x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Teaser Duyên Ma: Ngọc Trinh vào vai cô gái nhìn thấy ma

Lọ Lem 17:20 - 21/07/2022

Sử dụng chất liệu tâm linh, mới đầu mình cứ tưởng Duyên Ma sẽ là câu chuyện kinh dị, lâm ly bi đát nhưng teaser phim đã làm chệch hướng suy nghĩ của mình hoàn toàn. Là phim tâm linh duy nhất ra rạp vào dịp rằm tháng 7 nhưng mình thấy nó lạ lắm, yếu tố hài hước và những khung cảnh lãng mạn của cặp đôi “tình người duyên ma” sẽ được ưu tiên hơn. 

Teaser Duyên Ma đã khéo léo tiết lộ tình tiết câu chuyện, cho mình những cảm nhận đầu tiên về nhân vật và bối cảnh phim. 1 phút 26 giây của teaser Duyên Ma có thể chia làm 3 phần: phần đầu giới thiệu nguyên nhân sự ra đi của Minh (Kiều Minh Tuấn thủ vai) - hồn ma tập sự, phần giữa giới thiệu về Ngọc (Ngọc Trinh thủ vai) - tính cách và lý do vì sao Ngọc bị mọi người xa lánh, phần cuối ra mắt “tam ca ba con ma” không chỉ lầy lội mà còn biết rap. 

Sau cú va chạm với chiến mã của nhân vật do Lê Giang thủ vai, Minh đã “lên đường” và trở thành một hồn ma vất vưởng. Tiếp đến là đoạn phim giới thiệu về nhân vật Ngọc. Mình cảm nhận Ngọc là một cô nàng chân chất, thật thà và có một trái tim nhân ái. Ngọc cũng tự tiết lộ lý do cô bị mọi người “cho ra rìa” là vì sở hữu khả năng đặc biệt: nhìn thấy ma. Cảnh Ngọc chào hỏi và chơi đùa với những hồn ma được đặt trên nền bài rap càng khiến khung cảnh trở nên vui nhộn. Sự xuất hiện của những hồn ma này không làm mình cảm thấy sợ mà thay vào đó, mình thấy quý mến cô gái này nhiều hơn. 

Một chi tiết đặt ra cho mình nhiều nghi vấn trong teaser Duyên Ma đó là Ngọc đốt vàng mã ngay sau khi hé lộ về việc Minh về chầu ông bà. Trong tình huống này, mình nghĩ có thể Minh và Ngọc là một cặp nhưng vì Minh đột ngột ra đi, khiến Ngọc ngày đêm thương nhớ. Vậy nên, ngày đêm Ngọc đều ra sân “hóa vàng” để cầu nguyện cho Minh. Nếu giả thiết này là đúng thì Duyên Ma đích thị là phiên bản Việt của bộ phim hài - tâm linh nổi tiếng Pee Mak. 

Vai diễn Minh của Kiều Minh Tuấn không được thể hiện quá nhiều qua teaser Duyên Ma. Mình chỉ thấy được Minh là một chàng ma tập sự có phần hơi lớ ngớ và bị “ăn hiếp” bởi những hồn ma cứng cựa khác. Còn Ngọc từ nhìn thấy ma chuyển sang chơi đùa với ma như bạn bè rất vui vẻ. Qua cách nói chuyện, giới thiệu về bản thân thì mình thấy Ngọc rất biết cách tận hưởng niềm vui cuộc sống. Cô không buồn vì bị xa lánh vì cô vẫn có thể làm bạn với những hồn ma “đáng yêu”. 

>>> Xem thêm: Tại sao bạn sẽ rén khi xem Chuyện Ma Giảng Đường?

Cả hai nhân vật Minh và Ngọc, mình thấy đều có nét tương đồng với tính cách ngoài đời và những vai diễn trước đó của Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh. Tuy đây là lần đầu cả hai có dịp hợp tác với nhau, lại còn vào vai một cặp đôi bị cách trở một cách tréo ngoe thế này nhưng mình nghĩ với khả năng biết hóa đa dạng của Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh, hai người có thể hoàn thành tốt vai diễn này. 

Những khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi “tình người duyên ma” tuy vẫn chưa được hé lộ nhưng trước giờ Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh luôn tạo được phản ứng hóa học với bạn diễn khá tốt nên mình cũng khá yên tâm.

