x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Halloween Chấm Dứt: Giống như đoạn phim hồi tưởng về Halloween

Lọ Lem 14:35 - 28/07/2022

Với sự ra rạp ồ ạt của loạt phim tiếp nối hàng năm, cá nhân mình thấy không ít bộ phim rơi vào lối mòn “vắt sữa” và ngày càng thụt lùi. Bộ phim tiếp theo ra rạp thuộc loạt phim Halloween - Halloween Ends (Halloween Chấm Dứt) cũng là phim có nguy cơ đi vào lối mòn trên. Thế nhưng điều đặc biệt là nó sẽ khép lại những tháng ngày u tối và những trận chiến đẫm máu vì đây là phần phim cuối cùng. 

Halloween Chấm Dứt là phần phim tiếp theo của Halloween Kills ra mắt vào năm 2021 và cũng là phần phim thứ 13 - chấm dứt loạt phim Halloween. Theo như mình tìm hiểu, phần đầu tiên của Halloween ra mắt vào năm 1978. Ở thời buổi bấy giờ, khi nền công nghiệp điện ảnh dần chuyển sang hậu hiện đại, nhiều đề tài mới được ra đời, nhiều cách kể chuyện táo bạo cũng dần được hình thành, chúng ta có nhiều tác phẩm được đầu tư chỉn chu và được nối dài hơn. 

Tuy vẫn bị kiềm kẹp dưới cánh cửa kiểm duyệt nhưng mình thấy thời kỳ đó những bộ phim kinh dị về đa dạng chủ đề đã được nới lỏng. Điển hình là Halloween, kể về những màn gây án vào dịp lễ Halloween của kẻ thủ ác hàng loạt Michael Myer. Khi đó, chưa có quá nhiều bộ phim làm về chủ đề này nên sự ra đời của Halloween đã tạo nên cơn sốt, khiến người xem rúng sợ. Theo mình thấy, chính sức hút quá lớn của phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 1978 đã tạo được cảm hứng cho 12 phần phim Halloween tiếp theo. 

Halloween (1978)
Halloween Kills (2021)

Những phần phim Halloween trước đó đa phần được làm lại với nhiều phiên bản khác nhau nên cá nhân mình cảm thấy nó khá rời rạc. Dù cho các phần phim trước đó hay nhưng không có điểm nào khơi gợi tò mò để mình muốn xem tiếp phần tiếp theo. Về sau, từ khi nhà Blumhouse cùng với các nhà làm phim David Gordon Green và Danny McBride cùng nhau tạo nên bước chuyển cho Halloween bằng cách làm loạt phim tiếp nối từ phần phim gốc, thương hiệu này dần trở nên cuốn hút với mình hơn. 

Thế nhưng đi đến 12 phần thì mình thấy loạt phim Halloween cũng dần đi vào bế tắc khi cứ mãi loay hoay trong câu chuyện cũ. Phần phim thứ 13 cũng là phần phim cuối cùng của loạt phim Halloween - Halloween Chấm Dứt sẽ đặt dấu chấm hết cho loạt phim kéo dài hơn 40 năm này. 

Halloween Chấm Dứt lấy bối cảnh 4 năm sau khi sự kiện trong Halloween Kills kết thúc. Lúc này, nhân vật chính của loạt phim Laurie Strode (Jamie Lee Curtis thủ vai) đang sống với cô cháu gái Allyson (Andi Matichak thủ vai) sau sự ra đi của con gái Karen và sự biến mất của kẻ thủ ác Michael Myers. Khi một người đàn ông trẻ tuổi Corey Cunningham bị buộc tội liên quan đến một vụ án lớn, Laurie phải một lần nữa đứng lên và đối diện với kẻ thù truyền kiếp để đưa sự thật ra ánh sáng. 

Trailer Halloween Chấm Dứt mang đậm nét hoài cổ vì nó mở đầu bằng những cảnh tượng gợi nhớ cho mình về phim Halloween gốc cùng với Halloween: Lời Nguyền Của Michael Myers. Trailer phim chỉ vỏn vẹn 1 phút 16 giây nhưng Halloween Chấm Dứt đã dành ra hơn 30 giây đầu để đưa người xem trở về thị trấn nơi Laurie sinh sống. 

