x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim sát thủ hay nhất mọt phim không thể bỏ qua

Lam Hi Hi 20:36 - 20/08/2021

Những bộ phim về đề tài sát thủ luôn là chủ đề nóng trên màn ảnh rộng bởi những phân cảnh nam nữ chính chiến đấu, truy sát mục tiêu “ngầu như trái bầu”.

1. John Wick – Mạng Đổi Mạng (2014)

Đứng đầu danh sách những bộ phim sát thủ hay nhất mọi thời đại chắc chắn là cái tên John Wick. Những phần phim hành động về nhân vật này đều nhanh chóng gây sốt và mang đến những thành công vang dội cho ekip sản xuất.

Trong quá khứ, John Wick (Reeves) từng là một cựu sát thủ nhưng đã “rửa tay gác kiếm” để tận hưởng cuộc sống yên bình bên người vợ Helen (Moynahan). Chẳng may, cô mắc bệnh và qua đời, kỷ vật duy nhất còn sót lại là một chú chó.

Nhưng con vật này cũng “bay màu” khi bị bọn trộm đột nhập vào nhà. Quá phẫn uất và tức giận, John Wick quyết định quay lại con đường cũ và tự tay tiêu diệt những kẻ dám dám “đụng” vào gia đình mình.

2. Assassins Creed – Sát Thủ Bóng Đêm (2016)

Assassins Creed là bộ phim được thực hiện dựa trên game giả tưởng ăn khách cùng tên về những sát thủ ẩn danh. Dù không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn nhưng tác phẩm của đạo diễn Justin Kurzel vẫn gặt hái được những thành công nhất định.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Lynch, một tử tù vừa đào tẩu, vô tình phát hiện bản thân chính là hậu duệ của Aguilar – một trong những sát thủ vĩ đại nhất trong quá khứ. Từ đây, anh dần khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân, cùng hai thanh gớm bắt đầu lao vào hành trình trở thành một sát thủ ẩn thân giữa cuộc sống hiện đại.

3. Wanted – Truy Sát (2008)

Wanted là bộ phim về sát thủ đáng xem nhất mọi thời đại bởi cốt truyện kịch tính, đậm chất hành động. Tác phẩm có sự góp mặt của dàn diễn viên siêu đỉnh của Hollywood: James McAvoy, Angelina Jolie, Morgan Freeman, Thomas Kretschmann,…

Wesley Gibson (McAvoy) tưởng chừng đang có một cuộc sống yên bình thì một tin chấn động “từ trên trời rơi xuống” – cha anh thực chất là một sát thủ, và kẻ thù Cross đang tìm cách truy sát anh. Từ đây, dưới sự hướng dẫn của tổ chức sát thủ mà cha anh từng gia nhập, anh từng bước trở thành người “nối nghiệp” – sở hữu những kỹ năng cần có của một sát thủ.

4. Hitman X47 – Sát Thủ: Mật Danh 47 (2015)

Hitman X47 khiến khán giả ngồi trước màn ảnh căng não bởi những phân cảnh rượt đuổi nghẹt thở, đấu súng “đùng đùng” giữa các nhân vật. Bộ phim mang đến cho người xem hình tượng sát thủ vô cùng đặc biệt – người luôn “thay trời hành đạo”, đấu tranh cho lẽ phải và công lý.

Một ngày nọ, hàng loạt cái chết bí ẩn xảy ra tại thế giới ngầm khiến các tổ chức mafia điêu đứng. Người ta đồn rằng, thủ phạm gây ra điều này chính là tên sát thủ có mật danh 47, với các ký hiệu mã vạch kỳ lạ sau gáy.

5. Colombiana – Nữ Sát Thủ Colombia (2011)

Colombiana là bộ phim về nữ sát thủ khiến khán giả khóc thét bởi những phân cảnh đầy máu me, bạo lực và kinh dị. Đừng bao giờ dại dột chọc vào hội chị em phụ nữ, vì chẳng biết bao giờ bạn phải mất mạng vì họ đâu!

Trong quá khứ, gia đình Cataleya (Zoe Saldana Cataleya Restrepo) bị một tổ chức ám sát không rõ nguyên nhân, duy chỉ mình cô may mắn sống sót. Điều đáng ngờ là, không bất cứ tên tội phạm nào bị bắt. Nhiều năm sau, cô trưởng thành và trở thành một nữ sát thủ, quyết tâm tiêu diệt những kẻ đứng sau thảm kịch năm xưa.

