x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình về loài rồng chinh phục mọi thế hệ khán giả

HTKL 21:08 - 29/10/2021

Tưởng chừng là sinh vật đáng sợ, gớm ghiếc, nhưng những bộ phim hoạt hình về loài rồng dưới đây lại nhận được rất nhiều sự yêu thích của công chúng, đặc biệt là các khán giả nhí bởi tạo hình dễ thương,“cưng hết nấc”.

1. Mulan – Hoa Mộc Lan (1998)

Bên cạnh những tình tiết siêu gây cấn, thú vị trong Mulan, ắt hẳn khán giả không thể quên “hai cây hài” vui nhộn trong bộ phim hoạt hình này đấy là chú rồng Mushu cùng chú dế Cri-Kee. Bên cạnh vai trò bảo vệ cho Mulan, trở thành người dẫn dắt câu chuyện, hình tượng rồng trong Mulan còn là linh vật tượng trưng cho văn hóa của người dân Trung Hoa.

Cốt truyện xoay quanh hành trình giả trai thay cha ra chiến trường đánh giặc của cô nàng Mulan. Phiên bản hoạt hình được ra mắt vào năm 1998 đã rất thành công, nhưng phiên bản live action năm 2020 lại không thể giữ được hào quang ấy bởi những lùm xùm về nội dung.

2. Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn (2001)

Nhắc đến hình tượng rồng “khét tiếng” nhất trong các bộ phim hoạt hình, không thể bỏ qua Rồng Haku trong Spirited Away – tác phẩm đã gặt hái được thành công lớn tại giải Oscar.

Trong phim, pháp sư Haku luôn bên cạnh và giúp đỡ cô bé Chihiro vượt qua các khó khăn, thử thách của thế giới linh hồn. Bên cạnh tạo hình con rồng vảy bạc, bờm xanh, Haku còn gây thương nhớ cho khán giả với ngoại hình là chàng thiếu niên tốt bụng, ấm áp.

3. Shrek – Gã Chằn Tinh Tốt Bụng (2001)

Bên cạnh những bộ phim về loài rồng đình đám, nhưng hầu hết là giống đực, Shrek đã táo bạo khi xây dựng một “cô” rồng với tính cách dịu dàng, thùy mị, sở hữu tâm hồn mong manh, dễ vỡ. Bên cạnh đó, người xem không khỏi bật cười khi nàng rồng này cũng rất điệu khi kẻ mắt, lại còn đánh son cho “đẹp”.

Bộ phim xoay quanh những tình huống hài hước của chàng yêu tinh yêu xanh Shrek khi anh cùng những người bạn của mình bước vào hành trình giải cứu công chúa và trả lại bình yên cho đầm lầy khỏi những tai họa do tên chúa tể ác độc Farquaad gây ra.

4. Tales From Earthsea – Huyền Thoại Đất Liền và Đại Dương (2006)

Tales From Earthsea mang đến cho khán giả không gian điện ảnh với những con rồng được tạo hình từ dễ thương đến đáng sợ, cùng với cốt truyện kịch tính, hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Thương hiệu Ghibli đã quá đình đám nên chất lượng tác phẩm này ngay cả khi chưa ra mắt đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Cốt truyện kể về một vùng đất có sự chung sống hòa bình giữa loài người và rồng.

Nhưng những con rồng khổng lồ từ Tây Hải đột nhiên kéo đến và phá vỡ trật tự vốn có nơi đây. Pháp sư Ged và hoàng tử Arren đã cùng nhau bước vào hành trình khám phá sự thật về hiện tượng kỳ lạ này.

5. How To Train Your Dragon – Bí Kíp Luyện Rồng (2010)

Nhắc đến thương hiệu phim hoạt hình về loài rồng thành công nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua series đình đám How To Train Your Dragon. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, các phần phim sau đó đều tạo được tiếng vang lớn trên khắp thế giới.

Bộ phim lấy bối cảnh tại thế giới thần thoại của người Viking, nơi loài rồng khi bị giết sẽ là minh chứng cho sức mạnh và lòng dũng cảm của người dân nơi đây. Hiccup ban đầu rất khao khát chứng tỏ bản lĩnh của mình, nhưng cậu lại không nỡ xuống tay giết chết Night Fury. Cậu đã kết bạn với Night Fury và từng bước thu phục các con rồng khác theo phương pháp “có một không hai”.

