x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hành động chiếu rạp đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 08:55 - 13/08/2021

Phim hành động chiếu rạp luôn là gia vị giải trí không thể thiếu của công chúng. Mỗi năm, cả thế giới đều chao đảo bởi sự xuất hiện của các bom tấn điện ảnh.

Phim hành động chiếu rạp Mỹ

1. Inception – Kẻ Cắp Giấc Mơ (2010)

Inception là bộ phim hành động chiếu rạp nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và được cả thế giới mệnh danh là kiệt tác nghệ thuật xuất sắc nhất mọi thời đại. Tác phẩm quy tụ dàn sao cực hot của Hollywood: Leonardo DiCaprio, Elliot Page, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard,…

Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) là một kẻ trộm chuyên đánh cắp bí mật của người khác bằng cách xâm nhập vào tiềm thức của họ thông qua những giấc mơ. Nhưng lần này, nhiệm vụ được giao lại không hề dễ dàng khi anh bắt buộc phải thay đổi ký ức và đánh tráo những khái niệm của kẻ thù bằng cách làm sai lệch đi thông tin trong mơ.

Những nỗ lực truyền tải đến công chúng một tác phẩm xuất sắc đã giúp bộ phim nhận được 4 giải thưởng cao quý của Oscar.

2. The Expendables – Biệt Đội Đánh Thuê (2010)

The Expendables sẽ là tác phẩm khiến bạn choáng ngợp với những cuộc rượt đuổi nghẹt thở, những cuộc chiến khốc liệt đẫm máu giữa hai phe chính – tà. Nhóm Expendables là một tổ chức với những tên lính đánh thuê chuyên nghiệp, mỗi người đều sở hữu những kỹ năng và tài lẻ riêng và tỷ lệ thành công của các nhiệm vụ cực kỳ cao.

Lần này, có vẻ như cả nhóm gặp phải thử thách khá lớn, đòi hỏi tinh thần đồng đội và khả năng tập trung, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý. Liệu cả bọn có thể thành công và an toàn trở về? Với mạch phim nhanh, nhiều cao trào, đây chắc chắn là bộ phim hành động đáng xem nhất mà khán giả không thể bỏ qua.

3. John Wick – Sát Thủ John Wick (2014)

John Wick là bộ phim hành động chiếu rạp nhận được sự yêu thích của công chúng trên toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của ngôi sao Keanu Reeves.

Cốt truyện xoay quanh tên sát thủ đã “rửa tay gác kiếm” để kết hôn với cô gái mình yêu, rời xa những cạm bẫy của thế giới ngầm. Nhưng “cây muốn lặng” mà “gió chẳng ngừng”, một tổ chức mafia đã nhẫn tâm giết chết con chó cưng của hắn – đó cũng là kỷ vật cuối cùng mà người vợ quá cố để lại cho John.

Điều này đã khiến John tức giận và quay về con đường sát thủ để trả thù những kẻ không biết thân biết phận.

4. Series Fast & Furious – Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (2001 – nay)

Series Fast & Furious là dự án điện ảnh dài hơi cực kỳ hấp dẫn dành cho những khán giả đam mê tốc độ. Những phần phim về chủ đề này đều thành công vang dội và đến nay, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Rob Cohen vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Nhưng nếu đua xe có giấy phép thì còn gì là kịch tính, chính vì vậy Fast & Furious mở ra cho người xem thế giới về những cuộc chiến đua xe trái phép của thế giới ngầm, trò chơi “mèo vờn chuột” cùng những âm mưu đen tối của những gián điệp.

Những âm thanh sống động, nhịp phim nhanh, kịch tính nhất định sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

5. Avengers: Endgame - Avengers: Hồi Kết (2019)

Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách phim hành động chiếu rạp hay nhất mọi thời đại bỏ qua siêu phẩm Avengers: Endgame. Đây là dự án nhận được sự quan tâm cực lớn từ công chúng trên toàn thế giới.

Cơn sốt cháy vé của Avengers: Endgame cũng khiến bất cứ nhà làm phim nào cũng khao khát. Sức nóng của tác phẩm còn ghê gớm đến mức hình thành trào lưu không spoil nội dung nếu không muốn “tới công chiện” với cư dân mạng.

Sau khi một nửa dân số “bay màu” vì cú búng tay của Thanos, các siêu anh hùng lại một lần nữa tập hợp để truy tìm sáu viên đá vô cực tại các chiều không gian khác nhau. Cái kết của bộ phim khiến các fan của Marvel mất ăn mất ngủ trong thời gian dài.

Phim hành động chiếu rạp Hàn Quốc

1. Train to Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Train to Busan là một trong những dự án điện ảnh hành động – kinh dị thành công nhất của điện ảnh xứ kim chi. Những tạo hình đáng sợ của bầy xác sống khiến khán giả liên tục nổi da gà vì chúng quá hung hãn. Nhưng sau tất cả, công chúng vỡ òa trong những cảm xúc khó nói về lòng người khi đứng trước đại dịch.

