x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tập cuối: Tại sao cứ phải bắt bà Sa và Thy trả giá?

Bé Ba khó tính 16:12 - 28/10/2021

 Phim Hương Vị Tình Thân đã kết thúc với tập cuối đậm giá trị nhân văn và dư âm vẫn còn ở lại trong lòng Bé Ba. Quả thật dù cho có bao nhiêu sóng gió drama xảy ra trong suốt 135 tập phim thì đến tập 136, tui chỉ cảm nhận được ở đấy trọn vẹn tình cảm, tình thân và tình nghĩa giữa con người với con người. Đó cũng chính là lý do khiến tui cảm thấy trăn trở dữ lắm khi đọc nhiều bình luận của khán giả trên mạng xã hội về kết thúc của mẹ con bà Sa - Khánh Thy.

  Tui thấy nhiều người cứ đay nghiến rằng bà Sa và Thy chưa trả giá thích đáng cho những gì họ đã gây ra với bố con của Nam, rằng biên kịch đã quá nhân từ đến vô lý khi để ông Sinh tha thứ một cách dễ dàng như vậy. Thậm chí nhiều người còn nói, tại sao Thy không gặp riêng Nam nói chuyện một hôm để giải toả hết khúc mắc và nói lời xin lỗi thật tâm, đích danh với nàng dâu trưởng, khi cô ấy là người chịu nhiều thiệt thòi từ lối sống ích kỷ, sân si của em dâu?

Tui cho là mọi người khắt khe quá rồi đấy. Bộ phim có một thông điệp rất rõ ràng về hương vị tình thân, trong đó, không phải cứ ruột thịt thì mới có tình thân, mà ở đấy còn chứa đựng tình nghĩa của con người với nhau. Chắc là tui lại phải nhiều chuyện để phân tích đoạn phim hai gia đình gặp nhau để làm rõ vụ này nhé. 

 Khánh Thy là người bắt đầu trước cho cuộc trò chuyện, từ lúc hỏi thăm Nam cho đến mở lời để mẹ xin lỗi: “Bác Sinh, hôm nay mẹ con cháu đến đây cũng là có chuyện muốn nói với bác và chị Nam”. Nếu bạn nghĩ rằng Thy phải có một cuộc gặp riêng với Nam thì tui cho là không cần thiết. Một cô gái ngạo mạn, ích kỷ và cố chấp như Thy đã chủ động nói trước, thái độ nhún nhường với Nam như vậy, đã thể hiện thành ý và sự hối lỗi của cô ấy. 

 Không phải xin lỗi là cứ phải nói ra hai chữ “xin lỗi”, không phải lúc nào nói hai chữ “xin lỗi” cũng là thực tâm hối lỗi đâu các bạn ạ. Nó xuất phát từ trong tim của mình, mình nghĩ gì, muốn gì mới quan trọng chớ không phải nói khơi khơi là trong lòng cũng nghĩ như thế. Thy không nói ra từ “xin lỗi” mà các bạn mong muốn, nhưng thái độ, ánh mắt của Thy dành cho bố con Nam chính là mong đợi sự tha thứ của họ cho những gì mẹ con cô đã gây ra.

Anh Sinh, tôi xin anh và cháu hãy tha lỗi cho tất cả những chuyện mà mẹ con tôi đã gây ra cho gia đình anh. Mong anh và cháu hãy rộng lượng. Tôi biết bây giờ tôi có nói gì cũng không thể bù đắp được, nhưng thực sự tôi chẳng biết làm gì hơn. Nếu như anh và cháu có yêu cầu gì, kể cả muốn tôi phải ra đi, tôi cũng xin nhận”.

 Bà Sa nói đúng ấy chứ. Ở thời điểm này, bác Sinh đã được minh oan và điều duy nhất mà bà Sa có thể làm là đến gặp, mong được tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của mình. Tui biết nhiều bạn đang nghĩ là, ủa rồi gây chuyện với nhà người ta như vậy, nói một câu bỏ qua, nói một từ xin lỗi, là xong hết à? Vậy chớ giờ phải làm sao nè? 

Bạn muốn bà Sa chạy 10 vòng quanh Hồ Tây, hay làm giúp việc dọn dẹp nhà cửa cho bác Sinh nửa năm, một năm? Hay bạn có muốn bà Sa đón bác Sinh về ở trong căn nhà to bự kia “thay chỗ” cho lão Tấn không? Hay bạn muốn bà Sa sắp xếp công việc, chia gia tài cho bác Sinh thì mới gọi là đền bù?

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân tập cuối: Xúc động với lá thư Nam viết cho con

 Bác Sinh có cần gì từ bà Sa không? Tui cho là không. Bác Sinh chỉ muốn được làm rõ sự việc, rằng mình vô tội và những người kia phải xin lỗi mình. Ui giời bác Sinh bây giờ là bố vợ của phú nhị đại, sui gia với chủ tịch tập đoàn HF, muốn gì thì Long cho nhé. Đến căn biệt thự lớn mà ông Khang bà Xuân muốn mua để Long - Nam dọn ra ngoài ở với bố vợ, bác Sinh còn từ chối, thì bạn nghĩ bác Sinh trông đợi gì từ bà Sa chớ?

