x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim ăn khách khiến SBS phải tiếc nuối khi từ chối hợp tác

Hồng Trà Sữa 11:50 - 22/07/2022

Dẫu các nhà đài trung ương không còn giữ thế thượng phong trong mảng phim truyền hình ở xứ sở kim chi nữa, nhưng SBS vẫn là một đẳng cấp khác và vượt xa 2 đài lớn đối thủ. Tôi vẫn nhớ SBS cho ra mắt rất nhiều siêu phẩm suốt nhiều năm qua, nhưng nhìn lại thì nhà đài này cũng vài lần bỏ lỡ phim hay khiến tôi hơi tiếc. 

Signal (2016) 

Từ 2011 đến 2014 thì đài SBS từng hợp tác và cho lên sóng tới tận 3 bộ phim của biên kịch Kim Eun Hee. Tuy nhiên, tới Signal thì “ông lớn” này lại từ chối, vì cho rằng đề tài hình sự của phim khó mang về rating cao, cốt truyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ cũng khó để chèn quảng cáo của nhà tài trợ vào. 

Sau đó thì đài tvN đã mang Signal về sản xuất và đã biến nó trở thành một trong những bộ phim biểu tượng của nhà đài này. Signal từng là bộ phim ăn khách nhất nhì lịch sử các đài cáp với chỉ số rating là 12,544% và còn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tại Baeksang Arts Awards 2016, bộ phim này đã rinh về 3 giải thưởng quan trọng là Phim hay nhất, Thị hậu và Kịch bản xuất sắc nhất. 

>> Bạn có biết: Những bộ phim mang lại danh tiếng cho các đài cáp xứ Hàn

Descendants Of The Sun (2016) 

Tôi nghĩ trong năm 2016 thì ban quản lý mảng phim của đài SBS chắc đã ngỡ ngàng lắm khi đã từ bỏ 2 bộ phim cực kỳ ăn khách của năm đó. Biên kịch đình đám Kim Eun Sook cũng là người quen của SBS nhưng với dự án Descendants Of The Sun thì bà cũng bị họ từ chối. Bên cạnh yếu tố khó chèn quảng cáo quen thuộc thì SBS còn đưa ra lý do rằng kinh phí để sản xuất Descendants Of The Sun quá lớn và không nắm chắc thành công do đề tài khá là phi hiện thực. 

SBS chê nhưng KBS2 thì không và cuối cùng họ đã “liều ăn nhiều”, khi Descendants Of The Sun trở thành bom tấn làm khuấy đảo châu Á năm đó. 35,3% chính là chỉ số rating cao nhất mà bom tấn này có được. Đặc biệt nhất khi Descendants Of The Sun còn thắng lớn với giải thưởng Grand Prize - Daesang cao quý nhất ở Baeksang Arts Awards 2016. Có lẽ năm 2016 là năm mà ban quản lý phim ảnh của SBS không bao giờ muốn nhìn lại đâu. 

Woman Of Dignity (2017) 

Lý do Woman Of Dignity và nhà đài SBS không tìm được tiếng nói chung là vì bộ phim này có nội dung cũng như nhiều tình tiết khá nặng đô, không phù hợp cho lắm với một nhà đài công cộng như SBS. Vì vậy Woman Of Dignity đã được đài cáp JTBC nhanh chóng nhận về để sản xuất, rồi trở thành một cú hích về mặt rating vào năm 2017. 

Bộ phim với sự tham gia của Kim Hee Sun và Kim Sun Ah này từng là tác phẩm ăn khách nhất của đài JTBC, trước khi nhường ngôi cho SKY Castle vào năm 2019. Đến lúc này thì Woman Of Dignity vẫn đang yên vị trong Top 20 bộ phim đài cáp sở hữu rating cao nhất trong lịch sử với thứ hạng 17. 

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm trên mydramalist của loạt phim ngành luật đình đám 2022

Mr. Sunshine (2018) 

2 năm sau Descendants Of The Sun, biên kịch Kim Eun Sook tiếp tục gửi cho nhà đài SBS tập kịch bản của bộ phim Mr. Sunshine với tham vọng và mong chờ rất lớn. Ấy vậy mà nhà đài này lại tiếp tục làm cho biên kịch danh tiếng họ Kim thất vọng ra về bởi nguyên do là kinh phí sản xuất quá lớn. 

Lần này tới lượt tvN chơi ván lớn và quyết định nhận kịch bản từ tay Kim Eun Sook để sản xuất. Mr. Sunshine sau đó không chỉ thành công to lớn về mặt thương mại mà còn là một sản phẩm chất lượng đỉnh cao của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. 18,129% chính là chỉ số rating cao nhất của Mr. Sunshine và giúp nó nằm trong Top 6 tác phẩm đài cáp ăn khách nhất từ trước đến nay. Tác phẩm này cũng gom tới 9 đề cử tại Baeksang Arts Awards 2019 và thắng 1 với Thị đế của Lee Byung Hun. 

Extraordinary Attorney Woo (2022) 

Gần đây nhất thì tới lượt Extraordinary Attorney Woo không có duyên với nhà đài SBS. Khác với 4 bộ phim ở trên thì công chúng vẫn chưa biết vì sao SBS lại từ chối dự án này. Theo tôi đoán thì vì trong năm 2022, nhà đài này đã có đủ phim về đề tài luật rồi, bao gồm Again My LifeWhy Her?

Mặc kệ là lý do gì thì chắc hẳn SBS cũng khá nuối tiếc khi thấy Extraordinary Attorney Woo đang “làm mưa làm gió” và mang về danh tiếng cho đài cáp mới toanh là ENA đó nhỉ. Tính ra Park Eun Bin cũng có thể xem là người quen của SBS nữa nha, khi phim đầu tiên cô đóng là của SBS và số lượng phim góp mặt nhiều nhất hình như cũng là của SBS luôn. Lại thêm một lần SBS làm ngơ với người quen của mình rồi. 

>> Xem thêm: Woo Young Woo thật may mắn khi được làm việc ở văn phòng Hanbada

Trêu nhà đài SBS vậy thôi chứ khi họ từ chối các dự án này thì họ vẫn có nhiều bộ phim khác đình đám không kém như The Penthouse: War In Life hay trong năm nay họ cũng có tới 3 miniseries sở hữu rating cao rồi nè. Mỗi tác phẩm có một số phận khác nhau và tôi tin là phim hay thì chiếu ở đâu cũng sẽ được yêu thích thôi, còn nhà đài không có phim này thì sẽ có phim khác đó mà. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, Descendants Of The Sun cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.