x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim ẩm thực Nhật Bản đáng xem (P2): Otoko Meshi siêu lầy lội

Yasha 17:35 - 24/07/2021

Dù không thực sự phổ biến, nhưng chủ đề ẩm thực lại có sức hút vô cùng tuyệt vời. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha khám phá thế giới ẩm thực Nhật Bản trong bài này nhé!

Otoko Meshi

Thông thường thì các fan của phim ẩm thực không chỉ muốn ngắm nhìn đồ ăn, mà còn muốn xem cảnh tấu hài nữa. Nếu bạn có vẻ ngại những bộ phim có phần căng thẳng, thì Otoko Meshi sẽ là 1 lựa chọn siêu hợp lý cho bạn.

Đầu tiên thì Otoko Meshi vốn không tập trung vào 1 ông đầu bếp thiên tài nổi tiếng nào hết. Bộ phim xoay quanh quá trình thay đổi của Wakamizu Ryota, vốn là 1 gã sinh viên độc thân thảm hại, yếu đuối, sống bê tha và thất nghiệp. Nhưng vào 1 đêm nọ, khi vừa phỏng vấn xin việc về thì anh đã bị kéo vào một vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng. May thay, mạng sống của Ryota đã được cứu bởi Yanagiba Ryuichi, đại ca của băng Yanagiba.

Kể từ đây thì Ryota phải sống chung với 2 gã xã hội đen, do Yanagiba vì ý đồ gì đó mà quyết định cùng đàn em thân tín “cắm rễ” tại đây. Dĩ nhiên thì phi vụ này quá nguy hiểm, chưa kể còn có thể bị cảnh sát phát hiện và bắt luôn vì tội đồng lõa. Việc này khiến Ryota vô cùng bức xúc, khó chịu.

>>> Xem thêm: Top 10 phim ẩm thực Nhật Bản đáng xem (P1): Osen đừng xem lúc đói

Thế nhưng, đại ca giang hồ ấy đã sử dụng thức ăn còn thừa trong tủ lạnh và bắt đầu thể hiện tài nấu nướng của mình. Ryota đã vô cùng bất ngờ khi thức ăn thừa trong tủ lạnh mà lại có thể ngon tới vậy, và câu chuyện oái oăm về một đại ca băng đảng giỏi nấu nướng cùng một cậu sinh viên vô dụng bắt đầu.

Hungry!

Yamate Eisuke từng là một anh chàng nhạc công đầy đam mê, là tay bass của nhóm rock Rock Head với tham vọng vươn tới đỉnh cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi mẹ anh mất đột ngột, khiến Eisuke buộc phải từ bỏ ước mơ và kế thừa nhà hàng Pháp của gia đình mình. Giờ đây, anh phải nỗ lực hết sức để mở nhà hàng của riêng mình với các cộng sự là những người bạn trong nhóm nhạc, gồm Sumiyoshi Kenta và Hiratsuka Taku.

Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến anh đánh mất sự nghiệp, mà còn khiến mối quan hệ tình cảm giữa anh và Tachibana Mariya dần rạn nứt, khi cô biết anh từ bỏ âm nhạc và dấn thân vào ẩm thực. Nhưng vào lúc này, một cô sinh viên 20 tuổi có tên Okusu Chie đã xuất hiện và dần bước chân vào trái tim của Eisuke. Liệu Eisuke sẽ phải dùng món ăn gì để chinh phục trái tim của cô nàng yêu rau củ đó đây? Bạn xem phim rồi sẽ biết ý nghĩa mà Yasha muốn nói đến. 

Tennou no Ryouriban

Nếu bạn thực sự từng tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản, thì có lẽ bạn sẽ biết đến cái tên Akiyama Tokuzou - vị đầu bếp hoàng gia có thật trong lịch sử, từng phục vụ Thiên hoàng Đại Chính và Thiên hoàng Chiêu Hòa. Tennou no Ryouriban chính là câu chuyện kể về cuộc đời ông, đồng thời cho khán giả biết về giá trị của ẩm thực, tấm lòng của người đầu bếp cùng những thâm cung bí sử của hoàng gia Nhật Bản thời Chiến tranh thế giới.

Akiyama Tokuzou là một chàng trai trẻ sinh ra ở vùng nông thôn, sống một cách vô giá trị và luôn sớm chán trước mọi thứ. Tuy nhiên, sau một lần được thưởng thức món thịt cốt lết, anh quyết tâm trở thành một đầu bếp theo đuổi phong cách ẩm thực phương Tây. Sau bao khó khăn, anh đã rời quê hương tới Tokyo rồi tới Paris (Pháp) để học hỏi và tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực.

>>> Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới: Toàn những cái tên bom tấn

Tuy nhiên, thế giới ẩm thực lại chẳng hề bình yên như anh tưởng. Tokuzou luôn phải chống lại kì thị và định kiến của người phương Tây đối với người châu Á, khiến hành trình nâng cao kĩ năng nấu nướng của anh luôn luôn bị ngăn cản bởi những điều anh không mong muốn. Nhờ tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, anh đã trở thành đầu bếp của khách sạn Hotel Ritz ở Paris, Pháp. Ở tuổi 26, anh trở thành đầu bếp cho Hoàng gia Nhật Bản và đem phần đời còn lại của mình để phục vụ Thiên hoàng.

Patisserie Coin de rue

Yasha không biết bằng cách nào mà Aoi Yu lại là diễn viên chính của 2 trong số những bộ phim ẩm thực hay nhất do Nhật Bản sản xuất, nhưng chẳng sao cả, cô ấy là nàng thơ trong mắt tất cả mọi người kia mà.

Tomura đã từng được ca ngợi là người thợ làm bánh ngọt huyền thoại, nhưng khoảng 8 năm trước anh đã giải nghệ sau 1 sự việc đáng tiếc. Từ đó, Tomura đã chuyển sang làm thầy giáo tại một trường dạy nấu ăn và đã viết một cuốn sách hướng dẫn làm bánh ngọt.

>>> Xem thêm: Top 12 phim tâm lý tội phạm gây cấn và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Natsume là một cô gái trẻ từ Kagoshima đến Tokyo để tìm bạn trai. Nhưng khi tìm đến "Patisserie Coin de rue", một tiệm bánh mà Natsume nghĩ bạn trai mình đang làm việc thì cô lại không tìm thấy bạn trai của mình. Đổi lại, Natsume được nhận vào làm tại nơi này, đồng thời có cơ hội nâng cao tay nghề làm bánh. Tại đây, cô được làm việc cùng người thợ làm bánh thiên tài Mariko cùng những ý tưởng tuyệt vời của cô.

Trong khi đó, Tomura lại là khách hàng thường xuyên của "Patisserie Coin de rue" và sự gặp gỡ của 2 người đã mang đến rất nhiều thay đổi cho cuộc sống của họ.

Trên đây là một số bộ phim đề tài ẩm thực vô cùng thú vị mà Yasha muốn gửi đến bạn. Nói thiệt lòng là viết ra hết mấy cái này, tìm hình ảnh xong thì mình muốn xỉu vì đói và thèm. Đây quả là một cực hình nếu như bạn có tâm hồn ăn uống giống Yasha. Ta nói phim gì mà quay thiệt ghê, nhìn đồ ăn ngon không đỡ nổi luôn. Hãy theo dõi DienAnh.net để biết thêm nhiều top list phim siêu hay và thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.