x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top phim Hàn cổ vũ tinh thần khởi nghiệp dành cho "team" máu làm giàu

Chang Mi 18:30 - 06/08/2021

Chang Mi ấn tượng với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc bởi họ luôn mang những thông điệp ý nghĩa dành cho người xem. Nhất là những bộ phim về chủ đề nghề nghiệp, công việc và những bài học cuộc sống 

Hôm nay, Chang Mi xin giới thiệu tới các bạn top 8 phim Hàn Quốc xoay quanh chủ đề khởi nghiệp khơi dậy ý chí, lý tưởng và khát vọng của tuổi trẻ. Tiêu biểu nhất trong thể loại phim này là bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế, Itaewon Class. Các bạn cùng xem nhé!

Thư Ký Kim Sao Thế - What’s Wrong with Secretary Kim (2018) – Chuyện tình ngọt lịm của chủ tịch và thư ký

Diễn viên chính: Park Seo Joon trong vai Lee Young Joon, Park Min Young trong vai Kim Mi-So

Bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế?

Lee Young-Joon là một phó chủ tịch tài giỏi nhưng kiêu ngạo khi anh ta điều hành doanh nghiệp của gia đình.  Nhưng khi thư ký tài giỏi của anh, Kim Mi-So, quyết định nghỉ việc, anh cảm thấy khó hiểu tại sao cô lại chọn rời đi bên một người đàn ông hoàn hảo như anh.

Cô thư ký Kim Min So và phó chủ tịch Lee yêu đương vụng trộm

Trong khi hầu hết các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc yêu cầu bạn phải đầu tư về mặt cảm xúc, thì bộ phim tình cảm nhẹ nhàng này là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai cần nghỉ ngơi. Và hơn thế, những câu chuyện ở văn phòng của phó chủ tịch sẽ là nguồn cảm hứng cho những “cá con” đang muốn trở thành “cá mập”.

Một bộ phim công sở thú vị dành cho bạn

Người Thầy Y Đức – Mr. Romantic  (2020) – Tình yêu, bao dung và sự hi sinh của các bác sĩ

Diễn viên chính: Han Suk-Kyu trong vai Sư phụ Kim, Ahn Hyo-Seop trong vai Seo Woo-Jin, Lee Sung-Kyung trong vai Cha Eun-Jae.

Bộ phim Người Thầy Y Đức 2020

Là phần tiếp theo của Dr Romantic năm 2016, bộ phim truyền hình này kể về câu chuyện của sư phụ Kim, người đứng đầu nhóm y bác sĩ tại Bệnh viện Doldam, một bệnh viện vùng nông thôn với cơ sở vật chất và nhân viên y tế thiếu thốn.

Master Kim trở lại sau 4 năm vắng bóng

Cần sự giúp đỡ thêm trong bệnh viện lớn, anh đến Bệnh viện Đại học Geosan để tìm bác sĩ phẫu thuật tổng quát và tình cờ gặp Seo Woo-Jin, một bác sĩ bị đồng nghiệp ghét vì đã tố giác hành vi sai trái của tiền bối.

Cặp đôi bác sĩ viết lên một chuyện tình đẹp

Woo-Jin chấp nhận lời đề nghị của Sư phụ Kim và đi đến Bệnh viện Doldam. Hãy theo chân đội ngũ bác sĩ do sư phụ Kim dẫn đầu khi họ phục vụ ở tuyến đầu để giúp đỡ những bệnh nhân gặp phải tình huống sinh tử nhé!

>> Xem thêm: Top 10 bộ ba gây sốt trong phim Hàn: Goblin bên nhau lãng mạn

Cô Tiên Dọn Dẹp - Clean with Passion for Now (2018) – Ông chủ phải lòng cô lao công xinh xắn

Diễn viên chính: Kim Yoo-jung trong vai Gil Oh-Sol, Yoon Kyun-Sang trong vai Jang Seon-Kyul, Song Jae-Rim trong vai Choi Ha-In.

Bộ phim Cô Tiên Dọn Dẹp 

Gil Oh-Sol làm việc cho một công ty vệ sinh do giám đốc Jang Seon-Kyul điều hành, người tình cờ mắc chứng rối loạn làm sạch ám ảnh (Một chứng bệnh tự kỷ ám thị).

