x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị lấy nguyên tác từ Dracula

Lọ Lem 16:00 - 23/07/2022

Dracula (Ma cà rồng) là một trong những hình tượng kinh điển, dù đã được khai thác nhiều trên phim ảnh lẫn truyện tranh nhưng mình thấy nó vẫn luôn tạo được sức hút mỗi khi xuất hiện. Bom tấn của Marvel - Morbius ra mắt vào dịp đầu năm 2022 xây dựng hình tượng siêu anh hùng là một Ma cà rồng. 

Vào giữa năm 2022, trên Netflix có một series truyền hình nói về mối tình của cặp Ma cà rồng tuổi teen có tên là First Kill (Mạng Đầu). Tháng 8, 2022 cũng có một bộ phim điện ảnh đề cập đến Ma cà rồng nhưng khai thác ở một khía cạnh khác, đó chính là The Invitation (tựa Việt: Lời Mời Đến Địa Ngục).

Lời Mời Đến Địa Ngục là bộ phim kinh dị theo lối gothic (gô-tích). Theo như mình tìm hiểu, bối cảnh chính của thể loại phim kinh dị gô-tích này là những nơi tù túng, ngột ngạt, u ám, ví dụ như một lâu đài, một dinh thự hay một căn nhà cổ chứa đầy những điều kỳ lạ, tồn tại ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên. Thường thì đó là một cái bẫy mà nhân vật chính vô tình mắc phải và nhân vật sẽ phải chiến đấu để thoát ra khỏi nơi đó. 

Điều tạo nên sức hút cho dòng phim kinh dị gô-tích là có lồng ghép yếu tố lãng mạn. Thông thường, mình thấy dòng phim này sẽ mang tính hư cấu, có đề cập đến gia đình hoặc tình cảm yêu đương trai gái. Nhưng tất nhiên, ẩn sau đó sẽ là những bi kịch không thể nào giải quyết. Mình thấy đa phần những câu chuyện về ma cà rồng, người sói,...đều được làm theo lối kinh dị gô-tích này, Lời Mời Đến Địa Ngục cũng không ngoại lệ. 

Lời Mời Đến Địa Ngục được lấy cảm hứng từ nguyên tác về Ma cà rồng trong tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker, được xuất bản vào năm 1897. Lời Mời Đến Địa Ngục ban đầu có tên là The Bride (Cô Dâu). Mặc dù nhà sản xuất phim không đề cập đến lý do vì sao đổi tựa phim nhưng mình nghĩ có thể đổi như vậy để tăng tính tò mò và giấu đi chi tiết về cô dâu xuất hiện trong phim. 

Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục có độ dài 2 phút 31 giây, cũng đủ để khái quát về nội dung câu chuyện. Lời Mời Đến Địa Ngục mở đầu bằng nỗi cô đơn và lời tự sự của nữ chính Evie (Nathalie Emmanuel thủ vai), người đã từng góp mặt trong hai bộ phim đình đám Game Of ThronesFast And Furious. Sau sự ra đi của người mẹ, Evie dần rơi vào cảm thấy trống trải và muốn tìm hiểu sự thật về gia đình của mình. 

Evie đã tham gia vào một cuộc thử nghiệm để tìm kiếm những người trong dòng họ của mình. Sau đó, Evie đã tìm thấy một người trùng khớp ADN với mình. Người đó tự xưng là anh họ của Evie và có tên là Oliver. Evie gặp Oliver và Oliver đã “mời” cô đến bữa tiệc cưới sắp được tổ chức của gia đình. Evie tức tốc sửa soạn đến bữa tiệc, nhưng cô không hề biết rằng cô sắp sửa bước vào một cánh cổng địa ngục. 

Bữa tiệc của “gia đình mới” mà Evie sắp bước vào, thực chất là một bữa kết nạp thành viên một cách kinh dị. Ban đầu, Evie có cảm tình với Walter Deville - một chàng quý tộc điển trai nhưng dần dần, cô đã phát hiện ra những điều bất ổn xung quanh ngôi nhà. Những bí mật đen tối trong lịch sử gia tộc và âm mưu kinh hoàng đằng sau sự lộng lẫy, xa hoa của bữa tiệc cưới sẽ dần được hé lộ trong Lời Mời Đến Địa Ngục.

Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục cho mình thấy được những nét tương đồng về bối cảnh đến nội dung câu chuyện với phim The Menu (Thực Đơn), dự kiến ra rạp vào tháng 11/2022. Cả hai bộ phim đều lấy bối cảnh một nơi xa xôi, nằm biệt lập với thành phố và bị truy đuổi bởi những thế lực xấu xa. Tuy nhiên, Lời Mời Đến Địa Ngục có sự cá biệt hơn vì có đề cập đến yếu tố về Ma cà rồng. 

>>> Xem thêm: Teaser Duyên Ma: Ngọc Trinh vào vai cô gái nhìn thấy ma

Mình thấy yếu tố Ma cà rồng trong trailer Lời Mời Đến Địa Ngục vẫn chưa được làm rõ lắm. Có thể Lời Mời Đến Địa Ngục muốn giữ nó lại để tạo nên yếu tố bất ngờ. Thế nhưng như vậy lại làm trailer của phim trở nên kém hấp dẫn hơn. Trong trailer Lời Mời Đến Địa Ngục chỉ có một chi tiết quái dị mình nghĩ là “gieo” về Ma cà rồng đó là trong bữa tiệc ở hồ bơi, Evie vô tình bị đứt tay chảy máu, sau đó có một người phụ nữ thản nhiên hút máu trên tay cô. 

Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục cũng tiết lộ những chi tiết quan trọng của phim, đó là việc gia đình bị thiếu một người trong chiếc bàn và sẽ được gắn kết lại bởi sự xuất hiện của một thành viên mới, đó chính là Evie. Sau đó là những phân cảnh kinh dị về bộ mặt thật của gia đình. 

Mình thấy nghi thức mà gia đình Ma cà rồng chuẩn bị cho Evie và những hành vi quái dị của họ được thực hiện một cách vô cùng nhuần nhuyễn tạo nên nhịp phim lôi cuốn. Âm thanh trong Lời Mời Đến Địa Ngục không hỗ trợ tạo nên sự dồn dập cho trailer được cho lắm vì mình thấy đa số chỉ là tiếng tích tắc của đồng hồ và những âm thanh rất thông thường của những phim kinh dị. 

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Cốt truyện dễ đoán và an toàn

Một điểm cộng không thể phủ nhận của dòng phim kinh dị gô-tích nói chung và Lời Mời Đến Địa Ngục nói riêng đó chính là bối cảnh được tạo dựng chỉn chu và chất lượng hình ảnh vô cũng tốt. Mình thấy góc quay được chuyển động linh hoạt, chuyển cảnh mượt mà và cắt cảnh liên tục tạo nên sự đứt đoạn một cách vô cùng lôi cuốn. 

Trong trailer Lời Mời Đến Địa Ngục có vài cảnh va chạm xác thịt của Evie và Walter Deville. Ban đầu Evie và Walter Deville cũng cảm mến nhau nhưng lúc hai người gần gũi thì Evie lại như đang phải chịu đựng và bị điều khiển. Vậy nên mình nghĩ khả năng cao bi kịch của Lời Mời Đến Địa Ngục sẽ bắt nguồn từ tình yêu. Nếu vậy thì Lời Mời Đến Địa Ngục chính xác là một bộ phim tuân thủ theo motif của kiểu phim kinh dị gô-tích thông thường. 

Mặc dù mình thấy cốt truyện và cách triển khai của Lời Mời Đến Địa Ngục không có gì quá mới lạ nhưng sự xuất hiện của yếu tố Ma cà rồng trong phim cũng là một điểm tạo nên sự thú vị. Lời Mời Đến Địa Ngục với mình là một bộ phim an toàn vì nó được làm theo motif thông thường nhưng mình nghĩ đây cũng là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc vì lâu rồi chưa có phim kinh dị gô-tích nào về tình yêu được thực hiện. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.