Tui cho rằng tình tiết phim quá nhân văn để cho bác Sinh trút giận bằng một câu nói: “Tôi không phải quan toà để ở đây xét xử ai được.”. Phải, bác ấy đã trút giận đó, vì bác ấy không thể mắng nhiếc hay có hành động gì với mẹ con bà Sa. Dù gì thì bác ấy cũng là người đàng hoàng, lại là người lớn, bên kia cũng là phụ nữ, thôi thì nói một câu gắt gỏng như vậy để hả cơn giận kiềm nén mấy chục năm nay thôi. Và nói ra rồi thì thôi chứ không cần thêm gì nữa.

Bởi vậy sau đó, bác Sinh sẵn lòng bỏ qua tất cả, chấp nhận giữ kín bí mật về bố của Dũng. Bản thân bố của Nam cũng có nói, ông đã biết những chuyện của lão Tấn và bà Sa từ thời trẻ, nếu có ý xấu muốn nói ra thì đã nói với lão Thắng, đã tung hê với thiên hạ chớ không chờ bây giờ. Chẳng qua hôm trước nói với Thy để mong cô ấy để yên cho hai bố con Nam mà thôi, chứ bác Sinh cũng không muốn đem chuyện này ra làm áp lực với ai hết. 

“Những gì tôi đã trải qua ngay từ đầu, nỗi đau của mỗi người, tôi hiểu hết. Tôi chỉ mong chúng ta không phải chịu đau khổ mất mát thêm nữa. Vui vẻ lên mà sống chị ạ”.

Một câu thoại quá sức ý nghĩa. Hơn ai hết, bác Sinh là người hiểu rõ cảm giác người thân xa cách, chịu tiếng oan hay điều tiếng từ xã hội. Hơn ai hết, bác Sinh thấm thía những đau khổ cuộc đời nên ông không muốn ai phải lâm vào hoàn cảnh như mình. “Vui vẻ lên mà sống” là giải pháp mà bác Sinh đưa ra cho mẹ con bà Sa nhưng cũng cho chính bố con ông. Phải rồi, phải vui vẻ, lạc quan, sống tích cực, bỏ hết những giận hờn sân si của quá khứ đi. Đó là cách duy nhất để họ tiếp tục sống một cách thoải mái, kê cao gối mà ngủ chứ không còn lo gặp ác mộng.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân tập cuối: Bác Sinh đã có thể dắt con vào lễ đường

 Tui không cần bà Sa hay Thy phải trả giá gì hơn, vì như thế làm cho bộ phim mất đi tính nhân văn và ý nghĩa tốt đẹp mà nó muốn truyền tải đến khán giả. Tại sao phải giống mấy phim hành động, rằng kẻ xấu phải chịu những chuyện đáng sợ kia chứ. Phải để cho bà Sa với Khánh Thy bình yên, để họ thấm thía lỗi lầm của mình mà sửa sai với tất cả mọi người, không chỉ riêng bác Sinh. 

Bạn thấy đấy, bà Sa đâu còn mặt mũi nào nhìn nhà họ Hoàng hay bà Xuân, bà Bích, vậy nên bà ấy không dám đến mừng ngày Nam về lại nhà chồng. Đó chính là bài học hơn, là cái giá mà bà ấy phải trả. Sau này dù có làm gì, đối đãi với ai, bà ta hẳn cũng phải nhớ rất rõ ngày hôm nay mình được ông Sinh bao dung bỏ qua thế nào, để tự xấu hổ mà sống tốt.

 Nam cũng có một câu thoại rất hay ở đoạn phim này: “Cô Sa, những chuyện xảy ra cũng đã xảy ra rồi. Tổn thương thì tất cả chúng ta ai cũng phải chịu. Hiện tại cháu chỉ hy vọng mọi người suy nghĩ tích cực lên để sau này không ai phải tổn thương thêm nữa”.

Đúng vậy, xin đừng để bất kỳ ai phải chịu tổn thương nhằm để thoả mãn cái vui nhất thời của mình. Họ phải sống thật tốt để hướng thiện, thay đổi và là tấm gương lớn cho người đời. Thy cũng vậy, bà Sa cũng vậy, ai cũng có lỗi lầm và giờ đây, họ cần học cách làm người tử tế, như thế còn khó khăn với họ hơn là trả giá như cách mà khán giả mong muốn.

Nói tới đây, bạn đã hiểu vì sao Bé Ba tui phát cuồng và yêu thích phim Hương Vị Tình Thân, nhất là đoạn kết chưa? Một tác phẩm quá nhiều ý nghĩa, “ý tại ngôn ngoại” như thế này thì xứng đáng phân tích thành nhiều bài văn ấy chứ. Không phải lúc nào cũng có một bộ phim hay đến vậy nên chúng ta cứ từ từ chiêm nghiệm lại nhé. Đừng có mà đòi Khánh Thy phải trả giá nữa nha. Nhân từ lên, bao dung lên, học cách chấp nhận và tha thứ đi nào.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.