Cuối cùng thì tổng tài ưa sạch sẽ cũng phải lòng cô lao công

Hai người ở hai thế giới khác nhau và có những chuẩn mực sống khác nhau nhưng họ lại bị cuốn vào một mối quan hệ yêu đương. Giám đốc Jang ưa chuộng sự sạch sẽ bóng bẩy lại phải lòng và yêu không lối thoát với cô nhân viên vệ sinh có vẻ ngoài luộm thuộm. Tình yêu của họ phải vượt qua những rào cản tâm lý khiến người xem vô cùng phấn khích.

Bộ phim vui nhộn phấn khích đến từ vị ví anh giám đốc Jang

>> Xem thêm: 10 phim Hàn được các nước remake: Good Doctor nổi tiếng toàn cầu

Bí mật nàng Fangirl (2019) – Tình yêu giữa Fangirl và thần tượng

Diễn viên chính: Park Min-Young trong vai Sung Deok-Mi, Kim Jae Wook trong vai Ryan Gold, Jung Jae Won trong vai Cha Shi-An.

Bộ phim Bí Mật Nàng Fan Girl

Sung Deok-Mi là người giỏi tất cả các ngành nghề, cô vừa làm công việc văn phòng vừa kiêm luôn việc làm Papazari chuyên đi săn ảnh thần tượng.

Nam chính rơi vào lưới tình với Fangirl của mình

Khi giám đốc của bảo tàng nghệ thuật vướng vào một vụ bê bối tham ô, Ryan Gold - một nghệ sĩ nổi tiếng - sẽ đảm nhận vai trò mới đang bị bỏ trống. Khi Deok-Mi vướng vào scandal hẹn hò với thần tượng của mình, Cha Shi-An, cô và Ryan quyết định hẹn hò giả để tránh xa sự săn đón của các phóng viên.

Định hèn hò giả nhưng lại yêu say đắm 

Thế nhưng đời đâu ai ngờ, Deok Mi lại rơi vào lưới tình do chính mình giăng sẵn, cô và Ryan đã hẹn hò và yêu nhau mãnh liệt.

>> Xem thêm: Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất về chủ đề Zombie khiến bạn rùng rợn

Touch Your Heart (2019) – Chàng luật sư chạm ngõ tình yêu với ngôi sao điện ảnh

Diễn viên chính: Yoo In-Na trong vai Oh Yoon-Seo, Lee Dong-Wook trong vai Kwon Jung-Rok

Người xem Goblin không thể không cảm thấy đau lòng nữa khi Lee Dong-Wook và Yoo In-Na đã nên duyên trong bộ phim mới và có kết thúc có hậu ở Touch Your Heart.

Bộ phim Touch Your Heart

Từng là một nữ diễn viên hàng đầu, Oh Yoon-Seo vướng vào một vụ bê bối ma túy và không nhận được bất kỳ vai diễn nào trong hai năm. Trong một nỗ lực để trở nên nổi bật và có được vai diễn trong một bộ phim sắp tới, cô đồng ý gia nhập một công ty luật để tích lũy kinh nghiệm và trở thành thư ký của Kwon Jung-Rok.

Chuyện tình bí mật của anh luật sư và trợ lý là diễn viên nổi tiếng

Mối quan hệ giữa chàng luật sư và cô diễn viên bắt đầu trong sự vụng trộm. Bạn sẽ vô cùng phấn khích khi thấy một mối tình văn phòng bí mật giữa các nhân vật của Lee Dong-Wook và Yoo In-Na, họ thực sự trông rất hợp nhau.

Lee Dong Wook viết tiếp chuyện tình dang dở với Yoo In Na sau Goblin

Oh My Ghost (2015) – Tình yêu đẹp của ông chủ và cô đầu bếp

Diễn viên chính: Park Bo-Young trong vai Na Bong-Sun, Jo Jung-Suk trong vai Kang Sun-Woo, Kim Seul-Gi trong vai Shin Soon-Ae.

Bộ phim Oh My Ghost

Oh My Ghost là thể loại phim ma nhưng không đáng sợ mà hơn nữa nó còn rất ngọt ngào. Na Bong-Sun làm bếp phó tại một nhà hàng do Kang Sun-Woo làm chủ, cũng là bếp trưởng. Cô ấy thường ít nói và kín đáo, nhưng điều này thay đổi khi cô ấy bị ám bởi hồn ma thèm khát của Shin Soon-Ae.

