x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 5 phim nữ chủ hay nhất: Luyến Mộ - Hoa Nở Nhớ Trăng lọt top

Tư Thành 16:50 - 26/07/2022

Gần đây mình hay coi lại những bộ phim nữ chủ của Hàn Quốc vì nó càng ngày càng phong phú về thể loại từ melo, romcom tới trinh thám, kinh dị giật gân,... Các nữ chính của chúng ta cũng có vô vàn các thân phận từ công chúa, tiểu thư nhân viên marketing tới CEO tập đoàn. Dưới đây là top 5 phim nữ chủ có nữ chính ấn tượng nhất với mình, hãy cùng xem nhé!

>>Xem thêm: 5 bộ phim ăn khách khiến SBS phải tiếc nuối khi từ chối hợp tác

Luyến Mộ (2021)

Một số nữ chính trong K-drama phải đối mặt với các vấn đề về giới tính, điển hình là vai diễn Thế tử Lee Hwi của Park Eun Bin trong Luyến Mộ, vấn đề này hoàn toàn theo nghĩa đen khi cô phải đóng giả anh trai song sinh đã mất của mình để duy trì ngôi vị.

Nữ chính phải từ bỏ chính danh tính của mình, cả người đàn ông cô yêu để giữ an toàn cho những người cô yêu và chính bản thân cô. Tôi vô cùng hứng thú với những nhân vật có sự biến chuyển tâm lí, nội tâm kịch tính như thế này. Nhưng ngoài tính cách và sự quyết tâm của Lee Hwi, tôi còn thấy có một người phụ nữ sẵn sàng lãnh đạo, chiến đấu và cai quản đất nước không hề kém cạnh bất kỳ vị vua nào. Qua hành trình của Lee Hwi tôi thấy dù ở bất cứ triều đại và xã hội nào thì phụ nữ có thể làm tất cả mọi việc, gánh vác mọi trách nhiệm không hề kém cạnh đàn ông.

Ngoài ra vì do thân phận đặc biệt của nữ chính nên mối tình của nam nữ chính cũng vô cùng đặc biệt, khác với các bộ phim cổ trang Hàn Quốc tôi đã từng xem.

Hoa Nở Nhớ Trăng (2021)

Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng Hoa Nở Nhớ Trăng không phải là bộ phim truyền hình hay nhất. Tôi thậm chí sẽ không xếp hạng nó trong top 5 hay top 10, nhưng điều đáng nói ở đây là bộ phim xây dựng rất tốt hình tượng không chỉ một mà nhiều người phụ nữ mạnh mẽ, có chính kiến và đi trước thời đại. 

Lấy bối cảnh thời đại Joseon trong thời kỳ không cho buôn bán đồ uống có men, vậy mà nữ chính Ro Seo (Hyeri) đã mở xưởng chưng cất, nghe thôi là đã thấy gan dạ dữ lắm rồi, lại còn xây dựng hệ thống kinh doanh  của mình vô cùng thành công. Và trên hành trình ấy, cô có thêm các đối tác kinh doanh cũng là chị em bạn dì với nhau. Nhiều người trong số họ, như là người mẹ tên Dae Mo (Jung Young Joo), đã quản lý công việc kinh doanh của riêng mình trước khi gặp gỡ và hợp tác với Ro Seo.

Tôi thấy rất hiếm khi các nhân vật nữ trong các bộ phim cổ trang được miêu tả là những người phụ nữ tự xây dựng sự nghiệp cho mình ngoài làm những nghề như gisaeng hoặc lao động tay chân. Hiếm hoi hơn nữa là họ có thể trở thành bà chủ và quản lý các nhân viên nam, nhưng Ro Seo đã làm được tất cả những điều đó! Cuối bộ phim, Ro Seo đã qua mặt được triều đình, tiếp quản công việc kinh doanh của một người đàn ông và khiến cả một nhóm đàn ông làm việc cho cô ấy. Quá ngầu!

Mr.Queen (2020)

Một trong những nữ chính yêu thích của tôi là nữ chính của Mr.Queen. Nam đầu bếp Bong Hwan làm việc tại nhà Xanh bị mắc kẹt trong cơ thể của Hoàng hậu So Yong, dẫn đến việc So Bong - nữ chính của chúng ta nổi loạn. Và với tư cách là người phụ nữ đầu tiên không mặc xu-chiêng ở Joseon, ai có thể hiện đại hơn nàng được nữa?

So Bong dù vô tình hay cố ý đều liên quan đến đủ loại trò hề vui nhộn trong cung điện, từ việc gây căng thẳng cho các cung nữ của mình, đến việc đảo lộn căn bếp hoàng gia với những món ăn chưa từng thấy ở thời Joseon. Và khi nói đến những thứ nghiêm túc hơn như hợp lực với nhà vua để tiêu diệt những kẻ xấu, cô ấy cũng luôn đề xuất những ý tưởng mới lạ.

