x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Lời Nguyền Hình Nhân: Kỹ xảo tuy thô sơ nhưng kinh dị lại ổn

Salonpas 15:35 - 09/11/2022

Để tiếp tục chuỗi phim trong dịp lễ Halloween, Indonesia đã “góp vui” bằng Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) - một tác phẩm kinh dị mà chỉ cần xem trailer thôi cũng khiến mình phải “rén” đôi phần.

Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) bắt đầu câu chuyện sau sự ra đi bí ấn của Yulia – nữ nhân viên văn phòng đồng thời là nhân tình của ông Indra. Không đơn giản như những vụ án khác, thi thể của Yulia được phát hiện trong trạng thái bị treo, do đó người ta đã nghĩ rằng cô đã chọn cách tự chấm dứt mạng sống của mình.

Nhưng rắc rối bắt đầu xảy đến khi nhà của Indra xuất hiện những hiện tượng lạ, một quả cầu lửa – vật dụng báo hiệu cho thảm họa sắp xảy ra đã làm xáo trộn của sống của gia đình này. Từng người một trong nhà ông đều phải trải qua những giờ phút kinh hoàng. Điều này đã dấy lên nghi ngờ liệu rằng có uẩn khúc gì trong sự ra đi của Yulia, cô có thật sự tự nguyện chấm dứt mạng sống của mình không hay một ai đó, một thế lực vô hình nào đó đã tác động đến?

>>> Xem thêm: Trailer Mồi Quỷ Dữ: Không khác gì phiên bản khác của The Nun

Motif về linh hồn báo oán quả thực không mới nhưng mình thấy điểm nhấn của Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) chính là biết tận dụng hiệu quả được chất liêu dân gian vào trong thước phim. Theo mình được biết thì bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một tội ác kinh hoàng. Bởi thế nên Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) không chỉ mang lại cho mình cảm giác sợ qua những góc quay mà còn rùng rợn về câu chuyện bên trong đó.

Mở đầu đoạn trailer, Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) đã cho mình thấy được không gian u tối với căn nhà chập chờn ánh sáng. Tiếp theo đó là âm thanh tiếng đọc kinh càng làm cho bối cảnh càng trở nên lạnh lẽo. Ngay sau là hình ảnh “full hd” của thi thể đen ngòm đã đẩy sự rùng rợn lên đến đỉnh điểm. Chỉ với 10 giây đầu thôi mà nhà làm phim đã rất biết cách giữ chân người xem bằng những khung cảnh lạnh lẽo và quỷ dị như vậy.

Điểm đặc biệt mình nhận thấy trong câu chuyện lần này nữa chính là bộ phim không hề dùng hình dạng kinh dị của những thế lực vô hình để hù dọa, thay vào đó, phim sẽ xoáy mạnh vào tội ác và sự trả giá. Có lẽ Indra đã phạm một tội lỗi tày trời nào đó và khiến cả gia đình ông phải hứng chịu quả báo khủng khiếp lần này.

Những thế lực tâm linh ở đây không đơn thuần là xuất hiện rồi biến mất nhầm tạo cảm giác hồi hộp mà chúng có chủ đích rõ ràng là muốn “động tay động chân” luôn cả với con người, để đẩy dồn họ vào cánh cửa của tử thần. Từ đó thì mình cũng cảm nhận được sự uất hận tột độ của linh hồn kia, càng thôi thúc sự tò mò của mình hơn về lỗi lầm của ông Indra là gì mà khiến mọi chuyện không thể cứu vãn được như vậy.

Như vậy có thể thấy, về câu chuyện, bối cảnh, âm thanh thì có vẻ Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) đã làm được khá ổn, nhưng với một quốc gia có nền điện ảnh chưa thật sự phát triển như Indonesi thì kỷ xảo chính là một bài toán khó với họ. Quả thực đúng như vậy, mình thấy hiệu ứng về quả trứng, những động vật bò sát như rắn, rết lại có tạo hình lộ rõ vẻ “thô sơ” của nền công nghiệp điện ảnh chưa tân tiến.

Về diễn xuất, nhìn sơ qua đoạn trailer thì mình thấy dàn diễn viên trong phim có phần thể hiện khá lố. Có lẽ là do tính chất về câu chuyện truy sát kịch tính nhưng đôi khi màn thể hiển thái quá như vậy lại khiến mình không có nhiều cảm tình lắm.

>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Nhìn chung, với những gì mà đoạn trailer thể hiện, mình nghĩ Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân) có nhiều khả năng sẽ là bộ phim ổn áp và mang lại cảm giác sợ hãi thật sự. Còn bạn, có suy nghĩ như thế nào, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Teluh (Lời Nguyền Hình Nhân)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.