x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 10 phim học đường Việt Nam hay nhất gắn liền với tuổi thơ

HTKL 20:51 - 20/11/2021

Ở thời điểm hiện tại, phim truyền hình đang dần bị “thất thế” bởi sự xuất hiện của những web drama được đầu tư với kinh phí khủng. Bước thụt lùi này khiến người xem nhung nhớ khoảng thời gian những năm đầu thập niên 2000, những bộ phim học đường Việt Nam dưới đây đã từng gây sốt khiến bao thế hệ khán giả chao đảo.

1. Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 (1998)

Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 đã từng là bộ phim học đường Việt Nam khiến khán giả 9x háo hức trông chờ mỗi ngày phát sóng.

Cốt truyện kể về hành trình “tập tành” làm thám tử của những cô cậu học trò cấp 2 Minh "tổ cú", Sơn "sọ", Sáng "béo", Tùng "quắt" và Quang "sọt". Sự lém lỉnh, thông minh của “biệt đội” này đã mang đến cho khán giả những chuyến phiêu lưu vô cùng hấp dẫn và hài hước.

2. Kính Vạn Hoa (2004 – 2008)

Nhắc đến những bộ phim học đường gắn liền với tuổi thơ, không thể bỏ qua cái tên kinh điển Kính Vạn Hoa. Series thiếu nhi được chuyển thể từ bộ truyện dài của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh.

Mỗi tập phim là những mẩu chuyện khác nhau của bộ ba Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Khi vừa phát sóng, Kính Vạn Hoa nhanh chóng trở thành bộ phim được đón nhận nồng nhiệt. Đến tận bây giờ, các nhân vật trong dự án này cũng trở thành vai diễn để đời của Vũ Long, Ngọc Trai và Anh Đào.

3. Nhật Ký Vàng Anh (2006)

Trước khi gặp sóng gió vì tai tiếng tình ái, diễn viên – ca sĩ Hoàng Thùy Linh từng chạm đến thời kỳ hoàng kim trong bom tấn Nhật Ký Vàng Anh. Giai đoạn ấy, dường như người người nhà nhà đều “kéo” nhau ngóng chờ từng ngày để thưởng thức bộ phim này như một món ăn tinh thần không thể thiếu.

Nhật Ký Vàng Anh là câu chuyện kể về những rắc rối thường ngày của cô nàng Vàng Anh. Bước vào tuổi mới lớn, cô bắt đầu băn khoăn trước những va vấp, khó khăn của xã hội và các mối quan hệ xung quanh.

Sau mỗi tập phim, thông qua cuốn nhật ký của mình, Vàng Anh đã đặt ra cho người xem rất nhiều suy ngẫm về giá trị của cuộc sống.

4. Gọi Giấc Mơ Về (2007)

Gọi Giấc Mơ Về được xem là một trong những bộ phim tình cảm học đường đưa Minh Hằng trở thành ngôi sao sáng giá của điện ảnh Việt. Diễn xuất nhí nhảnh, tinh tế của cô đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ.

Nữ diễn viên vào vai Phi Phụng, cô nàng nữ sinh cấp 3 với ngoại hình mũm mĩm. Ban đầu, Phụng và Quân (Huỳnh Đông) là “oan gia ngõ hẹp”, sau nhiều biến cố, cả hai dần phải lòng nhau.

5. Thứ Ba Học Trò (2009)

Năm 2009 được xem là thời kỳ mở ra bước ngoặt diễn xuất của Đông Nhi khi cô có được một vai diễn cực kỳ thành công trong bộ phim học đường quốc dân của Việt Nam – Thứ Ba Học Trò.

Dù là vai diễn đầu tay, nhưng Đông Nhi không hề tỏ ra lép vế so với các bạn diễn khác. Thư Kỳ (Đông Nhi) là nữ sinh được xếp vào hàng “bà tám” của một lớp cá biệt.

Vì không kiềm chế được sự “nhiều chuyện” của mình, cô nàng gián tiếp trở thành người giúp thầy giáo mới chuyển trường Nghiêm Tuấn (Đan Trường) “trị” các bạn cùng lớp.

