x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Lời Khai Chấn Động: Ly kỳ như một cuộc điều tra thực thụ

Salonpas 22:00 - 21/07/2022

Xuôi theo dòng chảy rộn ràng của điện ảnh thời gian gần đây, cùng mình đến với She Said (Lời Khai Chấn Động) - bộ phim đánh dấu sự trở lại của bông hồng nước Anh Carey Mulligan, người từng nhận 2 giải đề cử Oscar trong tựa phim tên tuổi Promising Young Woman nhé.

Bộ phim lần này của hãng Universal sẽ đi sâu vào một câu chuyện chân thật gây rúng động về nạn xâm hại tình dục trong “thế giới ngầm” ở Hollywood. Đó là hành trình vén màn những bí mật động trời được chôn vùi hàng thập kỷ ở kinh đô điện ảnh. 

Mình còn được biết bộ phim được thực hiện dựa trên cuộc điều tra đoạt giải Pulitzer của tờ The New York Times vào năm 2017 và cuốn sách She Said: Breaking the Sexual Harassment Story That Helped Ignite a Movement của hai phóng viên điều tra Jodi Kantor và Megan Twohey.

>>> Xem thêm: Trailer Mồi Quỷ Dữ: Không khác gì phiên bản khác của The Nun

Đoạn trailer mở ra nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn theo chân nữ phóng viên Megan Twohey (do Carey Mulligan thủ vai) đi vạch trần sự thật, chất vấn cả hệ thống. 

Trước khi Megan Twohey vào cuộc, Jodi Kantor (Zoe Kazan), phóng viên điều tra của New York Times là người khởi xướng vụ việc. Nhưng khi tiến hành, các nạn nhân không chịu hợp tác vì không ai sẵn sàng ghi hình để công khai vụ bê bối này. Cuộc điều tra tưởng chừng như đã đi vào bế tắc thì lúc này Megan Twohey đã nhúng tay vào và vỡ lẽ ra nhiều sự thật chấn động. Thiệt chứ mình thấy Megan Twohey bước vô như một người hùng vậy đó, ngầu bá cháy.

Từ đây thì anh tính của “ông trùm” làng giải trí và các phụ nữ liên quan dần hé lộ, đó là Harvey Weistein - người luôn dùng tiền và quyền để dập tắt câu chuyện khi có bất cứ ai nhắc đến, bác bỏ mọi cáo buộc chính là kẻ đứng sau sự việc. Chị đẹp tui vào vai là thế nào cũng có chuyện mà.

Càng điều tra mở rộng, danh sách những người liên quan đến vụ bê bối càng tăng lên. Họ phát hiện ra đằng sau đó có hẳn một hệ thống bảo vệ những kẻ lạm dụng chứ không chỉ riêng Harvey.

Đoạn trailer mở ra là không gian điều tra chân thật giống hệt những bộ phim tài liệu, hình ảnh những toàn soạn cùng những cuộc gặp gỡ như muốn lôi mình vào chứng kiến trực tiêp những sự kiện sắp xảy ra. Ban đầu, dường như Jodi Kantor đã rất chật vật trong việc khuyên can nạn nhân đứng ra tố cáo tên tội phạm kia. 

Nhưng càng về cuối trailer, sau nỗ lực của hai nữ phóng viên, thậm chí an nguy của họ còn gặp nguy hiểm khi cố dấn thân vào vụ án này, nhiều người dần đứng về phía họ và chấp nhận ra mặt để tiến hành vụ điều tra. Khi một người phụ nữ nhận lời ghi hình, cảm xúc của cả Jodi Kantor cũng như mình đã được vỡ òa.

Từ giây phút này, những lời khai chấn động được đưa ra ánh sáng, tất cả họ đã đồng lòng đứng dậy để vạch trần tội ác tưởng chừng như mãi mãi bị đưa vào lãng quên.

Điểm đặc biệt trong trailer lần này mình thấy được là đã vẽ ra được một không gian chân thật như thể một cuộc điều tra thực thụ. Bên cạnh đó, màu sắc tươi sáng, hình ảnh ngập nắng là điều mà mình bắt gặp xuyên suốt đoạn trailer. Ánh sáng đó như một lời tiên tri cho tương lai lạc quan của cuộc điều tra, cũng như ngầm ẩn dụ những hành vi mờ ám kia cuối cùng cũng sẽ được đưa ra ánh sáng, không ai có thể che giấu được tội lỗi của mình.

 >>> Xem thêm: Trailer Orphan First Kill: Chất kinh dị nặng đô hơn hẳn phần phim 2009

Lời Khai Chấn Động lần này còn gây chú ý với mình bởi đội ngũ ekip danh tiếng đằng sau. Đó là các nhà sản xuất đoạt giải Oscar của 12 Years a Slave, Moonlight, Minari, Selma, The Big Short. Ngoài ra, bộ phim còn là sự tham gia sản xuất của các tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hollywood như Brad Pitt, Dede Gardner và Jeremy Kleiner.

Hội tụ đủ những yếu tố đặc sắc đó thì không lý nào Lời Khai Chấn Động sẽ khiến mình thất vọng đâu nha. Còn bạn, nghĩ sao về bộ thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm liên quan đến sự kiện có thật , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She Said (Lời Khai Chấn Động)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.