6. The Hitman's Bodyguard – Vệ Sĩ Sát Thủ (2011)

Nếu đã “nhẵn mặt” với những drama sát thủ căng não thì việc lựa chọn The Hitman's Bodyguard là một quyết định không hề tồi. Những phân cảnh lầy lội, siêu hài hước giữa Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson sẽ khiến trải nghiệm điện ảnh của bạn cực kỳ vui nhộn.

Michael Bryce (Ryan Reynolds) và Darius Kincaid (Samuel L. Jackson), người làm vệ sĩ, kẻ làm sát thủ, hai con người tưởng chừng không quen biết lại vì nhau mà chết “hụt” vài lần. Xem như đó là “mối lương duyên trời định”, cả hai đã kết nghĩa anh em và cùng nhau tung hứng “cười bung nóc”.

7. 13 Assassins – 13 Thích Khách (2010)

Hình tượng samurai đã trở thành một trong những biểu tượng của nền văn hóa của Nhật Bản. Vì vậy, việc đưa hình ảnh các samurai đặt cạnh hình tượng sát thủ được xem là đề tài vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

Cốt truyện xoay quanh người đứng đầu đội cận vệ - samurai Shizaemon. Vì quá tức giận trước tội ác của lãnh chúa Naritsugu đối với dân lành và phụ nữ, anh đã quyết định thành lập một đội gồm những samurai kỳ cựu tìm cách ám sát hắn.  

8. Salt – Nữ Điệp Viên (2010)

Salt – bộ phim sát thủ nhận được rất nhiều lời tán dương của khán giả vào mùa hè năm 2010 bởi cốt truyện kịch tính, hấp dẫn đến những giây phút cuối cùng. Đây cũng là bộ phim hành động tái xuất của nữ diễn viên Angelina Jolie sau gần 2 năm kể từ khi Wanted được ra mắt.

Evelyn Salt (Angelina Jolie) là một nhân viên kỳ cựu của CIA nhưng bị đổ oan là điệp vụ của Nga trà trộn. Từ đây, cô chính thức trở thành tội phạm bị truy nã. Evelyn Salt bắt đầu hành trình đào tẩu và tìm mọi cách để chứng minh sự trong sạch của bản thân. Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi liên tục có những kẻ muốn đổ hết tội lỗi lên cô.

9. Looper – Sát Thủ Xuyên Không (2012)

Sát thủ giữa thời hiện đại đã đáng sợ, ấy vậy mà sát thủ trong Looper lại là người thuộc quá khứ nhưng có thể trừ khử những kẻ xấu số tại tương lai. Bối cảnh bộ phim diễn ra tại một thế giới giả tưởng, khi con người có khả năng chế tạo ra cỗ máy thời gian.

Nhưng điều này đã bị những kẻ xấu lợi dụng. Chúng bắt cóc người và quay ngược thời gian “ship tận tay” cho tên Looper xử tử mà không sợ bị bọn “cớm” phát hiện. Thay vì khai thác các yếu tố hành động, Looper lại đi sâu vào những tầng tâm lý của tên sát thủ.

10. The Mechanic – Sát Thủ "Thợ Máy" (2011)

Cái tên cuối cùng “chốt sổ” cho các bộ phim đề tài sát thủ đấy là The Mechanic. Cốt truyện xoay quanh một tên sát thủ cực kỳ chuyên nghiệp Arthur Bishop (Jason Statham). Một ngày nọ, anh nhận được nhiệm vụ phải thủ tiêu người bạn thân Harry McKenna – và tất nhiên điều này không hề khó khăn.

Thời gian sau đó, Bishop đã huấn luyện cho con trai của Harry - Steve McKenna trở thành một tay sát thủ giống mình. Nhưng vì là “tân binh”, không ít lần cậu thanh niên khiến cả hai lâm vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Đoạn kết cuối phim khiến khán giả “sửng sốt” khi Steve “quay xe” tìm cách tiêu diệt người cộng sự khi biết anh chính là người bắn chết bố mình.

Phim sát thủ luôn là thể loại khiến khán giả căng não vì không biết diễn biến tiếp theo sẽ có lợi cho phe nào. Hồi hộp, căng thẳng, kịch tính, thể loại này thật hấp dẫn đúng không nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.