x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 17:00 - 06/08/2021

Hệ Nước là một trong ba hệ cơ bản khởi đầu của thế giới Pokemon. Pokemon hệ Nước rất đa dạng phong phú với số lượng đứng đầu trong các hệ Pokemon. Hệ Nước là khắc tinh của hệ Lửa, Đá, Đất và yếu thế trước hệ Cỏ, Điện.

 Các Pokemon Nước cũng được yêu thích bởi khả năng học hỏi nhiều đòn đánh mạnh khác nhau như Hydro Pump siêu mạnh, Suft hay Waterfall rất hữu ích với sức công kích cao. Bên cạnh đó Pokemon Nước cũng dễ dàng học được và thi triển các  các đòn hệ Băng như Blizzard và Ice Beam giúp Pokemon Nước có thể khắc chế được khắc tinh của chúng là các Pokemon Cỏ trong chiến đấu. Hãy cùng Bé Kun điểm danh Top 3 Pokemon Nước nổi tiếng và được yêu thích trong thế giới Pokemon nhé. 

1.Lapras

Lapras là Pokemon được giới thiệu trong thế hệ đầu tiên. Pokemon với tính cách hiền lành và ôn hòa được biết đến nhiều nhất với vai trò là người chuyên chở Ask Ketchum và những người bạn của mình trong hành trình khám phá quần đảo Orange. 

Lapras chở nhóm bạn của Ash đi khắp quần đảo Orange

 Lapras không có hình thái tiến hóa như nhiều Pokemon khác. Tuy vậy sức mạnh của loài này là cực kỳ khủng khiếp trong chiến đấu. Trong phiên bản hoạt hình Lapras đã cùng Ash đấu solo tay đôi với Pokemon Ma Gengar cực mạnh của nhà vô địch quần đảo Orange - Drake trong trận đấu cúp cuối cùng. Bằng chiêu Ice Beam siêu mạnh, Lapras đã khiến Gengar phải cùng gục ngã với mình, đem lại lợi thế to lớn cho Ash trong trận chung kết 6 chọi 6 năm đó. 

Trong game Pokemon, Lapras với sức mạnh HP cực cao là tank máu chống chọi cho Team của bất kỳ game thủ nào. Cùng với việc mang thêm song hệ Băng Nước, khiến Lapras được ưa chuộng sử dụng trong mọi đội hình với nhiều chiêu thức hữu ích. Trong đó đáng kể nhất là chiêu Ice Beam với tỷ lệ chính xác 100%, thổi bay ngay bất kỳ Pokemon Cỏ nào vốn được xem là khắc tinh của các Pokemon Nước.

 Ngay cả tứ thiên vương Lorelei cũng dùng Lapras là Pokemon chủ lực trong đội hình Băng khủng khiếp của cô ta, đủ thấy sức mạnh công kích của Lapras là đáng gờm tới nhường nào. Thế nên, Lapras xuất hiện trong Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất là quá xứng đáng rồi.

Lapras là Pokemon chủ lực của Elite Four Lorelei

2/ Greninja

Là một trong ba hình thái tiến hóa cao nhất của  Pokemon khởi đầu của vùng Kalos, Greninja trở nên quen thuộc với nhiều game thủ với khả năng bức tốc cao cùng chiêu thức độc quyền Shuriken Flurry (Phi Tiêu Sóng Nước). Vì đây, Greninjia xuất hiện trong Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất. 

 Nhưng điều khiến Greninja trở nên nổi bật và được yêu mến nhất chính là phiên bản hoạt hình, với vai trò trung tâm của nó trong đội hình của Ash tại liên đoàn Kalos. 

Greninja và Ash có mối liên kết đặc biệt tại vùng Kalos

 Ở đây Greninja cùng Ash đã đạt tới một trạng thái tiến hóa mega đặc biệt - trạng thái Ash Greninja với sức công kích, tốc độ được thăng hạng lên vượt bậc. Greninja trở thành Pokemon chủ bài của Ash trong mọi trận chiến tại vùng Kalos này. 

Đáng kể nhất chính là trận bán kết liên minh Kalos khi Greninja đối đầu với Mega Sceptile của Shota. Mặc dù đối đầu với hệ Cỏ khắc tinh cùng chiêu Frenzy Plant (Thực Vật Cuồng Loạn) siêu mạnh của đối thủ, Greninja vẫn dùng tốc độ siêu nhanh của nó tránh né và hạ gục đối thủ bằng sức công kích liên hoàn đáng sợ của nó. 

Hình thái biến hình Ash Greninja

Trong trận chung kết đối đầu với Mega Charizard X siêu mạnh của Alan, Greninja vẫn thể hiện được phẩm chất tấn công nhanh và liên tục của mình nhưng đành chấp nhận thất bại sau những màn đấu liên tục đầy cam go. 

