x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 phim Hàn là cả bầu trời kí ức với thế hệ 8X-9X đời đầu

Pitaya 14:05 - 13/12/2021

Trong trí nhớ của một 8x như tôi thì giai đoạn những năm 2000 là quãng thời gian mà hàng loạt bộ phim Hàn chất lượng đổ bộ vào Việt Nam. Kịch bản mới lạ, diễn viên đẹp và phục trang độc đáo của những bộ phim này đã lập tức thu hút sự chú ý của tôi cũng như nhiều khán giả truyền hình. Cho đến tận thời điểm hiện tại, tôi vẫn rất ấn tượng với 7 bộ phim Hàn kinh điển ở thời điểm đó. Cùng tôi tìm hiểu xem đó là những bộ phim nào nhé!

1. Nàng Dae Jang Geum

Bộ phim đầu tiên mà tôi muốn nhắc tới đó là Dae Jang Geum. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, kể về câu chuyện của nàng Jang Geum (do Lee Young Ae thủ vai), cô là người phụ nữ đầu tiên trở thành thái y ở thời Joseon. 

Mặc dù có xuất thân từ tầng lớp thấp trong xã hội phụ hệ, nhưng Jang Geum đã vượt ra những khó khăn cũng như sự phân biệt đối xử để trở thành ngự trù, rồi sau đó là thái y và cuối cùng là thái y trực tiếp chữa bệnh cho nhà vua. 

 Theo tôi biết, với chi phí sản xuất khoảng 15 triệu USD, bộ phim đã thu về gần 40 triệu USD cho việc phát sóng tại 60 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Nàng Dae Jang Geum cũng trở thành tác phẩm để đời của nữ chính Lee Young Ae. Phim mang về cho cô nhiều giải thưởng lớn và giúp cô được mệnh danh là "quốc bảo truyền hình Hàn Quốc". 

2. Trái Tim Mùa Thu

Theo tôi biết, bộ phim còn có tựa đề khác là Endless Love, nhưng với khán giả Việt như tôi thì cái tên Trái Tim Mùa Thu có lẽ gần gũi hơn. Phim kể về câu chuyện của hai đứa trẻ bị tráo đổi thân phận. Eun Sub (Song Hye Kyo), con của một bà mẹ nghèo khổ đã trở thành con của một gia đình giàu có, thế chỗ của đứa trẻ có tên Shin Ae (Han Chae Young), vì nhầm lẫn của y tá. 

Một ngày nọ, Eun Sub bị tai nạn xe hơi và khi xét nghiệm máu, người ta phát hiện ra nhầm lẫn về thân phận của Eun Sub và Shin Ae. Kể từ đó, số phận của cả hai hoàn toàn thay đổi, Shin Ae quay về với cuộc sống giàu có còn Eun Sub làm quen với cuộc sống khốn khó. Họ chia xa trong nhiều năm, cho đến khi số phận lại đưa đẩy họ gặp lại nhau ở tuổi trưởng thành.

 Theo tôi, Trái Tim Mùa Thu thành công nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt, cùng câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy bi kịch. Tại Việt Nam, Trái Tim Mùa Thu được chiếu lần đầu trên kênh VTV1 vào năm 2002 và trở thành ký ức khó quên của nhiều thế hệ khán giả.

3. Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Tôi tin chắc rằng, không có fan phim Hàn nào chưa từng xem Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Hàn. Phim ra mắt vào năm 2004, nội dung kể về cô nàng Han Ji Eun (Song Hye Kyo) phải ký hợp đồng hôn nhân với nam diễn viên nổi tiếng Lee Young Jae (Bi Rain) để tránh những tin đồn bất lợi cho anh. Sau đó, họ từ hôn nhân hợp đồng trở thành hôn nhân thực sự. 

 Với sự tham gia của cặp sao trẻ được yêu thích lúc bấy giờ là Bi Rain và Song Hye Kyo, Ngôi Nhà Hạnh Phúc nhanh chóng chinh phục nhiều khán giả nhờ câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước và được yêu thích đến nỗi nhiều quốc gia mua bản quyền làm lại và nhận được sự chú ý từ đông đảo người xem, trong đó phải kể đến Việt Nam chúng ta.

 Thành công của Ngôi Nhà Hạnh Phúc cũng đưa tên tuổi của Bi Rain và Song Hye Kyo đến gần hơn với khán giả.

>>Xem thêm: Song Hye Kyo cùng "tình trẻ" Jang Ki Yong dẫn đầu xếp hạng thương hiệu

4. Tiệm Cà Phê Hoàng Tử 

Chuyện phim kể về ông chủ tiệm cà phê Choi Han Gyul (Gong Yoo), người đã thuê Go Eun (Yoon Hye Eun) vào làm trong quán mà không hề biết rằng cô là nữ giả nam. Những cuộc gặp gỡ thường xuyên và nhiều tình huống dở khóc ở cười đã tạo điều kiện cho cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. 