 Là một nhân vật “hồn Trương Ba da hàng thịt”, So Bong làm tốt việc cân bằng trí tuệ của Bong Hwan và cảm xúc của So Yong. Nữ diễn viên Kim Hye Sun mang đến cho chúng ta một nữ chính phim cổ trang chưa từng xuất hiện trước đây. Và trong khi So Bong là ngôi sao của bộ phim thì với riêng So Yong cô cũng có những khoảnh khắc tuy ngắn ngủi nhưng đủ để tỏa sáng.

Với tôi Mr. Queen là một bộ phim thích hợp để xem vào cuối tuần vì nó giúp tôi xả stress sau một tuần mệt mỏi khi được xem những chiêu trò độc lạ của So Bong.

Nhà Sử Học Goo Hae Ryung (2019)

Thông minh, dũng cảm, nổi loạn và là một nhà văn kiêm nhà sử học xuất sắc, Goo Hae Ryung (so Shin Se Kyung thủ vai) là tất cả những gì tôi muốn trở thành nếu sống trong thời kỳ mà phụ nữ không được phép tự do công khai những điều đó. Mặc dù sinh ra là một tiểu thư quý tộc, địa vị của cô cũng đi kèm với những hạn chế. 

Và để giành được sự tự do và quyền tự chủ, cô trở thành một trong những nữ sử gia đầu tiên của Joseon. Con đường trở thành nhà sử học của Hae Ryung Bị cản trở bởi phân biệt giới tính và các quy tắc gia trưởng, nhưng với tính cách thẳng thắn, sẵn sàng nói lên quan điểm của mình khiến cô còn nổi bật hơn nhiều đồng nghiệp nam.

Thêm một điểm thú vị về nữ chính với tôi là chuyện tình của cô, nhìn bề ngoài, câu chuyện tình yêu của cô có vẻ giống như một câu chuyện cổ tích. Nhưng trong một trường hợp hiếm hoi về sự đảo ngược vai trò giới tính trong phim cổ trang, trong khi hoàng tử của cô đóng vai trò người lãng mạn hơn trong mối quan hệ thì cô ấy lại là người thực tế hơn. Dù cặp đôi này cuối cùng cũng có được kết thúc có hậu, nhưng với tôi chuyện tình này rất độc đáo và đi trước thời đại.

Mr. Sunshine (2018)

Mr. Sunshine lấy bối cảnh là thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc, và nữ anh hùng của chúng ta, Go Ae Shin (do Kim Tae Ri thủ vai) là con gái của một gia đình quý tộc, và cũng là một thành viên của tổ chức cứu quốc. Ae Shin không thể để quê hương của mình bị lấy đi dễ dàng như vậy, vì vậy cô đeo mặt nạ đứng lên để chiến đấu cho đất nước thân yêu của mình. 

Cũng tham gia vào cuộc chiến thứ nhất là để đòi lại danh tính mà cha cô đã lấy mất của cô, thứ hai là vì nền độc lập của đất nước - là Kudo Hina (Kim Min Jung), là chủ khách sạn vào ban ngày, và một kiếm sĩ vào ban đêm.

Trong thời kỳ mà hầu hết phụ nữ đều an phận ở nhà thì cả hai phụ nữ này đều không bị lung lay bởi những nguy hiểm xung quanh phong trào đấu tranh tự do của họ. Thay vào đó, họ được thúc đẩy bởi tình yêu đối với đất nước, và tôi thấy việc họ sẵn sàng bỏ mạng vì sự nghiệp này là điều khá đáng ngưỡng mộ. 

Cảnh quay đẹp mắt, những bản nhạc phim đầy ám ảnh và một mối tình tay ba (hoặc tay tư? Tay năm?) sẽ là bộ phim tôi nhiệt tình đề cử bạn phải xem nếu bạn yêu thích những nữ anh hùng, những người chứng minh rằng có nhiều điều để kể về một người phụ nữ trên phim chứ không chỉ đơn thuần là người yêu của một ai đó.

 Tuy những nữ chính trên mỗi người một vẻ, mỗi người một hoàn cảnh nhưng ai cũng đều xinh đẹp, mạnh mẽ, có niềm tin, có lý tưởng đều là những hình mẫu phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ và muốn trở thành.

>> Xem thêm: 7 "thần rating" được cư dân mạng tin tưởng nhất làng phim Hàn

* Bài viết của Tư Thành chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

* Bài viết của Tư Thành chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim mr.sunshine? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.