x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 15 phim thần thoại hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ!

Khánh Lam 21:15 - 01/07/2021

Nếu bạn là “mọt phim” chân chính của thể loại phim thần thoại, nhất định không thể bỏ qua bất kỳ bộ phim nào trong danh sách này!

Phim thần thoại Hàn Quốc

1.Tale Of The Nine Tailed – Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly (2021)

Là bộ phim thần thoại “chốt đơn” cho năm 2020 của Lee Dong Wook sau thời gian dài vắng bóng, nghiễm nhiên Tale Of The Nine Tailed trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn. Lấy chủ đề cửu vĩ hồ Lee Yeon (Lee Dong Wook) dành cả thanh xuân bảo vệ người thương Nam Ji Ah (Jo Bo Ah), bộ phim đã khiến các fan girl “khóc thét” vì chemistry quá đỗi ngọt ngào của cặp đôi tiên đồng ngọc nữ.

 

2. My Roommate Is A Gumiho – Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho (2021)

Đài TvN luôn biết cách cưng chiều các mọt phim của dòng phim thần thoại khi chỉ trong vòng bốn tháng, nhà đài đã tung ra con át chủ bài tiếp theo: My Roommate Is A Gumiho. Dù cùng một đề tài nhưng bộ phim vẫn dư sức tạo nên điểm nhấn riêng. Cặp đôi Lee Dam (Lee Hyeri) và Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong) đã vô tình rơi vào tình huống tréo ngoe khi nữ chính vô tình nuốt phải viên ngọc ngàn năm của cửu vỹ hồ và họ bắt buộc phải sống chung để giải quyết những vấn đề mà cả hai mắc phải: nam chính không thể hóa kiếp thành người, nữ chính chỉ sống được 1 năm vì viên ngọc sẽ lấy hết sinh khí. Sau thành công của Reply 1988, vai diễn tưng tửng trong tác phẩm lần này không thể làm khó Lee Hyeri. Đối với nam chính Jang Ki Yong, anh đang dần chinh phục người xem khi hóa thân thành vị giáo sư đội lốt hồ ly, tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại cực kì ấm áp.

 

3. Doom at Your Service – Một Ngày Nọ “Kẻ Hủy Diệt” Gõ Cửa Nhà Tôi (2021)

Lại thêm một chiến binh của nhà TvN với thể loại phim thần thoại Doom at Your Service. Đây là tác phẩm đang gây sốt trên khắp các diễn đàn phim Châu Á bởi những thước phim cực kì lung linh đậm chất Hàn Quốc. Câu chuyện tình ngọt ngào của nhân vật Tak Dong Kyung (Park Bo Young) và “kẻ hủy diệt” Myeol Mang (Seo In Guk) hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải rơi lệ khi nữ chính ngay từ tập đầu tiên đã được dự đoán sẽ chết trong vòng 100 ngày bởi căn bệnh quái ác. Myeol Mang sẽ làm gì để đổi lấy tính mạng cho người con gái anh yêu khi Chúa cho rằng anh là nguyên nhân khiến cô ấy phải chết? Liệu tình yêu giữa thần – người có đi đến kết cục tốt đẹp?

  

4. Goblin - Yêu Tinh (2016)

Bạn chắc chắn không thể bỏ qua Goblin ngoài danh sách. Tuy bộ phim không ra mắt năm 2021, nhưng đây lại là bộ phim mở đầu cho sự thành công trở lại của dòng phim thần thoại. Vì mối thù ngàn năm dành cho triều đình mà “yêu tinh” Kim Shin (Gong Yoo) không thể siêu thoát cho đến khi tìm thấy được cô dâu rút được thanh gươm ghim trên ngực anh chàng. Bộ phim được đầu tư với quy mô hoành tráng, bối cảnh sang – xịn – mịn không thể rời mắt giữa Canada – Hàn Quốc. Goblin của biên kịch vàng Kim Eun Sook thật sự đã tạo nên một chuyện tình gây chấn động màn ảnh Châu Á. Cái kết của bộ phim tuy được đánh giá là làm hài lòng người xem nhưng cũng nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều.