Chỉ với thời lượng vỏn vẹn 2 tiếng, đạo diễn Yeon Sang Ho đã khắc họa thành công những tầng lớp đại diện cho xã hội thu nhỏ trên chuyến tàu đen tối ấy. Người giàu chưa chắc đã có trái tim và người nghèo không phải lúc nào cũng chỉ biết lợi dụng!

Gong Yoo hóa thân thành người cha Seok Woo đang cùng con gái đi chuyến tàu đến Busan, nhưng có vẻ như chuyến tàu này không hề bình thường khi lần lượt hành khách đều trở nên quái dị và muốn ăn tươi nuốt sống những người còn tỉnh táo.

2. The Gangster, the Cop, the Devil - Trùm, Cớm Và Ác Quỷ (2019)

Như một lẽ thường trong cuộc đời, cảnh sát và những băng nhóm xã hội đen vốn là hai phe không đội trời chung. Ấy vậy mà một tình huống trớ trêu đã khiến tên trùm Jang Dong Soo (Ma Dong Seok) và viên cảnh sát Jung Tae Seok (Kim Moo Yul) phải “ngồi chung thuyền”.

Cảnh sát Hàn Quốc đang đau đầu vì một tên sát nhân hàng loạt vẫn còn nhởn nhơ ngoài xã hội. Một ngày nọ, Jang Dong Soo với quá khứ bất hảo lại trở thành mục tiêu của hắn và may mắn sống sót ngoạn mục.

Điều này đã khiến tên trùm trở thành nhân chứng duy nhất và bắt buộc phải hợp tác với cảnh sát để truy bắt tên hung thủ. Đây sẽ là bộ phim hành động chiếu rạp hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua!

3. Confidential Assignment – Cộng Sự Bất Đắc Dĩ (2017)

Hàn Quốc – Triều Tiên vốn là hai quốc gia độc lập được phân cách bởi vĩ tuyến 38. Confidential Assignment là bộ phim điện ảnh đầu tiên khai thác đề tài một thanh tra đến từ phương Bắc hợp tác với một sĩ quan cảnh sát Hàn Quốc để truy bắt một tên tội phạm nguy hiểm.

Trước khi khiến hội chị em mê mẩn với vai diễn đại úy Ri Jung Hyuk (Hạ Cánh Nơi Anh), Hyun Bin đã làm bấn loạn trái tim thiếu nữ trong Confidential Assignment với những phân cảnh chiến đấu – hành động bùng nổ, “ngầu như trái bầu”. Bên cạnh đó, vai diễn của nữ thần Yoona (SNSD) cũng nhận được sự yêu thích của khán giả nhờ nét diễn tưng tửng, đúng chất “mê trai thì đầu thai mới hết”.

4. Exit – Lối Thoát Trên Không (2019)

Exit là bộ phim hành động chiếu rạp khai thác đề tài thảm họa đậm chất hài hước. Tác phẩm là dự án kết hợp lần đầu tiên của cô nàng Yoona và “ông xã nữ hoàng nhạc phim Gummy” Jo Jung Suk.

Lee Yong Nam (Jo Jung Suk) là một thanh niên thất nghiệp, ăn bám gia đình nên luôn bị anh em trong nhà xem thường. Một ngày nọ, trong khi đang tham dự lễ mừng thọ của mẹ thì một làn khói bất ngờ xâm nhập vào thành phố, những ai hít phải nó đều ngạt thở và tử vong nhanh chóng.

Vào lúc này, Lee Yong Nam phải cùng cả gia đình di tản lên một sân thượng để chờ đội cứu hộ. Đúng với câu nói “thời thế tạo anh hùng”, đã cùng người bạn cũ Eui Ji khiến cả xã hội Hàn Quốc chấn động với kỹ năng leo núi cực đỉnh và khả năng chạy không biết mệt mỏi.

5. The Swindlers – Vòng Xoáy Lừa Đảo (2017)

The Swindlers cực kỳ đúng với tên gọi của nó khi diễn biến khiến khán giả choáng ngợp với những cú twist được tung ra liên tục. Bên cạnh đó, diễn xuất bất cần, có phần nguy hiểm của Hyun Bin cũng nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ công chúng, liệu anh chàng lắm chiêu này sẽ làm gì tiếp theo đây!

Cốt truyện xoay quanh một kẻ lừa đảo lương thiện (chỉ lừa người lừa đảo) hợp tác cùng một công tố viên để truy tìm một tên tội phạm tài chính đã gieo rắc những bất hạnh cho người dân nghèo. Bên ngoài cả hai đều tỏ vẻ ăn ý nhưng thực chất đều đang toan tính cho những mục đích riêng.

Khác với phiên bản truyền hình, phim hành động chiếu rạp luôn tạo được sức hút riêng nhờ diễn biến nhanh, chặt chẽ và kỹ xảo được đầu tư công phu, hoành tráng gấp nhiều lần.                                                                      

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.