x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 bộ phim đáng xem nhất trên Disney + trong năm 2021

SEIZEDIX 14:00 - 05/01/2022

Vậy là năm 2021 đã kết thúc và chúng ta đã có một năm với hàng loạt các bộ phim bom tấn đến từ dịch vụ trực tuyến Disney +. Với các loạt phim ăn khách từ nhà Marvel hay các bộ phim gốc, kênh dịch vụ này đã thành công thu hút đến những hơn 118 triệu người đăng ký tính đến tháng 11 năm 2021. Tính đến hiện tại, Disney + đã phát hành hơn 30 chương trình truyền hình và phim chỉ riêng trong năm 2021 và cùng mình khám phá top 10 phim mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

>>> Xem thêm: Hậu No Way Home, Marvel sẽ cho ra mắt loạt bom tấn đình đám nào?

10. Big Shot

Đầu tiên, mình muốn giới thiệu đến các bạn bộ phim Big Shot, một phim truyền hình hài hước về thể thao với sự tham gia của nam tài tử John Stamos, vào vai một huấn luyện viên bóng rổ NCAA “hết thời" và phải nhận đào tạo đội bóng rổ nữ sinh trung học. Bộ phim được ra mắt vào tháng 4 năm 2021 và phần đầu tiên chỉ kéo dài có 10 tập thôi nên bạn đừng lo sẽ bộ phim sẽ tốn nhiều thời gian như các series khác nhé! 

Hiện tại, Big Shot đã được lên kế hoạch khởi động cho phần tiếp theo, nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể nào xác nhận. Nếu bạn không biết thì bộ phim đã đạt tận 78% trên Rotten Tomatoes và là một trong những phim có nội dung hay nhất của Disney + với dàn diễn viên tiềm năng trong câu chuyện của các cầu thủ nữ tuổi teen. 

Mình thấy Big Shot là một bộ phim hoàn hảo về mặt nội dung và hình ảnh. Nhờ diễn xuất miễn chê của John Stamos, mình đã cực kì cảm động mỗi khi xem bộ phim này. Ngoài ra, mình thấy Big Shot khá phù hợp cho các GenZ chính hiệu bởi bộ phim sẽ xoay quanh những vấn đề liên quan tới trường học, tình yêu và tình cảm gia đình nữa đó. 

9. Luca

Vốn dĩ Luca được dự định là một sản phẩm do Disney-Pixar sản xuất và sẽ được công chiếu tại rạp, tuy nhiên, do tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19, bộ phim đã đổi sang lên sóng tại Disney + vào ngày 18 tháng 6 năm 2021. Với sự góp mặt của Jacob Tremblay (Luca) và Jack Dylan Grazer (Alberto), cùng dàn diễn viên phụ xuất sắc, bộ phim hoạt hình Luca đã thành công tái hiện một cuộc phiêu lưu kỳ thú của hai người bạn thân ở một thị trấn ven biển Riviera của Ý.

Kỹ xảo animation của Pixar thì đúng là khỏi phải chê. Đến với Luca, bạn sẽ được hòa mình vào một kỳ nghỉ hè tuyệt vời bên bãi biển, cực kỳ sảng khoái và cũng có chút hoài cổ. Ngay khi lên sóng, Luca đã được nhiều khán giả so sánh với Nàng Tiên Cá, nhưng mình cảm thấy Luca vẫn “nhỉnh” hơn một chút bởi bộ phim còn lấy trọng tâm là tình bạn và sự đấu tranh của hai người trong suốt hành trình nữa.

Nhìn chung, mình thấy đây sẽ là bộ phim hoạt hình hay nhất trong mùa hè năm 2021. Theo chân hai nhân vật chính là Luca và Alberto, bạn sẽ được tham quan thiên nhiên nước Ý và có những phút suy ngẫm về tình bạn hay việc khám phá bản thân. Vì vậy, mình nghĩ bộ phim này sẽ phù hợp với cả trẻ em và người lớn đó nha. 