Ma nữ Soon Ae nhập vào Na Bong Sun và quyến rũ ông chủ của mình

Tính cách táo bạo và hướng ngoại của Soon-Ae thu hút sự chú ý của Sun-Woo và anh ấy bắt đầu cảm thấy bị thu hút bởi Bong-Sun. Ông chủ đang xao động bởi hồn ma Soon Ae hay bị cuốn vào tình yêu của Na Bong Sun. Hãy nhớ xem đến cuối cùng để tìm ra trái tim của Sun-Woo thuộc về ai?

Liệu trái tim ông chủ thuộc về ai? hôn ma hay Na Boong Sun 

Strong Woman Do Bong-soon (2017) – Bộ phim tình yêu văn phòng giữa sếp và nhân viên

Diễn viên chính: Park Bo-Young trong vai Do Bong-Soon, Park Hyung-Sik trong vai An Min-Hyuk, Ji Soo trong vai In Kook-Doo

Vâng, một bộ phim truyền hình khác với Park Bo-Young trong vai nữ chính Do Bong Soon. Nhưng không giống như vai diễn của cô trong Oh My Ghost, nơi cô là một phụ bếp dịu dàng yếu đuối thì Bong-Soon trong Strong Woman Do Bong-Soon không chỉ bộc trực mà còn mạnh mẽ về thể chất với sức mạnh siêu phàm.

Bộ phim Cô Nàng Mạnh Mẽ - Strong Wonman

Một ngày nọ, cô bắt gặp một nhóm côn đồ và dễ dàng đối phó với chúng mà không tốn một giọt mồ hôi. Cảnh tượng được chứng kiến ​​bởi Ahn Min-Hyuk, ông chủ của một công ty game có tên Ainsoft.

Nữ chính có năng lực siêu phàm

Anh ấy bị ấn tượng bởi kỹ năng chiến đấu của cô ấy và quyết định thuê cô ấy làm vệ sĩ cho mình vì anh ấy thường xuyên phải đối mặt với các mối đe dọa.

Ông chủ đã phải lòng vệ sĩ của mình

Rồi tình yêu cũng bắt đầu từ ông chủ, anh bị cuốn hút và mê đắm cô nhân viên “lực điền” của mình. Bộ phim cực nhẹ nhàng và lãng mạn dành cho những trái tim yếu đuối như Chang Mi.

Nam phụ tương tác ngọt lịm với nam chính khiến fan càng thích thú

Tầng Lớp Itaewon (2020) – Cẩm nang khởi nghiệp dành cho bạn trẻ

Diễn viên chính: Park Seo-Joon trong vai Park Sae-Ro-Yi, Kim Da-Mi trong vai Jo Yi-Seo, Yoo Jae-Myung trong vai Jang Dae-Hee, Kwon Na-Ra trong vai Oh Soo-Ah.

Những thành viên nhiệt huyết của Itaewonclass

Nếu bạn đang nghiền phim trên Netflix gần đây, bạn có thể đã xem Itaewon Class ít nhất một lần, thậm chí Chang Mi đã xem đến 4 lần rồi đó. Và nếu bạn trót phải lòng Park Seo Joon trong những bộ phim khác thì Itaewon Class anh ấy còn xuất sắc hơn gấp bội phần.

Một bộ phim thành công nữa của Park Seo Joon

Park Seo Joon vào vai Park Sae-Ro-Yi là một người ngay thẳng, không thể chịu đựng bất công. Park Sae Ro Yi đã phải ngồi tù vì “cố ý gây thương tích” cho kẻ vô ý gây ra tai nạn cho bố mình. Khi ra tù anh ấy quyết tâm xây dựng cuộc sống của mình trở lại bằng cách mở một quán bar ở Itaewon và mở một nhà hàng tên là Danbam.

Bên cạnh hành trình khởi nghiệp Park Seo Ro Ri còn có một tình yêu đầy sự hi sinh với Yo Seo Ji 

Theo chân Sae-Ro-Yi và những người bạn của anh ấy khi họ vượt qua những trở ngại trong cuộc sống để cuối cùng điều hành một công việc kinh doanh thành công. Một bộ phim mạnh mẽ về khát khao lập nghiệp, gây dựng cuộc đời và chiến thắng mọi bất công, Itaewon Class xứng đáng đoạt giải “oscar” trong lòng các bạn trẻ như Chang Mi.

Trên đây là những bộ phim về khởi nghiệp mà Chang Mi thấy hay, ấn tượng, hơn hết là có rất nhiều bài học ý nghĩa được rút ra. Chúc các bạn sẽ tìm thấy mục tiêu cho mình trong việc phát triển sự nghiệp nhé!

* Bài viết Chang Mi gửi về DienAnh.net

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.