x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 10:44 - 13/08/2021

Hệ Cỏ là một trong ba hệ cơ bản của thế giới Pokemon bên cạnh hệ Lửa và Nước. Pokemon hệ Cỏ thường được ưa chuộng vì có khả năng đặc trị các hệ Nước, Đá, Đất và Điện là những hệ phổ biến trong thế giới Pokemon. Ngược lại, hệ Cỏ lại chịu lép trước các hệ Bay, Độc, Côn Trùng và Lửa.

 Trong quá trình phát triển của thế giới Pokemon, các Pokemon hệ Cỏ luôn có được chỗ đứng riêng và vai trò quan trọng trong nhiều đội hình mạnh hàng đầu. Hãy cùng Bé Kun điểm qua danh sách Top 3 Pokemon Cỏ hùng mạnh, nổi tiếng và được yêu thích trong thế giới Pokemon nhé

1/ Venusaur

Là hình thức tiến hóa cao nhất của Bulbasaur - Pokemon khởi đầu của vùng Kanto và nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng thứ tự Pokemon, không quá khó hiểu khi hầu như ai cũng biết tới em ếch nở hoa này nhỉ. Vậy nên Venusaur cái tên đầu tiên Bé Kun muốn nói đến trong Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất.

Gia đình ếch cỏ với 3 cấp tiến hóa cơ bản từ Bulbasaur lên Ivysaur và cuối cùng là Venusaur

 Venusaur nổi bật về sức mạnh áp đảo hơn cả là trên phiên bản truyện tranh của Pokemon khi Bulbasaur là Pokemon đầu tiên của Red thu phục. Từ đó dần tiến hóa lên Venusaur và trở thành chủ tướng mạnh bậc nhất trong đội hình của nhà vô địch thế giới Red sau này bên cạnh Pikachu, Gyarados.

Venusaur là Pokemon đầu tiên được Red thu phục
Venusaur trong đội hình của Red

 Trong trận chung kết vùng Kanto giữa Red và Green, Venusaur đánh mở màn và gặp phải Charizard, dù bị khắc hệ nhưng Venusaur vẫn khiến rồng lửa gặp khó khăn với bột phấn độc. Sau đó ở ván quyến định Venusaur dùng đòn roi mây kết hợp với chiêu gọi mưa của Poliwrath và thần sấm của Pikachu để đưa Red đến với chức vô địch đầu tiên trong loạt truyện tranh

Venusaur cùng Pikachu và Poliwrath giúp Red trở thành nhà vô địch 

Trong phiên bản phim hoạt hình, Venusaur từng xuất hiện ở trận đấu tranh cúp quần đảo Orange khi là Pokemon mở màn trong lượt 2 khi đổi sân đấu sa mạc của nhà vô địch Drake. Sau này, Venusaur tiếp tục được sử dụng là Pokemon chủ lực của Battle Palace. Mặc dù phải đấu với Pokemon khắc tinh là loài chim Swellow, Venusaur với đẳng cấp cực cao của mình đã chống chịu tốt trước chiêu hệ bay Aerial Ace và đánh thắng trận này.

Venusaur tại Battle Palace

Venusaur trong game có bộ chỉ số cơ bản rất cao của một Pokemon khởi đầu, lại được kết hợp thêm thuộc tính Pokemon Độc nên có sức mạnh vượt trội trong các đòn roi mây, bão lá và học được đòn đánh tối thượng thực vật cuồng loạn đủ sức thổi bay bất kỳ đối thủ nào. Venusaur sau này được buff thêm sức mạnh tiến hóa Mega giúp thúc đẩy bộ chỉ số vốn đã rất cao của nó, khiến Venusaur trở thành một trong những Pokemon Cỏ mạnh nhất nên được sử dụng.

Venusaur đang chuẩn bị thực hiện chiêu Solar Beam - đòn đánh mạnh nhất của hệ Cỏ

>>Xem thêm: Top 3 Pokemon nổi tiếng và được yêu thích: Mewtwo, Charizard ...

