họa sĩ kia có vấn đề ư? Không đâu, tất cả nhân vật trong phim đều khả nghi và sẽ khiến bạn “không biết đâu mà lần”. Một bộ phim vừa thử thách lòng gan dạ vừa khiến các mọt phim “xoắn não” với những cú plot twist đầy bất ngờ. 

3. Death Bell – Hồi Chuông Tử Thần (2008)

Vấn nạn bạo lực học đường và thực trạng “con ông cháu cha” đã được cài cắm vô cùng khéo léo trong bộ phim kinh dị chiếu rạp Death Bell. Một lớp học 20 học sinh giỏi đều trở thành con tin cho một ai đó. Họ chỉ có một cách để sống sót đấy là giải được những câu đố do kẻ thủ ác đưa ra. Nhưng lần lượt từng người đều phải bỏ mạng. Cách mà các nhà làm phim tra tấn các nhân vật nó còn có đã tác động mạnh mẽ đến các giác quan của khán giả bởi tính man rợ và độc ác. Ai là người đứng sau vụ thảm sát hàng loạt? Câu trả lời ở đoạn kết sẽ chắc chắn sẽ khiến tất cả các mọt phim “ngơ ngác và bật ngửa”. 

4. The Red Shoes – Lời Nguyền Đôi Giày Đỏ (2005)

Đừng bao giờ nhặt về nhà những đồ vật mà không rõ nguồn gốc của nó? Đừng vì sự mê hoặc đẹp đẽ của nó mà tham lam chiếm đoạt những thứ không thuộc về mình. Vì biết đâu một ngày bạn sẽ phải trả giá. Nhân vật Sun Jae (Kim Hye Soo) vô tình nhặt được một đôi giày màu đỏ rất đẹp mắt tại tàu điện ngầm mà không biết đó là thứ đồ vật sẽ gieo rắc những tai ương. Khi cô con gái nhỏ của Sun Jae mang đôi giày ấy vào lại có thể nhảy múa vô cùng điệu nghệ. Nhưng điều đáng sợ chỉ thật sự diễn ra khi Mi Hee – bạn của Sun Jae đánh cắp đôi giày đó và chết với những vết bầm kỳ lạ trên chân. Nếu bạn muốn thưởng thức một bộ phim kinh dị chiếu rạp với nhiều cung bậc cảm xúc thì The Red Shoes là một quyết định không hề tồi! Bộ phim được các chuyên gia đánh giá là hội tụ đầy đủ các yếu tố hù dọa, nghệ thuật và diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên. 

5. White: The Melody Of The Curse – Giai Điệu Của Lời Nguyền (2011)

Bạn đã từng mệt mỏi với những màn “khẩu chiến” liên quan đến vấn đề bản quyền của showbiz? Vậy bạn có thể xem bộ phim kinh dị chiếu rạp White: The Melody Of The Curse để chờ xem những ca sĩ hát nhạc “chùa” sẽ bị trừng phạt như thế nào nhé! Nhóm nhạc Pink Dolls tuy chỉ vừa mới ra mắt nhưng lại hay tị nạnh và ghen tỵ lẫn nhau. Eun Ju (Eun Jung) vô tình tìm thấy một đoạn video cũ có tên là “White” và họ đã remake lại bài hát đó mà không cần biết tác giả là ai và nguồn gốc như thế nào. Và cứ thế, lần lượt những người muốn tranh vị trí hát chính đều phải bỏ mạng. Khán giả khi thưởng thức tác phẩm này đều sẽ há hốc mồm kinh ngạc vì cú plot twist trong phim, bạn nghĩ lời nguyền đã được phá bỏ, nó vẫn ở đó và bám đuổi họ và kết thúc duy nhất chỉ có….chết!

Nền công nghiệp điện ảnh mỗi năm đều cho ra đời những bộ phim kinh dị chiếu rạp cực kì ấn tượng và mãn nhãn. Vậy còn bạn, bạn bình chọn cho tác phẩm nào xứng đáng là bom tấn đáng sợ nhất?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.