 Tiệm Cà Phê Hoàng Tử đã trở thành hiện tượng khắp châu Á, nhờ cốt truyện thú vị và dàn cast trẻ trung, đoạt 10 giải thưởng tại các lễ trao giải năm 2007, 2008. Thậm chí, bộ phim còn nằm trong danh sách 15 phim Hàn được người hâm mộ quốc tế thích nhất. Bên cạnh đó, các tiệm cà phê trong phim cũng trở thành điểm hút khách du lịch trong và ngoài Hàn Quốc.

5. Vườn Sao Băng 

Vườn Sao Băng đã trở thành bộ phim truyền hình kinh điển đối với tôi. Phim là một trong số những nhân tố truyền bá văn hóa Hàn rất mạnh ở thời điểm vừa ra mắt. Chuyện phim xoay quanh Geum Jan Di (Go Hye Sun), một cô nàng xuất thân từ gia đình nghèo khó và vô tình có cơ hội được vào học tại trường trung học danh giá Shinhwa. 

Trong ngôi trường dành cho con cái các gia đình giàu có, Geum Jan Di đã đụng độ và kết bạn với nhóm F4, gồm bốn thiếu gia quyền lực nhất là Go Jun Pyo (Lee Min Ho), Yoon Ji Hoon (Kim Hyun Joong), So Yi Jung (Kim Bum) và Song Woo Bin (Kim Jun). 

 Sau khi ra mắt, Vườn Sao Băng đã thu được thành công vang dội không chỉ tại Hàn Quốc mà trên toàn châu Á, giúp đưa tên tuổi của các diễn viên của bộ phim lên hàng ngũ sao hạng A sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc.

>>Xem thêm: 8 phản diện đẹp trai màn ảnh Hàn: Cỡ như Lee Soo Hyuk thì ai nỡ ghét!

6. Nấc Thang Lên Thiên Đường

Phim Nấc Thang Lên Thiên Đường kể câu chuyện của Song Joo (Kwon Sang Woo) và Jung Seo (Choi Ji Woo), những người đã được định sẵn để ở bên nhau ngay khi họ chưa được sinh ra. Cha mẹ của cả hai đều là bạn thân của nhau và họ lớn lên bên nhau. 

Một ngày trước khi Song Joo ra đi, Jung Seo và Song Joo đã trao cho nhau những chiếc vòng cổ như thể họ đang trao nhau một phần linh hồn. Thời gian trôi qua, Song Joo trở lại sau thời gian học của mình để quay lại với Jung Seo. Nhưng một tai nạn thương tâm đã xảy ra. Jung Seo bị tai nạn và mất trí nhớ. Jung Seo không nhớ Song Joo, người mà anh yêu thương nhất.

 Câu chuyện tình ngang trái cùng sự hi sinh, mất mát của các nhân vật trong phim đã thu hút lượng lớn khán giả vào thời điểm lên sóng và theo tôi được biết, đây cũng là một trong những tác phẩm nổi bật của mô tuýp: nam/nữ chính mắc bệnh nan y dẫn đến cái kết đầy bi thương.

7. Bản Tình Ca Mùa Đông

Phim kể về cặp đôi Jun Sang (Bae Yong Joon) và Yujin (Choi Ji Woo). Thế rồi một ngày, Jun Sang gặp tai nạn khủng khiếp khiến anh mất trí nhớ. Người mẹ, người cảm thấy buồn về tình trạng của con trai đã quyết định tạo cho Jun Sang một danh tính mới. 

Bộ phim đã tạo nên cơn sốt vô cùng lớn tại Việt Nam và Châu Á tại thời điểm công chiếu. Theo tôi biết, đây là một trong những tác phẩm mở màn cho làn sóng Hallyu du nhập vào Việt Nam. Phim nằm trong series 4 mùa kinh điển của đạo diễn Yoon Seok Ho cùng với Điệu Valse Mùa Xuân, Hương Mùa Hè Trái Tim Mùa Thu.

 Những bộ phim trên đây đều là tác phẩm truyền hình kinh điển của Hàn Quốc. Dù đã qua rất nhiều năm, tôi vẫn nhớ như in ấn tượng và cảm xúc mà chúng đem lại. Dù hiện tại có rất nhiều phim Hàn được sản xuất với kinh phí cao, kịch bản mới lạ, nhưng tôi tin rằng những bộ phim kinh điển này sẽ mãi là tượng đài trong lòng tôi cũng như nhiều khán giả thuộc thế hệ 8x và 9x Việt. Bạn yêu thích bộ phim nào trong số này? Đừng quên chia sẻ với tôi phần bình luận nhé.

>>Xem thêm: The Red Sleeve: Tưởng phim buồn nhưng hóa ra lại là buồn cười

*Bài đóng góp từ Pitaya gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.