Teaser Duyên Ma còn có màn ngẫu hứng rap vô cùng chất lừ của gia đình ma chất lừ, cực kỳ thân thiết với Ngọc do nghệ sĩ Phi Phụng, La Thành và Hải Triều thủ vai. Lâu lắm rồi mình mới thấy nghệ sĩ Phi Phụng xuất hiện với một dự án phim điện ảnh. 

Trước giờ cô Phi Phụng vẫn luôn gieo miếng hài cực kỳ duyên dáng và có khả năng gánh team cực đỉnh nên mình rất ấn tượng với cô. La Thành và Hải Triều thì tấu hề, tung hứng khỏi bàn rồi. La Thành và Hải Triều là những cameo (khách mời) rất ăn ý để hỗ trợ nhân vật chính. 

>>> Xem thêm: Duyên Ma: Khai thác về duyên âm, Kiều Minh Tuấn vào vai hồn ma si tình

Đoạn “rap Việt” ngẫu hứng của đại gia đình ma vô cùng hài hước, thú vị. Mình thấy nó mang âm hưởng dân gian, có nhịp phách rõ ràng. Đó là sự pha trộn giữa chất liệu dân gian với hơi thở hiện đại nên nghe rất bắt tai. 

Trong đoạn rap, có câu “có thể là duyên âm đang trói buộc mình” “chuyện gì khuất tất chẳng muốn chuyển sinh, ba hồn chín vía mau về hiển linh”. Với những thông tin này, mình nghĩ có thể Ngọc đang bị vướng duyên âm với Minh nên không thể có được tình yêu với người trên trần thế. Minh khi ra đi đột ngột nên cũng còn nhiều điều khuất tất chưa thể giải quyết, chính vì thế mới chưa thể “chuyển sinh” được. 

Chính vì đoạn rap hé lộ những khuất tất này, mình nghĩ ngoài những chi tiết hài hước, dí dỏm và những phân cảnh tình yêu ngọt ngào của cặp đôi người và ma do Ngọc Trinh và Kiều Minh Tuấn thủ vai, Duyên Ma cũng sẽ lồng ghép vào đó thông điệp nhân văn về sự sống. Việc nhân vật do Lê Giang thủ vai lái xe bất cẩn khiến Minh thiệt mạng cũng có thể được làm rõ và đưa ra ánh sáng. 

Dù tựa phim là Duyên Ma nhưng những hồn ma trong phim không khiến mình cảm thấy sợ hãi, ngược lại, mình còn thấy họ vô cùng đáng yêu. Họ là những hồn ma hòa đồng, thân thiện và “vô hại”. Dường như câu chuyện về những hồn ma chỉ làm nền, tạo nên sự cách trở cho cặp đôi nhân vật chính và hé mở về thế giới tâm linh thôi nên mình thấy Duyên Ma không tập trung khai thác về cuộc sống của người âm cho lắm. 

Về những yếu tố khác, teaser Duyên Ma cũng cho mình cảm nhận được về không khí phim. Duyên Ma theo gam màu xanh đen, có phần tối tăm điển hình của các phim kinh dị có yếu tố tâm linh. Chỉ qua 1 phút 26 giây teaser nhưng mình thấy góc máy có sự thay đổi linh hoạt, đi từ toàn - trung - cận và có những góc từ trên cao xuống, từ dưới lên để phục vụ mục đích kể chuyện riêng. 

Chơi lớn ra rạp đúng vào dịp rằm tháng 7 nhưng mình thấy Duyên Ma không phải là bộ phim có chủ đích hù dọa người xem mà đơn thuần chỉ mượn sự cách trở âm dương để kể một câu chuyện tình yêu thú vị cùng với sự phụ họa của dàn ma kỳ cựu vui nhộn. 

Sự kết hợp của một Ngọc Trinh với lối diễn bản năng và một Kiều Minh Tuấn với sự nhuần nhuyễn trong diễn xuất cũng có thể tạo nên những phản ứng bất ngờ, thú vị cho Duyên Ma. Mình không quá kỳ vọng về yếu tố tâm linh trong Duyên Ma vì cái nhìn đầu tiên của mình qua teaser thì nó không rùng rợn lắm. Mình nghĩ Duyên Ma sẽ là câu chuyện hài hước nhưng có phần sâu lắng, u buồn do cách biệt kẻ âm - người dương. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duyên Ma? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.