x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn Quốc kinh điển gắn liền với thế hệ mọt phim đời đầu

Kim Chi 08:00 - 25/06/2021

Không chỉ tới thời điểm hiện tại, các bộ phim Hàn Quốc mới làm mưa làm gió trên khắp Châu Á. Theo như mình được biết, từ những năm 90 hay những năm 2000, nền điện ảnh của xứ sở Kim Chi đã làm khuynh đảo thị trường Việt. Cùng Kim Chi điểm qua những bộ phim truyền hình kinh điển thời ấy và mình tin rằng các mọt phim đời đầu sẽ bồi hồi cảm động khi nhớ lại.

Trái Tim Mùa Thu

Theo mình, đã nhắc đến phim Hàn Quốc kinh điển không thể không nhắc đến bộ phim Trái Tim Mùa Thu. Đây là bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên trong series 4 phim Tình Yêu Bốn mùa của đài truyền hình KBS. Bộ phim kể về một câu chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt giữa hai anh em Yun Joon Suh (do Song Seung Hun thủ vai) và Eun Suh ( do Song Hye Kyo đảm nhận). 

Do bị tráo đổi nên Eun Suh trở thành em gái của nam chính. Tuy nhiên cả hai đã phát sinh tình cảm nam nữ khi biết không phải anh em ruột. Trải qua nhiều khó khăn tưởng chừng có kết thúc viên mãn thì cặp đôi phải rời xa nhau mãi mãi do nữ chính bị bệnh hiểm nghèo.

Nhờ có bộ phim này mà Song Seung Hun và Song Hye Kyo ghi dấu ấn với khán giả khắp Châu Á. Đến thời điểm hiện tại Kim Chi thấy rằng bộ phim này vẫn giữ được các giá trị nghệ thuật dù đã phát sóng cách đây một thời gian dài.

>>Xem thêm: 10 phim truyền hình khiến khán giả choáng vì kinh phí sản xuất khủng

Giày Thủy Tinh

Được sản xuất và phát hành vào năm 2002, mình tin chắc bộ phim Giày Thủy Tinh cũng là một trong những bộ phim thể loại lãng mạn kinh điển của Hàn Quốc lấy đi nhiều nước mắt nhất của các cô gái thế hệ 8x và 9x. 

Nội dung bộ phim xoay quanh hai chị em Kim Tae Hee (Kim Ji Ho đóng) và Kim Yeon Hee (Kim Hyun Joo thủ vai). Một tai nạn xảy ra khiến Yeon Hee bị mất trí nhớ và lạc khỏi chị gái. Suốt 15 năm, Kim Tae Hee luôn áy náy về lỗi lầm năm xưa của mình, một lòng tìm kiếm em gái.

Không ngờ rằng, khi hai chị em gặp lại đã không nhận ra nhau và cùng có tình cảm với anh chàng Jang Jae Hyuk. Và tình tiết trớ trêu nhất theo mình đó chính Kim Tae Hee liên tục tìm cách hại em gái ruột của mình. Dù sau đó sự thật có được phơi bày và cả hai đoàn tụ đi chăng nữa thì Kim Tae Hee cũng mất em gái vì căn bệnh hiểm nghèo và đau khổ, ân hận suốt quãng đời còn lại.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Mình khẳng định khi nhắc đến Ngôi Nhà Hạnh Phúc, không chỉ các fan thế hệ trước mà những người mến mộ điện ảnh hiện tại cũng biết tới bởi độ phủ sóng rất lớn. Bộ phim xoay quanh đám cưới “bất đắc dĩ” giữa tài tử điện ảnh Lee Young Jae (Bi Rain thủ vai) và Ji Eun (Song Hye Kyo thủ vai). Đây là tựa phim không thể thiếu trong danh sách những bộ phim Hàn Quốc kinh điển gắn với mọt phim đời đầu. 

Cặp đôi đã kết hôn và sống chung một nhà dù luôn thường xuyên gây gổ và châm chọc lẫn nhau. Vậy mà sau đó họ lại cưới trước và yêu sau. Tại ngôi nhà hạnh phúc đó, chuyện tình hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn của cặp đôi trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã bắt đầu.

>>Xem thêm: Song Hye Kyo và dàn mỹ trẻ khi quảng cáo chung hãng: Ai hơn ai?

>>>>> Xem thêm: https://www.dienanh.net/news/bi-rain-song-hye-kyo-va-dan-sao-ngoi-nha-hanh-phuc-sau-16-nam-22706.html

Nấc Thang Lên Thiên Đường

Là một bộ phim Hàn Quốc nổi đình nổi đám khắp châu Á khiến các mọt phim gần như “quên ăn, quên ngủ” để theo dõi, Nấc Thang Lên Thiên Dường là một bộ phim đầy bi kịch của Han Jung Suh (Choi Ji Woo thủ vai) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo đảm nhận). Theo như mình theo dõi bộ phim kinh điển này là chuỗi những thăng trầm, ly biệt và hội ngộ của các nhân vật.

 Jung Suh bị mắc bệnh hiểm nghèo bởi di chứng từ một tai nạn xe được dàn dựng của mẹ kế. Đến khi trưởng thành, Jung Suh gặp lại người mình yêu và kết hôn cùng anh nhưng cô vẫn không chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác. Với các tình tiết gay cấn và đầy cảm động, bộ phim đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên. 

Mối Tình Đầu

Đối với Kim Chi, quán quân của dòng phim kinh điển Hàn Quốc chính là Mối Tình Đầu. Bộ phim sở hữu mức rating 65,8%. Khi phát sóng bộ phim, không chỉ các thiếu nữ mà cả các thành viên trong gia đình đều  chăm chú theo dõi mối tình đầy trắc trở giữa Hyung Kyung và San Hyuk khi bị gia đình Hyung Kyung ngăn cấm quyết liệt.

Hyung Kyung là cô gái con nhà giàu có được 2 anh em trai nhà nghèo San Hyuk và San Woo va phải tình yêu. Bộ phim đã chạm được vào những rung động sâu kín nhất trong trái tim của hàng triệu người xem châu Á bằng câu chuyện cảm động về tình yêu, tình anh chị em, tình bạn, tình cha con. Thời điểm đó, không chỉ phim hot mà phong cách thời trang của các diễn viên cũng được rất nhiều người yêu thích. 

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc kinh điển trong lòng mọt phim đời đầu, để lại rất nhiều kỷ niệm và hồi ức ùa về khi nhìn lại. Còn bạn, đâu là tác phẩm đầu tiên và đáng nhớ mà bạn đã từng xem? Hãy chia sẻ với DienAnh.net nhé. 

>>Xem thêm: Khóc cạn nước mắt với 4 cảnh phim chia ly huyền thoại trong phim Hàn

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” ngôn tình Hàn Quốc? Không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage DAN Ngôn Tình

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.