8. What If ...?

What If ...? là dự án hoạt hình đầu tiên mà Disney kết hợp với MCU và bộ hoạt hình này sẽ tái hiện những sự kiện nổi bật tại Marvel theo một cách khác so với bản điện ảnh. What If ...? lên sóng vào 11 tháng 8 năm 2021, sau khi Loki đã tạo ra các mốc thời gian phân nhánh vô hạn. Nếu bạn không biết thì bộ phim đã được lồng tiếng bởi nhiều ngôi sao MCU cho một số nhân vật mà họ đảm nhận, điển hình như Steve Rogers, Tony Stark Natasha Romanoff.

What If ...? là một bộ hoạt hình về nguồn gốc và quá trình vận hành của MCU khi kết hợp với animation tuyệt diệu. Được đầu tư bởi những kĩ xảo công phu, bộ phim sẽ đưa bạn đến những khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, các phân cảnh hành động hoành tráng và tập trung xây dựng các mối quan hệ và nội tâm của từng nhân vật.

Nếu bạn là một fan Marvel chính hiệu như mình, các bạn không thể bỏ lỡ series ăn khách What If ...? này. Mình thấy What If ...? như một phần ngoại truyện của các bộ phim điện ảnh, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các anh hùng Avengers đó! 

7. The Falcon And The Winter Soldier

Tiếp tục là một bom tấn bị hoãn lại do đại dịch, The Falcon and the Winter Soldier vốn được dự kiến sẽ là bộ phim ​​bắt đầu Giai đoạn 4 của MCU nhưng sau đó lại thành series MCU thứ hai của Disney +, ra mắt vào ngày 19 tháng 3. Bộ phim chính là phần tiếp theo của câu chuyện giữa Sam và Bucky sau loạt phim Captain America, vì vậy nếu các bạn đã theo dõi ba bom tấn trên thì bộ phim này là dành cho bạn đó.

Bao gồm tổng cộng 6 tập phim nhỏ, The Falcon and the Winter Soldier tập trung chủ yếu vào  mối quan hệ giữa Sam Wilson (Anthony Mackie) và Bucky Barnes (Sebastian Stan) khi họ hợp tác với nhau và đánh bại Flag Smashers. Bên cạnh những phân cảnh hành động mãn nhãn, mình đã cực kỳ ấn tượng với chi tiết Sam giành lấy tấm áo choàng của Captain trong trận chiến của Stan. 

Mặc dù mình cảm thấy bộ phim có phần “lép vế" hơn WandaVision, nhưng bộ phim vẫn sở hữu một câu chuyện hấp dẫn và đầy ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên một người da đen cầm chiếc khiên quyền lực của Captain, và mình đoán rằng chi tiết này sẽ báo hiệu cho việc Anthony Mackie sẽ xuất hiện trong Captain America 4 đó.

6. The Mighty Ducks: The Game Changers

The Mighty Ducks: The Game Changers là phần tiếp theo của bộ ba The Mighty Ducks những năm 1990. Với sự tham gia của Emilio Estevez (Gordon Bombay) và Joshua Jackson (Charlie), bộ phim tiếp tục câu chuyện xoay quanh đội những người được tuyển chọn để trở thành một đội khúc côn cầu trẻ và mạnh mẽ. Đáng tiếc là Evan Morrow (Brady Noon) đã bị loại khỏi đội, nhưng ngay lập tức, mẹ của cậu đã thành lập đội của riêng mình gồm những kẻ khốn nạn có tên là The Don’t Bothers. Họ tuyển dụng Gordon Bombay , huấn luyện viên cũ của Ducks, để đào tạo họ chiến thắng.

Bộ phim đã kết thúc phần đầu tiên với hàng loạt những chi tiết đang được bỏ dở và sẽ được khám phá trong phần tiếp theo. Cụ thể là tại đêm chung kết, The Don’t Bothers đã phải từ bỏ tư cách thi đấu do chấn thương của Sofi. Giờ đây, những chú Vịt đã sẵn sàng hơn cho cuộc hành trình mới, có thể họ sẽ trở thành người vô địch của bang thêm lần nữa. Hiện tại, mình chưa tìm thấy quá nhiều thông tin cụ thể cho phần 2 nhưng có vẻ bộ phim sẽ lên sóng vào mùa hè năm tới đó!

