x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 12 phim thần thoại Hàn Quốc khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ"

Khánh Lam 21:05 - 01/07/2021

Nếu bạn là fan trung thành của dòng phim thần thoại Hàn Quốc, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tác phẩm gây sốt trong những năm gần đây nhé!

1.Goblin - Yêu Tinh (2016)

Đứng đầu danh sách tác phẩm phim thần thoại 2016 ấn tượng nhất chính là Goblin – Yêu Tinh do nam diễn viên Gong Yoo và Kim Go Eun tham gia trong vai trò nhân vật chính. Bộ phim được chính tay biên kịch vàng Kim Eun Sook– người đã tạo nên thành công cho Hậu Duệ Mặt Trời chấp bút. Tác phẩm là câu chuyện tình day dứt giữa yêu tinh Kim Shin và cô dâu Ji Eun Tak. Diễn viên Gong Yoo hóa thân thành yêu tinh ôm mối hận truyền kiếp và cảm giác tồn tại vô định cho đến khi người con gái định mệnh của anh xuất hiện và hóa giải lời nguyền. Bên cạnh đó, loạt OST trong bộ phim cũng nhanh chóng trở thành những bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trên khắp Châu Á.

 

2. Tale Of The Nine Tailed – Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly (2021)

Nếu trong Goblin, nam diễn viên Lee Dong Wook chỉ tham gia với vai trò nam phụ thì với Tale Of The Nine Tailed anh lập tức tỏa sáng với vai nam chính cho riêng mình. Bộ đôi tiên đồng ngọc nữ Lee Dong Wook – Jo Bo Ah vẽ nên chuyện tình lãng mạn nhưng cũng không kém phần lâm li bi đát giữa hồ ly – người thường. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của nam thần Kim Bum trong vai phản diện, hứa hẹn khiến các fan nữ đổ “đứ đừ”.

 

3. My Roommate Is A Gumiho – Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho (2021)

Nếu một ngày một nam hồ ly đẹp trai tìm đến bạn và ngỏ lời muốn ở chung thì bạn sẽ làm gì? Đấy cũng là tình huống tréo ngoe mà nữ chính Lee Dam (Lee Hyeri) gặp phải. Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào (thật ra là ai cũng biết đó là do biên kịch) mà nữ chính vô tình nuốt phải viên ngọc của hồ ly Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong). Viên ngọc lập tức trở thành vũ khí chết người giết chết nữ chính và cướp luôn cơ hội trở thành người của nam chính nếu nó mãi mãi còn trong người Lee Dam. Trải qua nhiều biến cố, cặp đôi dần xích lại gần nhau và nảy sinh tình cảm, liệu tình yêu của người – hồ ly có đi đến kết cục tốt đẹp?

 

4. Doom At Your Service – Một Ngày Nọ “Kẻ Hủy Diệt” Gõ Cửa Nhà Tôi (2021)

Lại thêm một bộ phim thần thoại Hàn Quốc 2021 góp mặt trong danh sách này. Doom At Your Service đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của nữ thần không tuổi Park Bo Young và nam diễn viên, ca sĩ tài năng của Kbiz Seo In Guk. Tác phẩm khiến các fan không ngừng xuýt xoa bởi bối cảnh đẹp, chemistry cực đỉnh của cặp đôi. Bên cạnh đó, bộ phim còn khiến khán giả cười lăn với những màn tấu hài “không hề giả trân” đến từ vị trí của Myeol Mang (Seo In Guk).

 

5. Hotel Del Luna – Khách Sạn Ánh Trăng (2019)

Hotel Del Luna của IU được xem là phiên bản nữ của tác phẩm cực kỳ thành công trước đó của đài TvN Goblin. Nữ chính Jang Man Wol (IU) ôm trong mình câu chuyện tình buồn day dứt không thể siêu thoát cho đến khi gặp nam chính Chan Sung (Yeo Jin Goo), cô mới dần mở lòng mình và đón nhận yêu thương. Điều gì sẽ xảy đến với cặp đôi khi “bóng ma quá khứ” trở lại và từng lớp bí mật được hé mở. Nội dung trong phim sẽ khiến bạn “hết hồn” vì sự cài cắm rất tài tình của đạo diễn và biên kịch.

 

>> Có thể quan quan tâm: Top 14 phim thần thoại Trung Quốc hay nhất

6. Korean Odyssey – Hoa Du Kí (2018)

Hoa Du Ký là một tác phẩm dựa trên cảm hứng của bộ phim kinh điển của Trung Quốc đại lục Tây Du Ký 1986. Hoa Du Ký khi vừa công bố nội dung đã gây nên làn sóng phẫn nộ khi bị cho rằng biên kịch đang phá nát tác phẩm gốc: Tôn Ngộ Không yêu Tam Tạng, Trư Bát Giới là ngôi sao Hàn Quốc, Ngưu Ma Vương bi lụy với tình yêu. May mắn thay, với diễn xuất ấn tượng của loạt sao Lee Seung Gi, Oh Yeon Seo, Cha Seung Woo, bộ phim vẫn tạo nên những thành công nhất định. Nếu đã trót mê đắm Tây Du Ký và bạn đang muốn “đổi gió” với phiên bản lãng mạn hóa thì Hoa Du Kí là một lựa chọn không hề tồi!