Greninja vs Mega Charizard X tại chung kết liên minh Kalos

 Chính nhờ series ở vùng Kalos này mà Greninja được rất nhiều khán giả biết đến và yêu thích, nên vị trí số 2 cho Pokemon này trong họ hàng các Pokemon Nước cũng là điều dễ hiểu. 

>>Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Lửa nổi tiếng và được yêu thích nhất

3/ Gyarados

Đứng đầu bảng trong danh sách Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất, không ai khác là rồng cá chép cuồng loạn - Pokemon ấn tượng nhất trong những ngày đầu thế giới Pokemon ra mắt. 

Gyarados là hình thái tiến hóa của cá chép Magikarp với câu chuyện lấy cảm hứng từ cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Với bề ngoài hung bạo, thân hình to lớn, vảy rổng cứng như sắt thép, Gyarados luôn gây ấn tượng cực mạnh mỗi lần xuất hiện.

Sức mạnh khủng bố của Gyarados được thể hiện rất nhiều lần trong cả game, truyện tranh và phim hoạt hình nên càng khiến khán giả và game thủ thích thú và yêu mến Pokemon này. 

Trong phiên bản hoạt hình, Gyarados từng xuất hiện khi Magikarp của James tiến hóa sau khi bị vứt bỏ. Với sức mạnh tốc độ của mình, Gyarados đã khiến đội Rocket và nhóm bạn Ash phải bỏ chạy bở hơi tai mới thoát khỏi nguy hiểm. 

Sau này tới bản phim điện ảnh Mewtwo Strikes Back, Gyarados cũng là Pokemon nước được xem là mạnh nhất, là Pokemon dẫn đầu đủ sức đưa nhà huấn luyện vượt qua cơn bão cực lớn giữa biển cả mà Mewtwo tạo ra. Đồng thời nó cũng phô diễn sức mạnh với chiêu Hyper Beam nhắm thẳng vào Mewtwo lúc đó. 

Tới series ở vùng Alola, Gyarados trở lại với vai trò là Pokemon chủ lực của thủ lĩnh Gym Misty cùng hình thái tiến hóa Mega mang song hệ Nước và Bóng Tối. Trạng thái tiến hóa Mega Gyarados cũng được thủ lĩnh Lysande của Team Flare sử dụng để cân đẹp đội hình kết hợp của Ash và nhà vô địch Alan. 

Hình thái tiến hóa Mega Gyarados
Gyarados của thủ lĩnh Team Glare

 Trong trận đấu tranh chức vô địch thế giới, Gyarados được nhà vô địch Kanto là Wataru sử dụng trong trận đấu quyết định. Với đẳng cấp cao và tốc độ đáng sợ, các chiêu Aqua Tail và Dragon Pulse của Gyarados thể hiện hiệu quả tuyệt vời trước Charizard của đối thủ.

Red Gyarados vs Charizard tại chung kết vô địch thế giới

 Trong game đấu, Gyarados cũng được sử dụng là một trong các Pokemon của thủ lĩnh tứ thiên vương Wataru. Mang song hệ Nước Bay nhưng với dáng vẻ ngoài của một con rồng đúng nghĩa, Gyarados đã gây nhiều khó khăn cho các game thủ muốn vượt ải thành công.

Với phiên bản truyện tranh, sức mạnh của Gyarados cũng được buff lên một đẳng cấp cực cao mà khó có Pokemon nào sánh bằng. Ngay từ những tập đầu, Gyarados được Red thu nhận làm Pokemon sau khi trao đổi với thủ lĩnh Kasumi của gym Hanada.

Gyarados trong đội hình của Gym Leader Misty

Gyarados cùng Red đương đầu với các trận đấu khốc liệt nhất và cùng Red lên ngôi vô địch giải đấu vùng Kanto. 

Trong đội hình tứ thiên vương Wataru trong truyện tranh, Gyarados cùng Dragonite tạo nên các bong bóng đá vô hình gây ra rất nhiều khó khăn cho Trainer Yellow.

Đặc biệt, Gyarados còn gây ấn tượng với tạo hình đỏ rực tại vùng hồ phía bắc của vùng Johto. Nó đã được Trainer Silver thu phục và sử dụng để chiến đấu chống lại các thế lực chìm của Rocket. Còn trên game, các game thủ chơi qua phiên bản ở vùng Johto chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Pokemon Gyarados đỏ này để bổ sung vào danh sách Pokemon chủ lực để chiến đầu ở các game vùng này nhỉ. 

Red Gyarados trong phim hoạt hình

 Trên đây là Top 3 của Bé Kun, các bạn còn thấy có Pokemon nào xứng đáng được xem xét vô danh sách thì hãy cho biết ý kiến của mình nhé. Riêng Bé Kun thích Gyarados vì từ một phiên bản “cùi bắp” nâng cấp trở nên cực mạnh, và lại nhìn Pokemon này cũng ngầu quá chừng luôn.

>>Xem thêm: Top 3 Pokemon nổi tiếng và được yêu thích: Mewtwo, Charizard ...

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.