x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim ma cà rồng hay và đáng xem nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 21:38 - 18/08/2021

Với những hình tượng nhân vật kinh dị, bí ẩn, phim ma cà rồng là thể loại nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng.

Phim ma cà rồng Mỹ

1. Series The Twilight Saga (2008 – 2012)

Series The Twilight Saga là loạt phim ma cà rồng nổi tiếng nhất tại Việt Nam, tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephenie Meyer. Dự án gồm 5 tập xoay quanh chuyện tình giữa cô nàng sinh viên bình thường và chàng ma cà rồng bí ẩn – do Kristen Stewart và Robert Pattinson thủ vai.

Edward Cullen (Robert Pattinson) là một ma cà rồng có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác, là một chàng hotboy của trường nhưng luôn tỏ ra xa lánh bạn học. Một ngày nọ, anh dần bị thu hút bởi sự xuất hiện của Bella Swan (Kristen Stewart) – người con gái duy nhất có sức mạnh ngăn chặn siêu năng lực của anh. Gần đến hồi kết, Edward đã biến Bella thành ma cà rồng nhằm giúp cô giữ lấy mạng sống.

Tuy không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn nhưng The Twilight Saga vẫn tạo nên cơn sốt phòng vé trên khắp thế giới.

2. Abraham Lincoln: Vampire Hunter - Abraham Lincoln: Thợ Săn Ma Cà Rồng (2012)

Abraham Lincoln: Vampire Hunter là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Seth Grahame-Smith. Bộ phim khiến khán giả thích thú khi khai thác cốt truyện về hình tượng nhân vật có thật trong lịch sử trở thành một vị anh hùng trong tác phẩm điện ảnh hư cấu – cựu tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln.

Trong quá khứ, Abraham Lincoln luôn day dứt vì nỗi đau mất mẹ và mối hận thù sâu sắc với bọn ma cà rồng độc ác. Anh quyết tâm khi trưởng thành sẽ tìm mọi cách để tiêu diệt bọn chúng, trả lại sự yên bình cho nhân dân. Nhưng trong lần giao chiến đầu tiên, anh đã suýt mất mạng trước sức mạnh dữ dội của chúng.

May mắn thay, Abraham Lincoln đã được cứu sống bởi người đàn ông kỳ lạ Henry Sturges. Henry đã trở thành người thầy truyền dạy kỹ năng và võ nghệ cho chàng thiếu niên và giúp anh trở thành dũng sĩ tiêu diệt ma cà rồng nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

3. Underworld – Thế Giới Ngầm (2003 - 2016)

Underworld là loạt phim series về cuộc chiến giữa loài ma cà rồng và người sói. Từ bao đời nay, sói và ma cà rồng vốn là hai đối thủ không đội trời chung. Chúng thường gây ra những cuộc chiến đẫm máu, và tạo nên những ám ảnh kinh hoàng cho nhân loại.

Điều đặc biệt trong tác phẩm này, đấy là cuộc chiến diễn ra tại thế giới dưới ngầm dưới lòng đất, mối thù từ trung cổ kéo đến hiện đại dẫn đến sự xuất hiện của những vũ khí tối tân với sức công phá mạnh mẽ như bom, đạn dược,… Mối duyên nợ truyền kiếp giữa hai chủng tộc mạnh nhất hành tinh liệu sẽ có kết thúc như thế nào?

Với cốt truyện bí ẩn, hấp dẫn, Underworld sẽ mang đến cho bạn những thước phim sinh động, nghẹt thở và cực kỳ thích thú.

4. Cirque du Freak: The Vampire's Assistant – Gánh Xiếc Quái Dị: Đệ Tử Ma Cà Rồng (2009)

Trước khi được đưa lên màn ảnh rộng, bộ sách của Darren Shan từng là tác phẩm được yêu thích nhất của độc giả. Chính vì vậy, những thông tin nhỏ giọt về dự án được chuyển thể đã tạo nên cơn sốt khiến các fan cứng liên tục mất ăn mất ngủ.

Nội dung xoay quanh hai cậu bé Darren Shan và Steve Leonard và một gánh xiếc quái dị. Trong quá khứ, Darren Shan là một cậu bé chăm ngoan, học giỏi, nhưng gần đây cậu đã trở nên ngỗ nghịch, ham chơi. Điều này khiến ba mẹ cậu nghĩ rằng là lỗi của Steve Leonard và bắt cậu tránh xa người bạn này. Nhưng càng cấm thì cậu lại càng thân thiết với Steve.

Cả hai đã cùng nhau đến xem chương trình của một gánh xiếc với những con người kỳ lại, thậm chí có phần quái đản. Nhưng hai cậu bé không biết rằng, đây lại chính là con đường dẫn hai người đến thế giới tăm tối của loài ma cà rồng.

5. Van Helsing – Khắc Tinh Ma Cà Rồng (2004)

Tuy ra mắt khá lâu nhưng Van Helsing vẫn được xem là một trong những bộ phim ma cà rồng đáng xem nhất mọi thời đại. Tác phẩm do đạo diễn Stephen Sommer thực hiện với sự tham gia diễn xuất của: Hugh Jackman, Kate Beckinsale, Richard Roxbugh,…

Van Helsing (Hugh Jackman) là một nhà thám hiểm dũng cảm, mạnh mẽ với sứ mệnh tiêu diệt loài dracula, quái vật để bảo vệ cuộc sống yên bình cho dân lành.