6. Cổng Mặt Trời (2010)

Khác với những bộ phim thanh xuân vườn trường lấy đề tài về học sinh cấp 3, Cổng Mặt Trời lại chọn hướng đi hoàn toàn khác khi khai thác những vấn đề, khó khăn của những cô cậu sinh viên chập chững lên thành phố để học tập.

Bộ phim mở đầu với những phân cảnh vô cùng vui nhộn và hài hước xoay quanh những mâu thuẫn giữa hai căn nhà trọ đối diện nhau tại một con hẻm. Nhưng càng về sau, sóng gió bắt đầu nổi lên khiến tình bạn giữa các nhân vật dần trở nên xa cách.

Liệu ai sẽ là người vượt qua được cám dỗ để trưởng thành, ai sẽ mãi mãi chôn vùi tương lai vì một phút sa ngã?

7. Những Thiên Thần Áo Trắng (2010)

Khi vừa ra mắt, Những Thiên Thần Áo Trắng khiến người xem vô cùng thích thú khi thẳng thắng đi ngược lại với quan điểm giáo dục hiện tại của Việt Nam, và gửi gắm niềm hy vọng về sự thay đổi trong cách giảng dạy hướng đến sự tự do và dân chủ.

July Miu (Miu Lê) là một du học sinh từ Anh trở về, vì vậy cô nàng rất tự tin và lanh lợi. Sự khác biệt từ tư tưởng, quan điểm của July Miu ban đầu khiến các học sinh khác vô cùng khó chịu, nhưng càng về sau mọi người đều phải khâm phục sự cá tính, dám nghĩ dám làm của nàng lớp trưởng này.

8. Hương Vị Ô Mai (2011)

Đối với những khán giả tuổi teen, Hương Vị Ô Mai từng là bộ phim học đường gây sốt một thời trên màn ảnh Việt.

Tác phẩm mang đến cho người xem những phút giây thư giãn vô cùng dễ chịu với những mẩu chuyện vụn vặt của hai nhân vật chính Uyên Uyên (Việt Huê) và Ðăng Phan (Huỳnh Anh). Bước vào tuổi mới lớn với những thay đổi về tâm lý, cặp đôi oan gia đã trở thành cầu nối giúp các bậc phụ huynh xem đài thấu hiểu con cái của mình hơn.

9. Mệnh Lệnh Hoa Hồng (2010)

Mệnh Lệnh Hoa Hồng ghi điểm với người xem bởi những thước phim hài hước, hấp dẫn bởi những chuyến phiêu lưu, phá án bất đắc dĩ của nhóm Tứ quái gồm Thuỷ, Bảo, Sơn, Hải.

Điều nhấn giúp bộ phim luôn giữ được lượng khán giả trung thành đấy là danh tính thực sự của “boss” Hoa Hồng – người đưa ra những mệnh lệnh kéo bốn cô cậu học trò vào những rắc rối. Cú twist ở tập cuối nhất định sẽ khiến bạn bất ngờ về nhân vật này đấy!

10. Trường Nội Trú (2012)

Trường Nội Trú là bộ phim học đường Việt Nam hiếm hoi vẫn giữ được sức hút riêng khi thể loại này dần bước vào giai đoạn thoái trào.

Tác phẩm xoay quanh lớp học tập hợp những thành phần cá biệt của một trường nội trú, duy chỉ có Hương Thảo (Nhã Phương) – lớp trưởng với thành tích học tập xuất sắc. Sự nổi loạn của các cô cậu học trò dần đi lệch quỹ đạo khi thầy giáo Tường (Mạnh Hùng) xuất hiện. Sự nhiệt huyết, hết mình của thầy đã dần cảm hóa được sự ngỗ nghịch của lớp học này.

Từng có khoảng thời gian làm mưa làm gió trên màn ảnh, nhưng những bộ phim học đường Việt Nam lại chẳng thể giữ được hào quang quá lâu. Những thay đổi về thị hiếu khán giả, nhu cầu thị trường đã khiến thể loại này dần “lặn mất tăm” trên màn ảnh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.