x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim vượt ngục gây cấn và đáng xem nhất màn ảnh

Khánh Lam 16:30 - 15/08/2021

Phim vượt ngục luôn là đề tài hút người xem bởi cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và những cú twist khó đoán

1. Escape Plan – Kế Hoạch Đào Tẩu (2013)

Đứng đầu danh sách những bộ phim đề tài vượt ngục đáng xem nhất mọi thời đại là cái tên Escape Plan. Các phần phim của series này đều thành công vang dội và được đón nhận với lượt xem “khủng”.

Tác phẩm mang đến cho người xem một công việc vô cùng kỳ lạ, Ray Bresline (Sylvester Stallone) là một chuyên gia thiết kế nhà tù tối tân, chuyên nghiệp bậc nhất. Nhiệm vụ của ông là truy tìm những “lỗ hổng” do chính mình tạo ra và “vá” nó.

Nhưng đến một ngày, ông lại trở thành nạn nhân và bị giam tại nơi do bản thân tạo ra. Ông âm thầm vạch ra kế hoạch và cùng những người cộng sự hợp sức để nhanh chóng rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

2. The Great Escape – Cuộc Đào Thoát Vĩ Đại (1963)

The Great Escape là tác phẩm điện ảnh nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn bởi cốt truyện hấp dẫn và chân thực. Bộ phim được dựa trên một sự kiện có thật trong lịch sử, tại một nhà tù của nước Đức, các tội phạm chiến tranh của thế chiến thứ hai đã thực hiện một cuộc đào tẩu ngoạn mục và khiến giới chức trách nước này phải lao đao.

Với tình tiết hấp dẫn, cùng cách xây dựng các tù nhân thành một xã hội thu nhỏ đã làm cho The Great Escape trở thành bộ phim hành động dẫn dắt rất tốt cảm xúc của người xem: từ phẫn nộ, hồi hộp rồi lại phải thương cảm cho số phận của những tù nhân bất hạnh.

3. Series Prison Break – Vượt Ngục (2005 - 2009)

Series Prison Break là bộ phim vượt ngục truyền hình kéo dài từ năm 2005 đến 2009 của kênh truyền hình Fox. Phần phim đầu tiên xoay quanh hành trình giải cứu anh trai của Michael Scofield (Wentworth Miller). Lincoln Burrows (Dominic Purcell) bị chính phủ kết án ám sát Terrence Steadman (Jeff Perry).

 Anh nhanh chóng bị đẩy vào nhà tù Fox River. Trong khi tất cả mọi người đều tin rằng thủ phạm đã được bắt, duy chỉ có Michael Scofield tin rằng anh mình vô tội và anh bắt đầu vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ để giúp Lincoln Burrows thoát khỏi nhà tù.

4. Escape from Pretoria – Phi Vụ Đào Tẩu (2020)

Sau nỗ lực thoát khỏi cái bóng quá lớn của Harry Potter, Daniel Radcliffe đã có một vai diễn cực kỳ thành công trong Escape from Pretoria. Bộ phim đưa khán giả trở về giai đoạn phân biệt chủng tộc Apartheid, trong đó Tim Jerkins (Daniel Radcliffe) và Stephen Lee (Daniel Webber) là hai nhà chính trị phản đối chế độ này và ủng hộ Nelson Mandela.

Điều này, đã khiến cả hai trở thành tội phạm của chế độ thực dân. Không đầu hàng trước số phận, cả hai ngày đêm suy nghĩ và tìm cách thoát khỏi nhà tù, giải phóng sự tự do cho bản thân.

Cốt truyện kịch tính, cảm động khiến khán giả vừa lo lắng, hồi hộp theo từng chuyển động của nhân vật. Diễn xuất ấn tượng, linh hoạt của Daniel Radcliffe đã trở thành điểm cộng rất lớn để siêu phẩm có thể bùng nổ trên toàn cầu.

 5. Escape from Alcatraz - Vượt Ngục Alcatraz (1979)

Escape from Alcatraz được thực hiện dựa trên một cuộc đào tẩu có thật trong lịch sử và trở thành “vết nhơ” của ngành cảnh sát nước Mỹ. Tác phẩm được đánh giá là một trong những bộ phim vượt ngục hay nhất mọi thời đại.

Cốt truyện xoay quanh hành trình đào thoát của tên tù nhân Frank – một kẻ với “bề dày” vượt ngục nhưng chưa lần nào thành công. Hắn được chuyển đến Alcatraz – nơi được cho là kiên cố, an ninh nhất trong tất cả các nhà tù.