Cảnh tượng vắng vẻ và không khí tối tăm bao phủ lên thị trấn lúc bấy giờ cũng được tái thiết lập trong Halloween Chấm Dứt. Mình thấy ngôi nhà màu đỏ  mở ra ở đoạn giới thiệu chính là một cảnh phim gần giống với ngôi nhà của Rachel từ Halloween 4: The Return Of Michael Myers vào năm 1988. Những tiếng thở đầy ám ảnh cùng những tiếng hét quen thuộc thường xuất hiện trong phần phim gốc Halloween cũng được chèn vào để tạo nên sự ám ảnh. 

Bên trong ngôi nhà -  Halloween 4: The Return Of Michael Myers (1988)
Bên trong ngôi nhà -  Halloween Ends (2022)

>>> Xem thêm: Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị lấy nguyên tác từ Dracula

Theo mình thấy, trailer Halloween Chấm Dứt sử dụng cách kể chuyện theo điểm nhìn của nhân vật phản diện (POV). Tức là các nhà làm phim đã chọn góc máy từ hướng nhìn của nhân vật để từ từ tiếp cận với con mồi. Chính vì vậy mà những cảnh quay trong 30 giây đầu tiên có phần chao đảo. 

Mình nghĩ có thể do Halloween Chấm Dứt là phần phim cuối cùng nên nhà làm phim cũng tận dụng tối đa bộ phim để chèn những đoạn hồi tưởng, đoạn phim gợi nhớ và những gì được cho là đặc trưng nhất, mang thương hiệu Halloween vào phim để có một cái kết thật nhiều cảm xúc. Cách tiếp cận tối giản với tông màu u tối trong Halloween Chấm Dứt cũng khá ổn với một bộ phim được làm theo lối cổ điển. 

>>> Xem thêm: Teaser Duyên Ma: Ngọc Trinh vào vai cô gái nhìn thấy ma

Tuy nhiên, cá nhân mình thấy trailer 1 phút 16 giây mà hết 30 giây đầu “tĩnh” như vậy thì hơi thiếu sức hút. Mình không thấy gì ở 30 giây đầu ngoài cảnh đường phố, nhà cửa và nghe những tiếng thở, những tiếng bước chân. Thật ra mình nghĩ ý tưởng mở đầu của trailer Halloween Chấm Dứt khá thú vị nhưng nó bị dàn trải quá mức nên lại không tạo được hiệu quả cao lắm. Nếu vẫn giữ nội dung như vậy nhưng rút ngắn lại và đưa thêm những nội dung quan trọng ra có thể sẽ tạo được ấn tượng ban đầu tốt hơn. 

Trailer Halloween Chấm Dứt đa số sử dụng thủ thuật cắt cảnh liên tục để tạo tính dồn dập và hé lộ nhiều cảnh quay nhất có thể nhưng vẫn không bị lộ tình tiết phim quá nhiều. Mình thấy tổng quan trailer chỉ đơn thuần báo hiệu một trận tái đấu nặng ký của kẻ thủ ác và con mồi chứ vẫn chưa đưa ra được nhiều thông tin thú vị lắm.

Trailer Halloween Chấm Dứt cũng cho mình cái nhìn thoáng qua về những nhân vật còn sống sót trở về Haddonfield như Andi Matichak’s Allison và Will Patton’s Officer Hawkins. Cả hai người xuất hiện trong trailer Halloween Chấm Dứt có vẻ có điều gì đó chẳng lành. Mình nghĩ nó cũng phần nào báo hiệu cho số phận của Laurie trong phần phim cuối cùng này. 

Nếu bạn cũng tò mò về cái kết của loạt phim Halloween từng gây ám ảnh một thời thì hãy xem Halloween Chấm Dứt biết được câu trả lời nha. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Halloween Ends (Halloween: Chấm Dứt)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.