Mặc dù bộ phim không có một cốt truyện quá mới mẻ hay đặc biệt, nhưng chính nhờ sự tài tình trong cách quay dựng và lối diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đa tài, bộ phim đã thành công chiếm lấy trái tim mình qua từng câu chuyện nhỏ trong phim đó. 

5. Star Wars: The Bad Batch

Đối với mình, Star Wars: The Bad Batch giống như một phần tiếp theo và phần ngoại truyện của Star Wars: The Clone Wars vào năm 2020. Do Dave Filoni chỉ đạo chính, bộ phim tập trung vào biệt đội được gọi tên Clone Force 99. Cụ thể hơn, những thành viên trong nhóm sẽ khám phá và nghiên cứu về các loại gen phục vụ cho việc nhân bản con người và sinh vật. 

Đến với The Bad Batch, mình cảm thấy bộ phim đã phần nào mở rộng thế giới hơn so với The Clone Wars. Ngoài ra, kĩ xảo và hình ảnh của phim cũng được đầu tư vượt trội so với phần phim trước, đặc biệt là cách nó tiếp tục câu chuyện đang dang dở của The Clone Wars sau Order 66. Bộ phim cũng đã được xác nhận là sẽ có phần 2 và được phát sóng trên Disney+ đó.

Nếu bạn yêu thích những câu chuyện kỳ bí của Star Wars, The Bad Batch sẽ là một bộ phim bạn không được bỏ lỡ. Cá nhân mình thấy bộ phim sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về loạt phim Star Wars và hơn cả là những giây phút giải trí tuyệt vời đó. 

4. Hawkeye

Vừa mới kết thúc gần đây, Hawkeye là cái tên đến từ MCU thuộc hàng top hot nhất hiện tại. Bộ phim là câu chuyện về nhân vật chính Clint Barton (Jeremy Renner), đồng thời cũng giới thiệu một nhân vật thế hệ mới, Kate Bishop (Hailee Steinfeld), cả hai cùng hợp tác và chiến đấu với mafia Tracksuit trong lễ Giáng sinh ở Thành phố New York. Bởi series này lấy bối cảnh là trận chiến trong lễ Giáng Sinh nên mình tin chắc Hawkeye là một lựa chọn không tồi trong dịp Noel đó. 

Bên cạnh những yếu tố như nội dung ấn tượng hay kỹ xảo điện ảnh mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim MCU, Hawkeye còn làm hài lòng mình với những chi tiết “cười bể bụng" xen lẫn trong từng tập phim. Hơn nữa, loạt phim còn quy tụ một số nhân vật đến từ khắp MCU, bao gồm Yelena Belova (Florence Pugh), người đã từng xuất hiện cùng với Black Widow. 

Bằng việc cân bằng giữa những xung đột, tình yêu và tình đồng chí, mình tin chắc Hawkeye hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 4 trong danh sách này. Nếu bạn còn chần chừ thì mình khuyên bạn hãy xem ngay bom tấn đi nhé, Hawkeye sẽ không làm bạn thất vọng đâu! 

3. Loki

Mặc dù chỉ vỏn vẹn sáu tập phim, Loki vẫn được coi là một trong những series quan trọng và hay nhất của Disney+, đặc biệt đây còn là dự án MCU đầu tiên đi sâu hoàn toàn vào đa vũ trụ. Trong phim, Loki đã theo chân một biến thể của mình sau khi anh trốn thoát khỏi New York với khối Tesseract trong Avengers: Endgame và anh cũng khám phá thêm về TVA, cũng như sự bảo vệ của TVA đối với “dòng thời gian". 

Với sự hỗn loạn của vô số dòng thời gian bị lẫn lộn, Loki sẽ điều tra xem ai là kẻ đứng sau giám sát và thách thức cả TVA trong việc quyết định số phận của vũ trụ. Nhờ diễn xuất đáng kinh ngạc của Tom Hiddleston, Owen Wilson Sophia Di Martino, bộ phim đã được nâng tầm hơn hẳn so với câu chuyện gốc ban đầu và trở thành dự án nổi bật trong MCU. Mặc dù Loki đôi khi là nhân vật phản diện, nhưng mình không thể phủ nhận vị thần nghịch ngợm này vẫn là nhân vật được yêu thích trong Marvel. 