Nhưng sự thật, hắn đã thành công đào thoát cùng với sự hợp tác của hai cộng sự. Mạch phim nhanh, gãy gọn, âm thanh giữ vai trò chủ đạo, người xem như lạc vào một nhà tù thật sự với cảm giác nặng nề, hồi hộp đến khó tả.

6. A Prophet – Nhà Tiên Tri (2009)

A Prophet là bộ phim vượt ngục – nhà tù của đạo diễn Jacques Audiard. Tác phẩm đã mang đến thành công vang dội cho nam diễn viên Tahar Rahim và giúp đạo diễn đoạt được giải thưởng Cesar – Pháp. Malik El Djebena (Tahar Rahim) là một thanh niên 19 tuổi bị bắt giam vào nhà tù – hắn ta mù chữ và dường như có vấn đề về cảm xúc.

Vì điều này, hắn thường xuyên trở thành nạn nhân bị đánh đập bởi các tù nhân khác, một ngày nọ hắn đã giết chết tên trùm đầu sỏ và dần khiến người xung quanh khiếp sợ. Dường như, Malik El Djebena đang âm thầm thực hiện một mưu đồ nguy hiểm nào đó.

7. Papillon – Người Tù Khổ Sai (2017)

Papillon là dự án điện ảnh được thực hiện dựa trên cuốn tự truyện Người tù khổ sai và Banco của Charrière. Bộ phim nhanh chóng gặt hái được thành công và được mệnh danh là bản hùng ca về ý chí sinh tồn “đỉnh” nhất mọi thời đại.

Henri Charrière (Charlie Hunnam) là một thanh niên đang hạnh phúc cùng với người yêu thì tai họa ập xuống, anh bị vu cho tội giết người và trở thành tù nhân ở Guiana. Tại đây, anh được mọi người đặt biệt danh là papillon. Sau vài lần bỏ trốn không thành công cùng người bạn mới quen Louis Dega “fake” (Rami Malek), hai người vẫn không nản lòng.

Cả hai quyết định làm lại từ đầu và vạch ra một cuộc đào tẩu âm thầm, hoành tráng nhất trong lịch sử.

8. A Man Escaped – Một Tử Tù Trốn Thoát (1956)

Nếu là một người yêu thích đề tài phim vượt ngục Mỹ thì A Man Escaped sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy ra mắt hơn nửa thập kỷ nhưng sức hút của tác phẩm này vẫn khiến người ta phải ấn tượng. Những thước phim của đạo diễn Robert Bresson có chiều sâu và chạm đến đỉnh cao của nghệ thuật làm phim khiến cả giới chuyên môn phải ngả mũ khâm phục.

Cốt truyện xoay quanh hành trình đào thoát của một tên tù nhân vào bối cảnh phát xít Đức đang gieo rắc những nỗi kinh hoàng cho người dân nước Pháp.

9. The Shawshank Redemption - Nhà Tù Shawshank (1994)

The Shawshank Redemption là bộ phim do đạo diễn Frank Darabont thực hiện. Tuy không thể thu lại lợi nhuận như mong muốn nhưng tác phẩm lại nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và dần trở nên phổ biến khi được phát sóng trên truyền hình.

Cốt truyện xoay quanh tình bạn của Andy Dufresne (Tim Robbins) và Redding (Morgan Freeman). Sau khi thụ án 20 năm nhưng vẫn không thể thoát khỏi song sắt, cả hai ông bạn già đã quyết định đào tẩu vì quá phẫn uất trước sự ác độc và vô nhân tính của nơi này.

10. I Am A Fugitive from a Chain Gang - Kẻ Chạy Trốn (1932)

Người ta nói “gừng càng già càng cay”, và I Am A Fugitive from a Chain Gang chính là một bộ phim vượt ngục như thế. Tuy ra mắt đã lâu nhưng tác phẩm vẫn tạo được sức hút mạnh mẽ với khán giả trên toàn thế giới.

Bộ phim khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút dư luận và làm chấn động xã hội nước Mỹ lúc bấy giờ. James Allen (Paul Muni) là một thanh niên lương thiện nhưng trở thành buộc tham gia chiến đấu vào thế chiến thứ nhất. Sau khi thoát khỏi băng đảng ở Georgia, anh đã bắt đầu cuộc sống mới nhưng liên tục bị đe dọa bởi Marie Woods (Glenda Farrell).

Những cuộc đào tẩu tinh vi, được thực hiện từ ngày này sang tháng nọ, khiến khán giả hồi hộp theo dõi từng đường đi nước bước của nhân vật. Liệu họ sẽ làm gì tiếp theo? Liệu lính canh có phát hiện ra âm mưu ấy? Đó là lý do khiến phim đào tẩu luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.