2. Victreebel

Pokemon hoa nắp ấm là sự kết hợp của hệ Cỏ và Độc, là hình thức tiến hóa cuối của hoa loa kèn Bellsprout bằng cách cắn đá Lá. Victreebel trong game đấu là Pokemon có sức tấn công và phòng thủ đặc biệt rất hiệu quả và học được nhiều chiêu thức. 

Nếu bạn bắt đầu đánh game bằng một em Charmander thì để đánh thắng được hai gym đầu tiên chuyên hệ Đá của Brock hay gym thứ hai chuyên hệ Nước của Misty thì bắt buộc bạn phải có em này để khắc chế hai hệ trên. Sau này khi tới gym hệ Cỏ của Erika, Victreebel cũng được sử dụng là một trong những Pokemon chủ lực và gây nhiều khó khăn cho biết bao thế hệ game thủ.

Trong phim hoạt hình, Victreebel gây ấn tượng mạnh mẽ khi là Pokemon của James đội Rocket với tuyệt chiêu nuốt chủ trong mọi hoàn cảnh khi được gọi ra chiến đấu. Chính nhờ những pha bá đạo này mà ấn tượng của Victreebel với khán giả luôn độc đáo và đậm nét khó quên.

Victreebel là và những pha nuốt chủ James

Trong truyện tranh, Victreebel từng bắt  cóc luôn nhà vô địch Red ở trong vùng Safari, sau đó cùng Red đánh lui đội Nidoking cực mạnh và thu phục cả vùng Safari.

Victreebel cùng Red đánh hạ Nidoking

Vì thế, việc Victreebel là Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất cũng không quá ngạc nhiên đúng không?

>>Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

3. Sceptile

Là một trong ba Pokemon khởi đầu tại Hoen, Sceptile có tốc độ cao và đòn tấn công Leaf Blade gây sát thương cực mạnh. Cộng với sở hữu tiến hóa Mega thêm hệ Rồng vào bổ sung cho hệ Cỏ khiến Sceptile là Pokemon rất đáng để thử dùng trong các game đấu. 

Sceptile sở hữu tốc độ ưu việt
Mega Sceptile với tạo hình siêu ngầu và thêm hệ Rồng

Trong phim hoạt hình, Sceptile cũng là Pokemon rất được Ash ưu ái tại vùng Hoen khi nó đã cùng cậu nhóc tiến rất sâu tại giải đấu này. Chiến thắng ấn tượng của nó là trận đánh với Walrein - Pokemon sư tử biển mang song hệ Nước Băng với đón Ice Beam khắc tinh ở trận tứ kết.

Sau này tại liên minh Sinnoh, Sceptile còn thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Pokemon huyền ảo Darkrai bằng đòn Leaf Blade - điều mà không Pokemon nào tại giải đấu này làm được trước đó, trở thành một trong những Pokemon hiếm hoi của Ash đã từng thắng được các huyền thoại. 

Sceptile hạ gục Pokemon huyền ảo Darkrai tại bán kết liên minh Sinnoh

Sức mạnh của Sceptile còn được bộc lộ rõ hơn khi là Pokemon chủ lực của Shota - đối thủ duyên nợ của Ash tại liên minh Kalos. Sceptile của Shota sau khi tiến hóa Mega với khả năng kháng điện của chiêu Thunder đã dễ dàng bình an vô sự để đánh bại Raichu dù đã được buff đòn gọi mưa trước đó.

Sceptile là Pokemon chủ lực của Shota

 Tới trận đấu bán kết với Ash, Mega Sceptile với đòn Frenzy Plant / Thực Vật Cuồng Loạn đã gây rất nhiều khó khăn cho Greninja. 

Sceptile rất được ưa chuộng nhờ có thêm hình thái tiến hóa Mega

Trên đây là Top 3 Pokemon Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất mà Bé Kun đã lựa chọn từ game, truyện và phim. Các bạn thấy có em nào xứng đáng hơn không, cho Bé Kun biết thêm quan điểm nhé. 

>>xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Lửa nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.