x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 6 phim Việt Nam về thời sinh viên sống mãi với thời gian

Blue Sea 09:00 - 26/11/2021

Với diễn xuất tuyệt vời, cùng cốt truyện chân thực, bám sát vào cuộc sống đại học, những bộ phim Việt Nam với thời sinh viên dưới đây đã sống mãi trong trái tim khán giả màn ảnh nhỏ.

1. Phía Trước Là Bầu Trời (2001)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng Phía Trước Là Bầu Trời vẫn được xem là một trong những bộ phim kinh điển về đề tài sinh viên Việt Nam. Thậm chí, câu nói đậm chất “thả thính” của “chị Nguyệt” (Hà Hương) cách đây hơn thập kỉ bỗng quay trở lại gây sốt và tạo nên viral trên mạng xã hội.

Bộ phim kể về cuộc sống của ba cô gái cùng sống chung trong một phòng trọ nhỏ tại Sài Gòn Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (NSƯT Kiều Anh). Với tính cách và suy nghĩ khác biệt, mỗi người bắt đầu tự lập và chọn hướng đi riêng cho cuộc đời mình.

2. Hướng Nghiệp (2005)

Liệu khi bước ra khỏi giảng đường đại học, mấy ai sẽ chọn được đúng ngay con đường mình nên đi ngay từ lúc đầu? Dựa trên câu hỏi ấy, Hướng Nghiệp đã thành công gây sốt với cộng đồng fan Việt với cốt truyện thực tế và hấp dẫn theo motif như thế.

Bộ phim kể về một nhóm bạn chơi chung với nhau từ khi còn học đại học, nhưng khi ra trường, mọi người đều chọn những ngã rẽ riêng để bắt đầu sự nghiệp. Có vấp ngã, thất bại, tình bạn vẫn là thứ giúp họ đứng lên và tiến về phía trước.

3. Ký Túc Xá (2007)

Đối với những bạn sinh viên từ các tỉnh bước chân lên Sài Gòn, ngoài phòng trọ thì ký túc xá là một nơi ở lý tưởng không kém để tạo nên những kỷ niệm vui buồn trong khoảng thời gian học đại học.

Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của một nhóm bạn trẻ Kiên, Thanh, Trinh, Xuân tại một ký túc xá ở thành phố Hồ Chí Minh. Từ những cô cậu học trò đầy hoài bão, thậm chí có chút mơ mộng, họ dần trưởng thành và gắn bó với nhau hơn sau mỗi vấp ngã.

4. Sóng Tình (2009)

Sóng Tình là bộ phim truyền hình Việt Nam đầu tiên mạnh dạn khai thác đề tài sống thử của sinh viên. Tình tiết táo bạo, đánh mạnh vào đời sống tinh thần và cách ứng xử với tình yêu của giới trẻ, đã giúp dự án này nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng.

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên vô cùng quen mặt với khán giả: Ngọc Thuận, Minh Luân, Ngân Khánh, Thành Đạt, Tấn Phát, Thúy Diễm, ca sĩ Thủy Tiên,… Bộ phim như một lời cảnh tỉnh dành cho các bạn sinh viên khi đối mặt với cuộc sống xa gia đình, không thể kiểm soát được bản thân dẫn đến sa ngã, đánh mất tương lai vì tình yêu bồng bột.

5. Cổng Mặt Trời (2010)

Nhắc đến những bộ phim Việt Nam về thời sinh viên được yêu thích nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua siêu phẩm huyền thoại Cổng Mặt Trời. Thành công của tác phẩm đã trở thành bệ phóng cho hàng loạt ngôi sao: Tú Vi, Ngọc Lan, Lê Bê La, Nguyệt Ánh, Lương Thế Thành, Kha Ly,…

Bộ phim mở đầu với những câu chuyện dở khóc dở cười của hai phòng trọ sinh viên đối diện nhau trong một con hẻm. Họ đã cùng nhau trải qua những ngày tháng thanh xuân với bao muộn phiền, khó khăn từ công việc gia sư, giúp việc,… nhằm trang trải cuộc sống. Liệu cuối cùng ai là người có thể vượt qua cám dỗ và chạm tay đến hạnh phúc?

6. Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ (2013)

Với những tình tiết hợp lý, chặt chẽ, Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài học sinh, sinh viên trong năm 2013. Không còn là những câu chuyện về giới trẻ đơn thuần, đạo diễn Hồng Sơn đã mang đến cho người xem những lát cắt thú vị về đời sống của các cô cậu sinh viên tại một học viện cảnh sát.

Từ cậu ấm ỷ thế “con ông cháu cha” xem thường kỷ luật và bạn học, Trung Quân (Saetti Baggio) sau bao phen bị Ngân Hà (Diệp Anh) hành “lên bờ xuống ruộng”, cậu cũng đã học được cách đối nhân xử thế, tinh thần can trường cần có có một chiến sĩ cảnh sát.

Tuy hiện tại những bộ phim Việt Nam về sinh viên đã dần trở nên “hụt hơi” với sự xuất hiện của loạt bom tấn nước ngoài, nhưng người xem vẫn không khỏi thổn thức và nhung nhớ về một vùng trời ký ức mà những tác phẩm trên đã mang lại cho màn ảnh nhỏ.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.