6. The Dragon Spell – Lời Nguyền Của Rồng Chúa (2017)

The Dragon Spell khiến khán giả nhí cực kỳ thích thú khi mang đến cốt truyện đầy hài hước, hấp dẫn, với tạo hình các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Vì là tác phẩm của Ukraine, nên tạo hình các chú rồng trong bộ phim hoạt hình này mang đậm dấu ấn của phương Tây, hung dữ, có cánh và thuộc team phản diện.

Tại một thế giới phép thuật xa xôi, tưởng chừng loài rồng đã ngủ yên thì năng lượng của một ngôi sao chổi đã đánh thức thế lực hắc ám trỗi dậy. Cậu bé Nicky đã theo chân cha bước vào hành trình tiêu diệt loài rồng, trả lại bình yên cho thế giới.

7. Tabaluga – Chú Rồng Dũng Cảm (2018)

Tabaluga – bộ phim hoạt hình điện ảnh được thực hiện dựa trên series truyền hình cùng tên nổi tiếng của Đức. Vì cắt ghép, chỉnh sửa để phù hợp công chiếu trên màn ảnh rộng, tác phẩm đã gặp không ít ý kiến trái chiều về mặt nội dung.

Bộ phim kể về một chú rồng xanh với ngoại hình rất đáng yêu, là hoàng tử của xứ sở Greenland. Một ngày nọ, một tên người tuyết độc ác đã âm mưu phá hủy vùng đất xinh đẹp này. Tabaluga đã cùng ông chúa băng Lilli lao vào hành trình đánh đuổi tên xâm lược đáng ghét.

8. Dragon Rider – Kỵ Sĩ Cưỡi Rồng (2020)

Dragon Rider được khán giả đánh giá là bộ phim hoạt hình hay và đáng xem nhất bởi cốt truyện gần gũi, nhân văn, giàu ý nghĩa. Không chỉ chinh phục các em nhỏ, tác phẩm còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho những khán giả trưởng thành.

Phim kể về Firedrake – một chú rồng bạc béo ú xung phong đi tìm vùng đất thiên đường dành cho loài rồng. Trên hành trình ấy, Firedrake kết bạn với Ben – một cậu bé tự xưng là dũng sĩ cưỡi rồng. Tưởng chừng có thể thuận lợi đạt được mục đích, một nhà giả kim độc ác đã tạo nên một con rồng độc ác nhằm tiêu diệt tất cả các con rồng khác trên trái đất.

9. Raya And The Last Dragon – Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng (2021)

Raya And The Last Dragon – một bộ phim hoạt hình của Disney nhưng lại đậm chất Đông Nam Á, khi vừa công chiếu đã tạo được tiếng vang lớn và trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ tám của năm 2021. Đồng thời, dự án này cũng nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi cốt truyện độc đáo, hình ảnh đẹp mắt, mãn nhãn.

Kumandra từng là vùng đất yên bình nhưng giờ đây đã chia năm xẻ bảy vì lòng tham của con người. Raya với hy vọng cứu cha và thống nhất Kumandra đã đi tìm rồng thần Sisu. Sau khi thuyết phục rồng thần, cả hai đã cùng nhau trải qua muôn vàn thử thách để tìm các mảnh ngọc đang lưu lạc.

10. Wish Dragon – Ước Nguyện Thần Long (2021)

Wish Dragon nhất định sẽ khiến bạn cười lăn với tạo hình “trời ơi đất hỡi” của chú rồng Longzhu. Mang tiếng là rồng thần nhưng tạo hình chẳng có lấy nổi một điểm oai phong mà thay vào đó là bộ lông màu hông, tính cách ngố tàu, nhìn gì cũng thấy lạ lẫm. Nhằm thực hiện mục đích bước vào cõi thiêng, Longzhu đã ban 3 điều ước cho anh chàng có xuất thân bình dân Din.

Nhờ vào quyền năng thần kỳ của Longzhu, Din đã có cơ hội gặp lại người bạn thuở nhỏ. Nhưng vào lúc này, cũng có một kẻ nào đó đang âm thầm chiếm đoạt ấm trà – nơi ẩn giấu sức mạnh của chú rồng hồng.

Phim hoạt hình về loài rồng luôn khiến khán giả thích thú khi mở ra một thế giới diệu kỳ về loài sinh vật bí ẩn với đầy sức mạnh và quyền năng. Xem ngay loạt tác phẩm mà Dienanh.net gợi ý để được sống lại những giây phút tuổi thơ đầy hào hứng và mơ mộng nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.