 

>> Khám phá thêm: Top 20 phim xuyên không hay và hấp dẫn nhất màn ảnh Châu Á

5. Hotel Del Luna – Khách Sạn Ánh Trăng (2019)

Cô gái duy nhất có năng lực siêu nhiên trong danh sách này không thể bỏ qua em gái quốc dân IU với Hotel Del Luna. Bộ phim ban đầu được đánh giá là “phiên bản nữ” của Goblin khi cốt truyện có phần tương tự - nữ chính ôm mối hận ngàn năm không thể siêu thoát, phải trấn giữ khách sạn ánh trăng đến khi tìm được người thay thế. Tuy nhiên, càng về sau, bộ phim càng chứng tỏ được sức hút riêng khi sở hữu dàn cast diễn xuất chất lượng và kịch bản vô cùng chắc tay. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của ngôi sao nhí Yeo Jin Goo trong vai trò nam chính xuyên suốt bộ phim.

 

Phim thần thoại Trung Quốc 

1.Tây Du Ký(1986)

Bộ phim đứng đầu danh sách chắc chắn là bộ phim huyền thoại Tây Du Ký 1986. Bộ phim kể về hành trình của bốn thầy trò Đường Tăng đến Tây Trúc thỉnh kinh đã từng sống trong hồi ức của biết bao người. Tuy được các quốc gia và cả đại lục làm lại rất nhiều phiên bản nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn được đánh giá là phiên bản hấp dẫn và ấn tượng nhất.

 

2. Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (2017)

Trước khi được chuyển thế thành phim, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa đã là tác phẩm ngôn tình rất được yêu thích của Đường Thất Công Tử. Chính vì vậy, khi nghe tin nhà đài làm lại với phiên bản truyền hình đã khiến các fan đứng hồi không yên. Tác phẩm là chuyện tình chuyển kiếp ba lần của Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) – thái tử thiên cung và Bạch Thiển Thượng Thần (Dương Mịch). Trải qua biết bao sóng gió, hiểu lầm, cuối cùng cặp đôi cũng về lại bên nhau và tạo nên cái kết không thể tuyệt vời hơn. Ngoài ra, Triệu Hựu Đình từng nhận khá nhiều chỉ trích khi các fan cho rằng anh có khí chất phù hợp với vai diễn Dạ Hoa. Thế nhưng, nhưng bất ngờ sau khi phim kết thúc anh lại nhận được rất nhiều lời khen có cánh và lời khẳng định chắc nịch: “Chỉ có Triệu Hựu Định mới có thể “cân” được vai diễn Dạ Hoa!”.

 

3. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (2020)

Sau thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa, cặp đôi phụ Bạch Phượng Cửu – Đông Hoa Đế Quân (do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang thủ vai) đã được các fan “gào khét” đòi nhà đài thăng lên làm vai chính cho phần sau. Tình yêu dở dang trong phần trước đã được các biên kịch Trung Quốc viết tiếp  nối tiếp trong phần phim lần này. Tuy không được thành công nhưng mong đợi nhưng bộ phim cũng đã khiến các fan của cặp đôi được an ủi phần nào.

 

4. Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Điện Tuyến. Tác phẩm là câu chuyện tình yêu thần tiên – yêu ma và được nhà đài Giang Tô khắc họa vô cùng thành công. Cặp đôi chính Dương Tử - Đặng Luân tuy lần đầu “song kiếm hợp bích” nhưng vẫn tạo nên nhưng khoảnh khắc bùng nổ về cảm xúc.

 

5. Hải Đại Ngư (2020)

Nếu ai đã từng mê mẩn bộ phim Beauty And The Beast thì không thể bỏ qua Hải Đại Ngư – tác phẩm được xem là phiên bản Châu Á khắc họa tình yêu người đẹp – quái vật. Ngư nữ A Ly (Trương Dư Hi thủ vai) bị dân làng ép buộc trở thành tân nương của Hải Đại Ngư – một nhân vật nửa người nửa thú. Tuy chỉ công chiếu với thời lượng 120 phút nhưng bộ phim đã dẫn dắt khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, căm ghét đến bất ngờ vì thân phận của tất cả các nhân vật.