Nói thật là Marvel có vẻ hơi “thiên vị" cho nhân vật phản diện này khi sẵn sàng đầu tư hẳn một series riêng cho anh ta. Mặc dù bộ phim không có cảnh hành động nào đáng chú ý, nhưng mình đã hoàn toàn đắm chìm trong diễn xuất của Tom Hiddleston, vừa có chút gian manh, vừa ngây ngô, cảm xúc, lại có phân đoạn khiến mình cảm động.

2. The Beatles: Get Back

The Beatles: Get Back là dự án phim tài liệu mới nhất của đạo diễn Peter Jackson, đã được giới phê bình đánh giá tích cực sau khi lên sóng. Được công chiếu trên Disney + vào ngày 25 tháng 11 năm 2021, bộ phim tự hào đã giành về cho mình một điểm số ấn tượng trên Rotten Tomatoes với 94% trên Tomatometer và 93% từ khán giả. 

Theo mình tìm hiểu được, đạo diễn Peter Jackson chính là người đầu tiên sau gần 50 năm được phép sử dụng kho tàng âm nhạc của The Beatles và cũng là người đầu tiên mang toàn bộ buổi biểu diễn cuối cùng của The Beatles đến khán giả hiện đại. Ông đã biên soạn 3 tập phim, tổng cộng khoảng 60 giờ quay và hơn 150 giờ âm thanh từ buổi ghi âm kéo dài 21 ngày vào năm 1969.

Mình phải công nhận rằng mặc dù mình không phải là một người yêu thích thể loại phim này, nhưng với The Beatles: Get Back, mình đã được sống trong thế giới âm nhạc của những huyền thoại lúc bấy giờ. Hơn nữa, bộ phim cũng tái hiện về tình bạn thiêng liêng, đẹp đẽ của những thành viên trong nhóm qua quá trình sáng tác tác phẩm. 

1. WandaVision

Cuối cùng là bộ phim WandaVision của Marvel, bom tấn mà mình cho là đáng xem nhất trên Disney+ 2021. Ra mắt vào ngày 15 tháng 1, WandaVision nhanh chóng khiến khán giả mê mẩn với hàng loạt các sự kiện hậu Avengers: Endgame, mở ra Giai đoạn 4 của MCU. Với sự góp mặt của Elizabeth Olsen Paul Bettany trong vai bộ đôi Scarlet Witch và Vision, bộ phim đã thể hiện xuất sắc những câu chuyện và ước mơ của Wanda sau khi mất đi Vision trong suốt 9 tập phim.

Qua góc nhìn của nhân vật Wanda, bộ phim còn nâng tầm mối quan hệ giữa Wanda với Vision, vừa là tình đồng đội vừa là tình cảm gia đình. Ngoài ra, phim đóng góp một phần quan trọng trong Giai đoạn 4 của MCU khi bộ phim chính là mở đầu cho hành trình Wanda đi tìm cặp song sinh của mình. 

Cá nhân mình thấy WandaVision là bộ phim nổi bật tại MCU đã có sự kết hợp tuyệt vời giữa những yếu tố gây cười, những pha hành động tuyệt hảo và cả những phân cảnh cảm động rơi nước mắt. Từ hình ảnh miễn chê đến diễn xuất “đỉnh của chóp”, mình nghĩ không có lý do gì mà WandaVision lại không lọt vào trong danh sách này. 

>>> Xem thêm: Sau No Way Home, Spider-Man 4 của Tobey đang trong quá trình sản xuất

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, mình nghĩ những kênh truyền hình số sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn cho bạn, đặc biệt Disney +. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các bộ phim đình đám của Marvel Studio hay các bộ phim nguyên bản khác. Cá nhân mình rất mong chờ vào những tác phẩm tiếp theo của Disney+ trong năm 2022 tiếp theo đó! 

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.