Trên hành trình đó, anh gặp gỡ cô nàng Anna – anh đã giúp cô thoát khỏi lời nguyền quái ác đã bị lũ bóng tối gieo rắt suốt bao nhiêu năm qua. Nhưng vào thời khắc này, anh mới nhận ra, kẻ thù anh sắp đối mặt lại ác độc và sở hữu sức mạnh khổng lồ.

Phim ma cà rồng Hàn Quốc

1. Orange Marmalade – Mứt Cam (2015)

Orange Marmalade từng là dự án siêu nhiên, huyền ảo được fan rất kỳ vọng bởi sự tái xuất của “sao nhí quốc dân” Yeo Jin Goo. Đáng tiếc thay, dự án lại không thể thành công như mong đợi. Bộ phim sử dụng bối cảnh hư cấu khi loài người và ma cà rồng có thể chung sống hòa bình với nhau.

Nhưng đó là trên lý thuyết, thực tế, những người mang thân phận ma cà rồng phải luôn che giấu bản chất thật bởi sự ghẻ lạnh, xa lánh của xã hội. Baek Ma Ri (Kim Seolhyun) là một nữ sinh xinh đẹp, trầm tính và ít nói. Một ngày nọ, cô bị thu hút bởi mùi máu của nam sinh Jung Jae Min (Yeo Jin Goo).

Hóa ra hai người từng bị ràng buộc bởi mối nghiệt duyên trong quá khứ. Bên cạnh đó, bộ phim ma cà rồng này còn khiến fan chia năm xẻ bảy bởi nam phụ Lee Jong Hyun quá đẹp trai.

2. Scholar Who Walks the Night – Thư Sinh Bóng Đêm (2015)

Sở hữu đôi mắt bí ẩn, “cực bén”, vai diễn ma cà rồng trong Scholar Who Walks the Night như sinh ra dành riêng cho Lee Jun Ki. Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa cô nàng giả trai Yang Shan (Lee Yoo Bi) và học giả ma cà rồng Kim Sung Yul (Lee Jun Ki).

Nhưng người xem lại dành nhiều tình cảm cho cô nàng Lee Myung Hee (Kim Go Eun) do nhan sắc xinh đẹp cùng  diễn xuất lấn át vai chính. Cái kết với sự “bay màu” của hai ma cà rồng đẹp trai nhất Joseon đã khiến các fan gào thét đòi đốt nhà biên kịch.

3. Vampire Idol – Thần Tượng Ma Cà Rồng (2011)

Vampire Idol là bộ phim sitcom ma cà rồng sở hữu những tình tiết hài hước, khiến người xem cười lăn vì suy nghĩ độc đáo của các nhà làm phim. Ma cà rồng thay vì hút máu hay tạo nên những tai họa, các chàng trai lại trở thành các thần tượng gieo niềm thương nhớ vào trái tim hội chị em.

No Min Woo vào vai hoàng tử ma cà rồng đến từ hành tinh Vampire, vô tình đáp xuống trái đất. Tại nơi này, anh bắt đầu vượt qua những cám dỗ, khó khăn và từng bước trở thành một idol hàng đầu Kbiz.

Lỡ đam mê trai xinh gái đẹp, thích cốt truyện kỳ bí mà sợ ma thì Vampire Idol là một quyết định siêu đúng đắn cho mọt phim đấy!

4. Vampire Prosecutor – Công Tố Viên Ma Cà Rồng (2011)

Các đạo diễn, biên kịch của xứ sở kim chi luôn biết cách khiến nhân vật ma cà rồng trong các tác phẩm của mình trở nên khác biệt và đầy hấp dẫn. Vampire Prosecutor đưa đến người xem hình tượng công tố viên tốt bụng nhưng anh luôn tìm mọi cách che giấu thân phận thật của mình.

Min Tae Yeon (Yeon Jung Hoon) là một công tố viên luôn đấu tranh cho lẽ phải, không ít lần anh tìm ra sự thật nhờ vào những siêu năng lực của bản thân. Nhưng điều này đã khiến người xung quanh nảy sinh nghi ngờ về người đàn ông kỳ lạ này.

5. Vampire Flower – Ma Cà Rồng Và Em (2014)

Vampire Flower là bộ phim ma cà rồng được được ví như phiên bản Châu Á của tiểu thuyết The Twilight Saga. Thực chất đây là bộ webtoon chuyển thể của tác giả Shin Ji Eun.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn giữa cô gái bình thường và một anh chàng ma cà rồng siêu cấp đẹp trai. Nữ chính may mắn đó tên là Louie. Trong một lần giao hàng, cô đã đến một căn biệt thự bí ẩn mà không hề biết rằng đó là nơi ở của ma cà rồng.

Những bộ phim về ma cà rồng dù xuất phát từ điện ảnh Hollywood hay xứ sở kim chi đều chứng tỏ sức hút “không phải dạng vừa” bởi cốt truyện bí ẩn, ma mị khó cưỡng lại.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.