 

Phim thần thoại Mỹ 

1. Wonder Woman – Nữ Thần Chiến Binh (2017)

Bộ phim được xây dựng dựa trên tác phẩm của DC Comics do Gal Gadot thủ vai. Thành công do bộ phim mang lại đã trở thành bệ phóng giúp nữ diễn viên trở thành sao hạng A tại Hollywood. Lấy bối cảnh là một xứ sở viễn tưởng đảo Amazon xứ Themyscira, Gal Gadot hóa thân thành công chúa Diana. Cuộc sống đang yên bình cho đến khi cô biết tin về cuộc thế chiến đang sắp sửa diễn ra. Hành trình ngăn chặn cuộc chiến tranh khốc liệt đã dần khiến cô trở thành Wonder Woman. Kinh phí ban đầu của cả ekip 149 triệu USD, sau khi công chiếu đã thu về doanh thu ấn tượng lên đến 821,9 triệu USD.

 

2. Thor – Thần Sấm (2011)

Thor (tên Việt Nam là Thần Sấm) là bộ phim thứ tư trong loạt phim về siêu anh hùng của nhà Marvel. Nhân vật chính Thor là con trai của Odin đang sắp sửa thừa kế ngai vàng nhưng vì ngỗ nghịch nên bị vua cha tước đi sức mạnh và đày xuống trái đất, mở ra hành trình nam chính tìm lại vị trí và vũ khí vốn thuộc về mình. Bên cạnh đó, anh còn phải chống lại sự phản bội của người em Loki – kẻ luôn nhăm nhe vị trí ngai vàng. Vai diễn thần Thor đã giúp nam diễn viên Chris Hemsworth có mặt trong danh sách đề cử Nam diễn viên điện ảnh đột phá 2011.

 

3. Maleficent – Tiên Hắc Ám (2014 & 2019)

Nhà Walt Disney Pictures luôn nổi tiếng với những dòng phim cổ tích, thần thoại gây mê hoặc biết bao thế hệ trẻ. Sự trở lại của Maleficent dựa trên cốt truyện chính là “Người Đẹp Ngủ Trong Rừng”, nhưng hãng phim lại khai thác góc nhìn nhân vật phản diện Maleficent (Angelina Jolie thủ vai). Một góc nhìn mới sẽ tất nhiên sẽ đưa đến những khám phá mới. , nNhững hiểu lầm về sự độc ác của Maleficent qua phần phim này cũng được giải đáp. Tác phẩm cũng trở thành một trong những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Angelina Jolie.

 

4. Percy Jackson & Kẻ Cắp Tia Chớp (2010)

Percy Jackson & Kẻ Cắp Tia Chớp là phần phim thần thoại đạt được những thành công ấn tượng cho điện ảnh Bắc Mỹ. Bộ phim được phóng tác dựa trên cuốn tiểu thuyết Percy Jackson & the Olympians của nhà văn Rick Riordan. Bộ phim kể về cậu bé Percy Jackson – một nhân vật tưởng chừng bình thường nhưng lại giữ sứ mệnh ngăn cản cuộc chiến của các vị thần. Năm 2010, bộ phim được công chiếu trên khắp thế giới và thu về doanh thu 226 triệu USD. Thành công của phần đầu cũng trở thành động lực để các nhà làm phim bắt tay thực hiện phần kế tiếp.

5. Percy Jackson: Biển Quái Vật (2013)

Tạm gác lại những thành công của phần trước, phần tiếp theo của hãng phim 20th Century Fox được công chiếu vào năm 2013 - Percy Jackson: Biển Quái Vật. Bộ phim mở ra hành trình Percy Jackson cùng những người bạn của mình đi tìm bộ lông cừu vàng tại Biển Quái Vật. Khép lại ánh đèn màn ảnh, bộ phim mang đến thông điệp về tình bạn, tình yêu và sự sống. Tuy nhận về những ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận các nhà cầm trịch đã hoàn thành tốt vai trò mà người tiền nhiệm giao phó.

 

Với kỹ xảo hoành tráng, cốt truyện sáng tạo, hấp dẫn, không cần tuân thủ quá nhiều logic của cuộc sống đã khiến phim thần thoại trở thành mảnh đất “hái ra tiền” cho các nhà làm phim. Nếu bạn là fan trung thành của thể loại này hãy bỏ túi ngay list phim mà DienAnh.Net đã tổng hợp nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.