 

7. Legend of Blue Sea – Huyền Thoại Biển Xanh (2017)

Thêm một đề cử cho dòng phim thần thoại Hàn Quốc mang tên Legend of Blue Sea – Huyền Thoại Biển Xanh. Bộ phim được các mọt phim Hàn đánh giá là siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2016 khi quy tụ dàn diễn viên hạng A siêu hot: mỹ nam Lee Min Ho và “mợ chảnh” Jun Ji Hyun. Bên cạnh đó, chuyện tình chuyển kiếp của hai nhân vật chính sẽ khiến không ngừng “chấm nước mắt” khi những bí mật đau lòng trong quá khứ dần hé mở.

 

8. My Love From The Star – Vì Sao Đưa Anh Tới (2014)

Đây chính là bộ phim mang đến bệ phóng cho nam diễn viên Kim Soo Hyun khi sánh đôi cùng nữ diễn viên tài năng Jun Ji Hyun. Bộ phim của Cụ giáo – Mợ chảnh ngay từ những tập đầu tiên đã khiến các fan xuýt xoa bởi kỹ xảo ấn tượng mỗi khi người ngoài hành tinh Do Min Joon (Kim Soo Hyun) xuất hiện và cười lăn với sự tưng tửng của ngôi sao hạng A Jeon Song Yi. Tưởng chừng cụ giáo Do Min Joon có thể trở về hành tinh của mình sau thời gian dài lưu lạc đến trái đất. Bất ngờ thay định mệnh sắp đặt anh gặp lại người con gái năm xưa khiến trái tim nam chính rung động lần nữa. Bộ phim kết thúc với sự bùng nổ rating lên đến 28,1% cho tập cuối cùng và chính thức ghi tên mình vào danh sách những bộ phim thần thoại hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại.

 

9. My Friend Is A Gumiho – Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly Tinh (2010)

Bộ phim Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly Tinh là một trong những bộ phim kinh điển của thể loại phim thần thoại Hàn Quốc trong năm 2010. Nàng hồ ly ngây thơ, dễ thương Gumiho (Shin Min Ah) luôn bám đuôi chàng nam chính Kang Dae Woong (Lee Seung Gi) và dần chinh phục trái tim anh chàng đã khiến bao thế hệ khán giả yêu thích. Fan của cặp đôi hy vọng bộ đôi diễn viên sẽ nhanh chóng tái xuất sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh.

 

>> Xem thêm: Top 10 phim thần thoại Hy Lạp hay nhất mọi thời đại

10. Bride Of The Water God – Cô Dâu Thủy Thần (2017)

Tuy không tạo được những thành tích ấn tượng tại Hàn Quốc nhưng Cô Dâu Thủy Thần lại tạo được những dấu ấn nhất định tại thị trường Châu Á. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẹp xuất sắc từ chính cho đến phụ. Bối cảnh bắt mắt, được đầu tư mãn nhãn trong từng khung hình cũng là một điểm cộng của phim. Điểm trừ lớn nhất khiến bộ phim bị các fan phật lòng là diễn xuất “đơ đều” của Nam Joo Hyuk, Shin Se Kyung.

 

11. Gu Family Book – Cửu Gia Thư (2013)

Nếu đã quá “bội thực” với dòng phim hiện đại, Cửu Gia Thư sẽ là một món ăn mới lạ đưa các fan đến với chuyện tình cổ trang của Kang Chi (Lee Seung Gi) – một nhân vật sinh ra từ mối tình oan nghiệt của thần thú và kĩ nữ, và cô nàng Dam Yeo Wool (Bae Suzy) – một nữ nhân giả nam. Điều tạo nên sự khác biệt cho bộ phim đấy là nam chính Choi Kang Chi từng cảm nắng tiểu thư Park Chung Jo nhưng trải qua các biến cố cùng Yeo Wool, anh chàng bất ngờ “quay xe” và yêu thương nữ chính hết mực. Những bí mật được che giấu, người cha thần thú khi xưa hóa thành quỷ dữ, Choi Kang Chi sẽ làm gì để bảo vệ những người thân yêu xung quanh mình?

 

12. The Scholar Who Walks The Night – Thư Sinh Bóng Đêm (2015)

Nam diễn viên Lee Jun Ki luôn được đánh giá là ngôi sao diễn xuất hàng đầu của màn ảnh Hàn khi anh luôn giữ vai trò “cân” team trong hầu hết các bộ phim. Thư Sinh Bóng Đêm với vai diễn ma cà rồng Kim Sung Yeol được đánh giá là vai diễn sinh ra dành riêng cho anh chàng. Bộ phim được chuyển thể từ webtoon cùng tên, kể về chuyện tình giữa người thường – ma cà rồng hứa hẹn sẽ khiến cho mùa hè của bạn trở nên bớt ảm đạm hơn.

Phim thần thoại Hàn Quốc là dòng phim luôn có vị thế vững chắc khi đứng cạnh các đối thủ như kinh dị, siêu nhiên,… Tất nhiên, các biên kịch Hàn Quốc sẽ biết cách biến tấu để thể loại này ngày càng trở nên hấp dẫn và không bao giờ lỗi thời.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.